Một vài cách đơn giản trị rong kinh hiệu quả Chuyên đề: Rong kinh

Một vài cách đơn giản trị rong kinh hiệu quả

Rong kinh có thể làm cho người phụ nữ cảm thấy khó chịu vì nó ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

BÀI GỐC Lấy chồng Tây tôi thấy sướng hơn lấy chồng ta

Lấy chồng Tây tôi thấy sướng hơn lấy chồng ta

May mắn gặp được anh và trở thành "dâu Tây", tôi thấy làm vợ, làm mẹ, làm dâu Tây sướng hơn hẳn làm vợ, làm mẹ, làm dâu ta các mẹ à.

7 Chia sẻ

Phụ nữ lấy chồng Tây chỉ toàn là gái xấu!

13-06-2012 | 00:05:02 Hưng
Phụ nữ lấy chồng Tây là những người không lấy được hoặc khó lấy chồng Việt Nam vì xấu gái. Đàn ông Việt không thèm ngó đến nên mới lấy chồng Tây vì Tây không quan trọng xấu đẹp miễn sao biết sex.
Gửi bạn Nhi và các độc giả Afamily!

Gần đây tôi có đọc được vài bài viết về đàn ông Tây tuyệt vời hơn đàn ông Việt, vài bài trước thì tôi chẳng nói làm gì nhưng đến bài viết của bạn Nhi thì tôi không nín nhịn được nữa và tôi xin viết vài ý kiến sau đây.

Tôi không biết bạn đang sống ở nước nào nhưng tôi xin thưa với bạn tôi cũng đang sống ở phương Tây đây. Một đất nước phát triển bậc nhất trên thế giới đó là Cộng Hòa Liên bang Đức. Tôi sang đây định cư được 10 năm nay rồi nên tôi có thể khẳng định đàn ông Tây chẳng có điểm nào hơn đàn ông Việt Nam cả. Nếu ta đem so bì với nhau thì giữa đàn ông Tây và đàn ông Việt Nam có mặt tốt và cũng có mặt xấu của nó. Đàn ông Tây chẳng có gì mà tuyệt vời cả.

Bạn nói rất đúng là đàn ông Tây không quan trọng trinh tiết còn đàn ông Việt Nam phần lớn là coi trọng trinh tiết vì theo quan niệm của người Việt ta thì trinh tiết nó biểu tượng cho người đàn bà trong trắng chưa quan hệ tình dục bao giờ. Còn phương Tây thì không. Chính vì vậy mà con gái mới đến tuổi dậy thì (khoảng 12-15 tuổi) đã quan hệ tình dục rồi. Như vậy theo bạn và mọi người là tốt hay không tốt?



Ở Tây, chuyện bạo hành phụ nữ tôi nói là (rất hiếm) chứ không phải khẳng định là không có vì tôi đã tận mắt chứng kiến cặp vợ chồng bên cạnh nhà tôi đánh nhau rồi. Tất nhiên tôi cũng phản đối bạo hành gia đình như bạn nói. Phụ nữ Việt Nam ta hay có tính nhẫn nhịn để cho gia đình êm thấm. Nhưng bên này thì khác nếu có chuyện đó thì lập tức cảnh sát đến bắt anh ta ra khỏi nhà ngay. 

Bạn nói ở Việt Nam hút thuốc vô tổ chức bạ đâu chỗ nào cũng hút quả đúng là như vậy. Nhưng vì ở Việt Nam chưa cấm hút thuốc lá nơi công cộng nên mọi người vẫn chưa có ý thức. Còn ở bên này hồi xưa khi chính phủ chưa cấm hút thuốc lá nơi công cộng thì cũng hút thuốc như ở Việt Nam thôi . Ở
Việt Nam tỉ lệ đàn ông hút thuốc lá cao thì ngược lại bên này tỉ lệ phụ nữ hút thuốc cao hơn đàn ông.

Tôi biết rất nhiều người lấy chồng Tây hoặc vợ Tây nhưng tất cả đều bỏ nhau hết. Có người sống với nhau được gần 20 năm có với nhau 2-3 mặt con mà vẫn bỏ nhau. Tôi chơi thân với một chị, chị ấy lấy chồng Tây sống với nhau được 14 năm có 2 mặt con nhưng cuối cùng chị cũng không chịu nổi nên đành chia tay. Còn rất nhiều người tôi biết nữa cũng như vậy. Vì sao?

Các bạn biết không, 2 nền văn hóa khác nhau rất khó để có thể hòa hợp. Ví dụ tiền của ai đấy tiêu, ngoài các khoản ăn uống chi trả tiền nhà thì chia đôi còn không ai được đụng đến tiền ai. Cả đi ăn nhà hàng khi thanh toán mỗi người chịu một nửa các bạn thấy có buồn cười không? Rồi thì mỗi ngày mỗi người phải có không gian riêng làm việc nghỉ ngơi suy nghĩ không ai được xâm phạm đến ai. Nếu cả 2 vợ chồng đều nghiện thuốc thì thuốc của ai người đấy hút, ai hết thì tự đi mua xin không cho... Cũng chính vì những cái này nên tình cảm gia đình ấm cúm như ở Việt Nam là không có được. Tây sống với nhau rất sòng phẳng yêu ra yêu ghét ra ghét. Có thể 2 vợ chồng mới bỏ nhau được một tuần nhưng mỗi người đã tìm cho mình một người khác để cặp rồi.

Tôi không biết bạn lấy chồng Tây được bao nhiêu lâu rồi mà bạn lại lên đây nói như đinh đóng cột đàn ông Tây tuyệt vời hơn đàn ông Việt vậy? Bạn đừng khẳng định quá sớm đời người còn dài lắm không ai nói trước được điều gì đâu. Mà tôi nói thẳng ra thế này cho nhanh nhé mặc dù một số người không thích.

Thứ nhất những người lấy chồng Tây là những người không hoặc là khó lấy chồng Việt Nam vì xấu gái, đàn ông Việt không thèm ngó đến nên mới lấy chồng Tây vì Tây không quan trọng xấu hay đẹp miễn sao chỉ có sex là OK. Thứ hai, những người phụ nữ thích lấy chồng Tây vì ham muốn cao chỉ có Tây mới đáp ứng đủ. Thứ ba là phụ nữ đã có hoặc đã bỏ chồng rồi mới lấy chồng Tây vì rất khó tìm được chồng Việt Nam. Thứ tư là vì giấy tờ lấy Tây rồi để được giấy tờ định cư tại nước sở tại. Đấy là những lý do mà các chị lấy chồng Tây thôi, còn ở bên này tôi biết chẳng có cô gái trung xinh đẹp nào lại đi lấy chồng Tây cả, tôi nói vậy có đúng không chị Nhi?

Tôi nói vậy chắc có người cho tôi là thô kệnh hoặc không hoài lòng nhưng 10 năm sống ở đây tôi gặp rất nhiều trường hợp nên tôi có thể khẳng định những người phụ nữ Việt Nam sang bên này lấy chồng Tây hoàn toàn chỉ có những lý do vậy thôi. Ở đâu cũng có người này người khác, cũng có kẻ tốt người xấu như thế mới thành một xã hội được. Trên thế giới này chẳng có bất cứ một đất nước nào một dân tộc nào mà có những con người hoàn hảo cả. Không có đất nước nào mà đàn ông đều tốt hết, thế nên chị Nhi chị đừng đem cái cách chị nhìn người chồng Tây của chị ra làm chuẩn mực rồi chị nói tất cả đàn ông Việt Nam đều xấu xa.


Cuộc đời còn dài chị có dám chắc sau này chị sống hạnh phúc với người chồng Tây của chị bây giờ không? Chị nên bỏ ngay cái ý nghĩ cay độc về đàn ông Việt Nam đi. Chị nói đàn ông Việt Nam không biết chia sẻ công việc gia đình như đàn ông Tây hả? Xin thưa với chị rằng tôi và rất nhiều người đàn ông Việt Nam nữa cũng đều biết chia sẻ công việc gia đình cho vợ, cũng thường yêu chăm sóc vợ con chẳng kém gì đàn ông Tây cả. Tôi và rất nhiều đàn ông Việt Nam nữa cũng ghét tình trạng bạo hành gia đình thế nên chị đừng vơ đũa cả nắm như thế.

Tôi viết bài này mong các bạn trước khi lấy chồng Tây hoặc vợ Tây nên suy nghĩ cho kĩ vì cuộc sống giữa hai nền văn hóa khác nhau rất khó để hòa hợp. Có thể thời gian đầu còn yêu nhau nên cái gì cũng thấy đẹp rồi cũng phấn đấu để hòa hợp với phong cách của phương Tây nhưng càng về lâu thì càng chán. Văn hóa tính cách, cách sống con người phương Tây hoàn toàn khác với người Việt Nam ta nên các bạn phải suy nghĩ cho kĩ trước khi lấy chồng Tây.

Còn riêng tôi thì tôi khuyên các bạn là lấy câu các cụ ta thường nói "Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn". Xin chân thành cảm ơn!

avatar [email protected] 17:16 13/06/2012 Chết dở, theo những gì anh này kể thì cách nghĩ và cách sống của mình rất giống Tây: "tiền của ai đấy tiêu, ngoài các khoản ăn uống chi trả tiền nhà thì chia đôi còn không ai được đụng đến tiền ai". Chẳng lẽ người Việt nghĩ cách sống sòng phẳng như vậy là "buồn cười"? Kiểu này chắc mình ko lấy nổi chồng Việt rồi (_ _!)
avatar [email protected] 15:37 13/06/2012 Các bạn hãy thôi chấp nhất với anh Hưng - người đại diện cho đại đa số đàn ông Việt Nam: luôn "biết" tự đề cao mình, cố chấp, ích kỷ,  gia trưởng và còn luôn "biết" hơn thua đủ với chị em phụ nữ! Phái yếu chúng ta hãy thể hiện mình là những người phụ nữ hiện đại, phóng khoáng nhé!
Anh Hưng và khối anh người Việt còn lại cứ yên tâm, dù rằng đàn ông Việt có tệ đến đâu thì vẫn còn phụ nữ Việt để các anh cưới mà!
avatar [email protected] 13:41 13/06/2012 đọc xong bài viết của 2 anh chị, cảm xúc lẫn lộn. Chị Nhi viết với một tinh thần hả hê, tự hào và đả kích thái quá, còn anh Hưng thì hình như đang viết trong lúc "nóng máu". Việc bàn luận về đàn ông tây đàn ông Việt nhiều nơi bàn lắm rồi: báo mạng, quán chè nước, chuyện phiếm đủ cả. Nhưng rồi rốt cuộc cũng vẫn chỉ xoay quanh mấy cái chủ đề cũ rích ấy, nhường xe, rửa bát, tiền, ga lăng, ngoại hình....ab.v...không thống nhất và cũng chẳng có hồi kết. Tuy vậy, Nếu nhìn xa hơn thì đây cũng chỉ là một nội dung tranh cãi của 2 giới. Ngày tôi còn bé, xem phim, đọc những mẩu chuyện vui cuối mỗi tờ sách báo, nghe ngóng chuyện người lớn xung quanh, tôi luôn tự hỏi sao suốt ngày thấy có chủ đề "ông nói gà, bà nói vịt", đả kích chê bai, không hài lòng lẫn nhau những việc nhỏ, mà sao nhiều chủ đề tranh luận k ra sao mà lại nóng đến thế, mà lạ cái là ai cũng lập luận vững chắc cả. Đến khi lớn lên, tôi nhận ra rằng thế hệ mình cũng lặp lại việc tranh luận ông-bà ấy của người đi trước, chỉ khác là nó mang tính đặc trưng hơn (tiếp xúc với tây nhiều hơn nên so sánh việt-tây, ngày xưa thì hỏi sao A k tậu được trâu, h là sao a k mua dc xe chẳng hạn), chúng ta hợp lý hóa đề tài tranh luận, nó không còn là chuyện nhỏ với ta như lúc ta nhìn thế hệ đi trước., nhưng biết đâu lại là chuyện nhảm nếu thế hệ đi sau nhìn chúng ta.
Tôi cũng học được nhiều thứ từ những điều không hài lòng trong bài viết của chị Nhi, nhưng tôi chỉ hi vọng chị sửa thành cái chủ đề vd Những điều chưa tốt của đàn ông Việt, hơn là làm 1 bài so sánh ầm ĩ, chê bai ngay từ đầu, thế khác j bạn nói Người da trắng ưu việt hơn người da màu như trước kia đâu????
Thôi thì, bạn sống ở 1 đất nước phát triển hơn, đang có một cuộc sống hạnh phúc, bạn góp ý để chúng tôi sửa, chúng tôi xin đón nhận, để cho không ai còn chê việc rửa bát dọn cơm là "hầu vợ" như tôi từng bị nữa. Nhưng việc bạn lấy cái văn minh của bạn đi chê bai con người ở đất nước mình thì tôi thấy buồn thay cho bạn. đả kích không bao giờ là một cách góp ý, mong bạn nhớ cho.
Qua bài viết của anh Hưng, t cũng học được nhiều thứ, giải đáp được nhiều câu hỏi mà trước kia t k giải đáp dc, đó là sao khi tây ba lo hút thuốc lá nhiều thế. Việc anh đề cập, phụ nữ lấy chồng tây thường là xấu t nghĩ cách nhìn đó cũng...thú vị. Nhưng điều t học dc lớn nhất là việc chống lại sự đả kích bằng việc phản ứng phòng vệ k dem lại nhiều hiệu quả lắm, lại tiếp tục gây mâu thuẫn. Đọc được bài viết bênh vực, tôi cũng vui lên nhiều chữ, nhưng t nhận ra chị e chẳng thích thú j với việc đó cả, có lẽ bởi vì tất cả đều là lời nói, tranh luận. Những điều ta  xấu, ta nhận và xem xét chắc là chị em sẽ đồng tình hơn :D. Làm xong việc đó rồi thì mới đi vào giải thích những điều chị e nói chưa đúng, chắc sẽ có hiệu quả hơn.
Cuộc sống thật thú vị, bất đồng ý kiến giữa 2 giới thật thú vị, kiểu bất đồng này rất Việt Nam, lại càng thú vị. NHưng đừng biến bất đồng thành sát phạt kể xấu nhau, cái j bỏ qua dc thì bỏ qua, việc j cũng so sánh thì mệt lắm, mất đi sự thú vị của chuyện ông-bà . :d
avatar [email protected] 11:47 13/06/2012 bạn này nói đúng đó các bạn ạ! ở đâu cũng có người vầy, người khác, tại Bạn Nhi nói thế  thì người ta phản ứng chứ sao. Người Việt mà đi chê người Việt là không bao giờ là người tốt (tôi là nữ đây)
avatar [email protected] 11:41 13/06/2012 mỗi ng có quan điểm của mình, đồng ý vs anh về quan điểm ở đâu cũng có ng tốt, kẻ xấu, ko nên đánh đồng nhau,....nhưng cách nói của anh thì hơi quá, rất nhiều bạn nữ đi ra nc ngoài học tập và làm việcm tìm đc 1 nửa của mình thôi,theo mình, anh đã cho là ko nên đánh đồng về đàn ông Việt nam và Tây, thì cũng đừng đánh đồng chị em ở Việt Nam lấy chồng nc ngoài như thế nhé^^
avatar [email protected] 11:08 13/06/2012 Doc  duoc may cau dau chang muon doc nua
avatar phonglantim8576 10:57 13/06/2012 Không tin tác giả đang ở Phương Tây, có mà Miền Tây thì có. Làm gì có chuyện đi nước trong nước ngoài mà nhìn nhận mọi thứ như nông dân thất học thế này.
avatar [email protected] 13:59 13/06/2012 Chị nói qá chuẩn, chk là Tây Ninh haha, phát biểu phiến diện và thể hiện tinh thần bố tướng chẳng vượt qa nồi đc cái lũy tre làng
avatar [email protected] 10:22 13/06/2012 Bài viết chỉ nói lên quan điểm cá nhân của anh Hưng cũng như chị Nhi thôi. Đàn ông ở đâu cũng có người này người kia, không thể chỉ nhìn một vài trường hợp điển hình mà đánh giá tổng thể đàn ông Tây thì tốt hơn đàn ông Việt hay ngược lại
avatar VeeNguyen 09:44 13/06/2012 Ha ha ông anh này quá khích quá. Đúng là dân châu âu nó rất keo, như kiểu Ý, Hà Lan, với Đức ấy. Nhưng mà ở Châu Mĩ nó không có keo bủn xỉn như vậy đâu anh. Nên Tây ở các nước cũng khác nhau khó mà nói lắm. Còn về khoản chỉ có gái xấu không kiếm được bạn trai Việt mới phải quen tây ấy. Cho em hỏi thẳng anh luôn anh thấy bao nhiêu anh Việt kiều về nước lấy vợ rồi ? Có thấy cô Việt kiều nào phải về nước lấy chồng không ? Vậy bên này đâm ra toàn gái Việt xấu thôi à nên các anh phải đổ xô về nước lấy vợ ? Xin lỗi, sự thật là các anh Việt nam ở đây nếu không có job ngon, không ưa nhìn thì cũng ế hết không quen được gái Việt huống hồ phân biệt phải đẹp thế này thế nọ nữa. Anh này đúng là bị chọt trúng tim đen nên la làng lên như cứ phải rồi ấy.
avatar [email protected] 08:39 13/06/2012 Lấy chồng Việt thì cung phải tránh xa cái loại ghê gớm như anh này ra nhé không có ngày lại bị bạo hành tinh thần mất thôi
avatar [email protected] 14:00 13/06/2012 chuẩn chuẩn hahaha
avatar Aries92 08:25 13/06/2012 '' những người không hoặc là khó lấy chồng Việt Nam vì xấu gái, đàn ông Việt không thèm ngó đến nên mới lấy chồng Tây'' cái này có nói quá k tác giả ?
avatar phonglantim8576 08:23 13/06/2012 Chả hiểu sao báo lại đăng một bài thế này lên, phải chọn lọc chứ.
avatar [email protected] 08:01 13/06/2012 Một đất nước phát triển bậc nhất trên thế giới đó là Cộng Hòa Liên bang Đức?????????? Anh naỳ tự tin quá... Nếu như hỏi 1 ai muốn ra nước ngoài để sinh sông người ta đều chọn USA ở đâu mà anh dám khảng định Đức là một nước bậc nhất trên thê giới zậy... Buồn cươi quá anh..
avatar [email protected] 09:55 13/06/2012 Cộng hòa liên bang Đức là đất nước thịnh vượng có thu nhập bình quân đâu người thuộc vào hàng top. Đức là nền kinh tế phát triển đứng thứ 3 thế giới sau Mỹ và Nhật Bản. Còn ở Châu Âu Đức là số 1 đó bạn à.
avatar ChauChina 07:53 13/06/2012 Thành thật mà nói nhìn cái tiêu đề là thấy được sự hiểu biết sâu rộng của ông anh này rồi . Học rộng hiểu sâu chả thấy đâu chỉ thấy toàn sự ghen ăn tức ở của người đàn ông Việt khi bị động chạm vào rồi dãy nảy lên như : " đỉa phải vôi ".
Mấy bài chồng tây sướng hơn chồng ta thì tôi nói thật là Đa số đàn ông Tây người ta đã lịch sự hơn đàn ông Việt gấp 10 lần .. Còn những cái khác thì tôi không so sánh làm gì cả và ít ra họ cũng không khinh rẻ người phụ nữ xuống dưới chân mình như đàn ông Việt đó là điều tôi thấy thích ở họ .
Đàn ông Việt nên xem lại bản thân mình đi chứ đừng cố gắng phản bác làm gì bởi vì dù có viết hoa mĩ như thế nào đi nữa thì cái bản chất con người của đàn ông Việt vẫn như  vậy thôi .Tại sao cái thời gian đi so đo với đàn bà con gái không để đấy mà đi chăm sóc vợ con ,người yêu ,cha mẹ gia đình của mình ,không đi  phát triển sự nghiệp của mình đi .
avatar [email protected] 07:35 13/06/2012 Mấy chị nào mà ham lấy chồng Tây thì anh này nói đúng đến 97% đất ạ :) em không ở Đức nhưng chỉ qua UK 2 năm thôi mà tiếp xúc bạn bè là gái VN yêu tây, e còn thấy ớn nữa là. A này nói đúng 97%, cũng có trường hợp yêu Tây vì tình yêu thật nhưng chỉ là 3% thôi ! còn mấy chị Vn vào đây ném đá anh này ý mà, chứng tỏ các chị 1 là ham lấy mấy a to để sướng, 2 là chưa bao giờ yêu được đàn ông Việt tử tế ! hahha
avatar [email protected] 02:21 13/06/2012 "Một đất nước phát triển bậc nhất trên thế giới đó là Cộng Hòa Liên bang Đức. " ==> Cái này thì quá rồi tác giả ơi >.<
avatar MrHa283 02:16 13/06/2012 Một bài viết rất hay và lột tả được hết cái hay cái dở của đàn ông ở 2 châu lục khác nhau
Tôi không hiểu vì sao các bạn cứ kêu đàn ông Việt ko biết chia sẻ việc nhà,ko lãng mạn...nhưng tôi cũng như tác giả bài viết này đều sẵn lòng giúp đỡ vợ chia sẻ việc nhà,cũng biết lãng mạn những lúc cần lãng mạn,bố tôi,anh trai tôi đều như vậy và những người phụ nữ trong gia đình tôi như : mẹ tôi,chị dâu tôi chưa thấy ai phàn nàn về điều này,còn chuyện vợ chồng có lúc giận hờn nhau thì là chuyện bình thường tôi không đả động đến
Nếu các bạn cảm thấy ko hài lòng với người chồng mình hiện tại thì hãy tự hỏi bản thân bạn đã làm gì,đang làm gì để anh ta ngày càng mất đi niềm vui,sự lãng mạn như những ngày đầu
Rồi cái cách các bạn dạy dỗ những đứa trẻ con của các bạn ra sao để chúng nó bớt cái tính gia trưởng,phong kiến đi nữa nhé,bởi tôi thấy nhiều chị em kêu chồng mình thế này thế kia nhưng bản thân các chị em lại dạy con mình theo cái cách con trai thì không phải làm gì cả....Thật là haizzz,.....Một đứa trẻ dù là trai hay gái mà ngay từ bé không đào tạo cho nó cả về kĩ năng sống lẫn tư duy tiến bộ rồi vợ nó sau này lại kêu chán như các chị ngày nào thôi
Đúng là Việt Nam,trước khi chê người khác thì tự nhìn lại bản thân mình là ai đi nhé,các cụ ngày xưa có câu : Ếch ngồi đáy giếng âu muôn đời vẫn đúng
avatar truongmily 02:03 13/06/2012 Xin lỗi anh Hưng nhé, anh đừng có quá đáng như vậy chứ, đâu phải đàn bà hay cô gái xấu đều lấy chồng Tây đâu, chính anh cũng "quơ" đũa cả nắm thì có, tôi nghĩ chắc anh bị "bắn" trúng tim đen của mình nên anh mới bức xúc như vậy,... Anh có nghĩ rằng anh đang sống ở một đất nước mà  hầu như nhiều người trên thế giới đều nói rằng "đàn ông Đức là đàn ông tệ nhất không?" và dĩ nhiên là cũng có ngoại lệ. Chính môi trường đó đã giúp anh có cái "ý nghĩ tệ hại" đến thế, anh đã nói trong bài của mình là "những người lấy chồng Tây là những người không hoặc là khó lấy chồng Việt Nam vì xấu gái, đàn ông Việt không thèm ngó đến nên mới lấy chồng Tây vì Tây không quan trọng xấu hay đẹp miễn sao chỉ có sex là OK, những người phụ nữ thích lấy chồng Tây vì ham muốn cao chỉ có Tây mới đáp ứng đủ, phụ nữ đã có hoặc đã bỏ chồng rồi mới lấy chồng Tây vì rất khó tìm được chồng Việt Nam, vì giấy tờ lấy Tây rồi để được giấy tờ định cư tại nước sở tại". Thứ nhất, anh nói phụ nữ xấu và khó lấy chồng ư, theo tôi thấy thì họ vẫn lấy được chồng đấy thôi cả chồng Tây lẫn chồng "ta", anh có nghe ông bà xưa có câu "cái nết đánh chết cái đẹp", anh hãy xem lại nhé... Thứ 2, anh nói phụ nữ ham muốn cao chỉ có đàn ông Tây mới đáp ứng nổi chẳng lẽ anh nằm trong trường hợp đó, chẳng lẽ anh khinh thường luôn đàn ông  Việt Nam sao? Thứ 3, điều này thì chưa chắc đâu anh Hưng ạ, bởi vì đôi khi anh cũng chán cơm canh, phở VN  lại thèm khẩu vị mới thì sao? Và cái cuối cùng thì tôi không phủ nhận nhưng cũng chưa chắc là tất cả phụ nữ đều như vậy. Anh nói chị Nhi đừng "quơ" đũa cả nắm thì anh cũng đừng nên như vậy và anh cũng đừng để cho những người khác cũng như chị Nhi nghĩ đúng anh nằm trong số đàn ông Việt Nam cố chấp, bảo thủ nhé!
avatar [email protected] 01:50 13/06/2012       Tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm không nên vơ đũa cả nắm của bạn. Điều đó hoàn toàn đúng vì không có một khái niệm đánh giá nào về con người là tuyệt đối cả. Nhưng cách bạn viết dễ làm người ta hiểu lầm rằng bạn cũng chỉ nói dưới góc nhìn hằn học muốn "ăn miếng trả miếng" với tác giả bài viết đánh giá đàn ông Tây tốt hơn đàn ông Việt, đơn giản nhất là tựa đề bài viết của bạn. Một dấu chấm than quá tuyệt đối. Tôi chỉ thắc mắc bạn dựa vào điều gì để khẳng định "Phụ nữ lấy chồng Tây chỉ toàn là gái xấu!" trong khi Việt Nam có vừa hoa hậu, cùng không ít ca sỹ, diễn viên cũng chọn cho mình một cuộc hôn nhân với người phương Tây? Chẳng nhẽ tất cả họ đều được chia đều cho các trường hợp bạn nêu ra ở trên?
      Tôi nghĩ với một kinh nghiệm sống ở nước ngoài phong phú, bạn có thể đóng góp cho chuyên mục những câu chuyện hữu ích và thân ái hơn. Chúng ta ở đây với tinh thần chia sẻ và đóng góp xây dựng cho cuộc sống thêm mở rộng. Cảm ơn một chia sẻ của bạn và chúc bạn luôn vui!
avatar trangluvden 01:37 13/06/2012 bài viết quá hay,mấy hôm rồi đọc mấy bài khen lấy chồng tây,nói thật chứ nhiều ng cứ nhắm vào chồng tây đến quá nửa vì hám cái lợi. riêng em thì em k biết nhưng bố em đã sống bên trời tây 17 năm trời,khi về ông cũng nói như anh anh ( chị) viết bài ở trên,k thể nào sống được với nhau quá lâu dài khi hai nền văn hóa khác nhau.vì bố em cũng nói chứng kiến quá nhiều người việt lấy chồng tây hoặc ngược lại ng việt lấy vợ tây rồi,đều dẫn đến kết cục chia tay hết
avatar [email protected] 01:17 13/06/2012 Tôi đồng ý với ý kiến của anh Hưng rằng khác biệt văn hóa rất khó dung hòa, Tây hay Ta gì thì cũng có điểm tốt điểm xấu không ai hoàn hảo cả. Nhưng không thể nói gái Việt lấy chồng Tây đều là gái xấu hoặc đều vì những lý do như anh nói. Cũng không thể nói tất cả các cặp đều li dị. Nói như thế có phải vơ đũa cả nắm không ạ?

Xinh hay giỏi giang em không dám nói nhưng chắc chắn các chị ấy phải là những phụ nữ hiện đại, có tư tưởng cởi mở và nhất là không sống phụ thuộc vào ai cả. Lấy chồng ta thì có thể sống được với tâm lý dựa vào chồng chứ lấy chồng Tây thì không như thế được đâu. Sướng hay khổ thì còn phải tùy vào cảm nhận, cách sống của từng người.
avatar [email protected] 01:08 13/06/2012 Phụ nữ lấy chồng Tây chỉ toàn là gái xấu. Nghe cái tựa đề chị viết cũg đã khó chịu lắm rồi! Thế cho hỏi là một trong 4 lý do trên chị lấy chồng tây là vì lý do nào? Cái gì mà phụ nữ bị chồng đánh thì nhịn để cho cửa nhà êm ấm, còn phụ nữ tây lập tức báo cảnh sát để chồng vào tù. Cái đó gọi là nhu nhược chị hiểu khôg. Quan niệm của chị quá cổ hủ để sốg 1 một cuộc sông hiên đại ở bên Tây. Nếu khôg chấp nhận thì hãy về Vn mà sống. Chắc chị cũng là mẫu người như 4 lý do trên nên khôg sốg được ở VN chứ gì?
avatar [email protected] 08:41 13/06/2012 tác giả là đàn ông ..bà ơi!!!
avatar Kraone 01:03 13/06/2012 ỦNG HỘ CHỊ NÀY MỘT CÁI THẬT LỚN
MỖI LẦN LÊN ĐÂY LÀ CÓ 1 BÀI:
CHỒNG TÂY TUYỆT HƠN CHỒNG TA
CHỒNG TÂY SƯỚNG HƠN CHỒNG TA
ĐÚNG LÀ NHỮNG LẬP LUẬN VỚI MỨC ĐỘ NHÌN NHẬN THẤP
THẬM CHÍ NẾU TÔI BẮT CHƯỚC THEO 2 BÀI TRÊN MÀ NÓI PHỤ NỮ TÂY TỐT HƠN PHỤ NỮ VIỆT CŨNG ĐƯỢC CHỨ HẢ?.."HỌ KHÔNG NHỮNG TỐT VỀ NGOẠI HÌNH ĐẨY ĐÀ MÀ CÒN SỐNG SÒNG PHẲNG"
VẬY NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT ĐỌC VÀO SẼ NGHĨ GÌ?
avatar [email protected] 00:49 13/06/2012 Từ trước tới giờ em chưa bào giờ nghĩ tới việc đi lấy chồng Tây nhưng mà lấy chồng Việt cũng phải lưu ý vớ phải loại người như anh này có khi vật chất đầy đủ nhưng riêng cái khoản hại tai nhức óc thì cũng chết sớm thôi. Đâu ra đàn ông mà ghê gớm thế hả anh???
Bạn cần phải đăng nhập để bình luận

Telex VNI None

Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. Tòa soạn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần.