Thứ Năm, 14/06/2012, 07:53 [GMT+7]
.
.

Không chắc sẹo nách Mai PhươngThúy là sẹo nâng ngực!

(Sao Việt) - "Nhìn qua ảnh tôi nghĩ là có sẹo, nhưng nói rằng có phẫu thuật đặt túi ngực hay không thì tôi không biết", Đại tá- Bác sĩ- Chuyên khoa cấp II, Phó Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật  tạo hình- Thẩm mỹ, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bạch Quang Tuyến cho biết xung quanh tin đồn Mai Phương Thúy và một loạt người đẹp lộ sẹo phẫu thuật nâng ngực.


Ảnh chụp nhiều khi không chính xác!

Bác sĩ Tuyến cho biết: "Tôi cũng vừa mới xem một loạt ảnh của các người đẹp, hoa hậu như Ngọc Quyên, Ngọc Diệp, Mai Phương Thúy, Nguyệt Ánh bị dư luận nghi là phẫu thuật nâng ngực.

Nhìn qua ảnh tôi nghĩ là có sẹo, nhưng nói rằng có phẫu thuật đặt túi ngực hay không thì tôi không biết. Có thể sẹo này do cắt tuyến mồ hôi nách, hoặc sẹo do cắt những bọc mỡ thừa ở nách, hay lấy một cái
hạch ở nách cũng để lại sẹo. Do vậy không thể nói cứ có sẹo ở nách thì đều là phẫu thuật nâng ngực.

Muốn biết thật sự các người đẹp này có phẫu thuật nâng ngực hay không thì phải khám, phải xem đường sẹo thì mới nói chính xác.

Mai Phương Thúy và vết sẹo ở nách bị nghi là phẫu thuật nâng ngực
Mai Phương Thúy và vết sẹo ở nách bị nghi là phẫu thuật nâng ngực

Hơn nữa, theo tôi chụp trên ảnh không nói được nhiều, vì nhiều khi không chính xác".

Ngoài ra, theo bác sĩ Tuyến, mọi người phụ nữ đều có quyền làm đẹp. Nên các ngôi sao, người đẹp nổi tiếng cũng có quyền làm đẹp cho mình, dư luận cũng không nên quá khắt khe.

Phẫu thuật nâng ngực không ảnh hưởng đến tuyến sữa

Hằng ngày, Khoa phẫu Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện trung ương quân đội 108 đã tiến hành rất nhiều ca phẫu thuật nâng ngực, làm đẹp cắt mí....

Bác sĩ Tuyến cho biết, hiện nay, có 2 dạng túi ngực cơ bản: túi chất liệu gel và túi bơm dung dịch muối.

Tùy theo đường mổ của phẫu thuật viên và cũng theo yêu cầu của bệnh nhân mà sẹo phẫu thuật ở từng chỗ. Thông thường có 3 đường mổ chính để đưa túi ngực vào. Đường đi ở nách, đường viền quanh quầng vú (ranh giới giữa quầng thâm và quầng trắng), đường dưới nếp.

Bác sĩ, Đại tá Bạch Quang Tuyến.
Bác sĩ, Đại tá Bạch Quang Tuyến.

Trước khi phẫu thuật nâng ngực, người làm phải được khám kỹ càng để xem bệnh nhân có bị u xơ không? Sau đó, bác sĩ sẽ đo lại kích thước để tính toán ra một cái túi ổn định với bệnh nhân. Rồi dựa trên yêu cầu của bệnh nhân thích ở mức độ nào thì sẽ dung sai trong kích thước mình tính toán trước.

Việc phẫu thuật sẽ kéo dài từ 1 đến 2 giờ. Bác sỹ rạch 1 đường và tạo ra 1 túi để đặt túi ngực. Khi túi đã được đặt vào đúng vị trí của nó, vết rạch sẽ được khâu lại.

Theo vị Đại tá, bác sĩ này, mọi phẫu thuật đều không thể nói có hay không có rủi ro. Phẫu thuật nâng ngực không có rủi ro gì khi bệnh nhân không có trạng thái bất thường, có thể gây mê mà chịu được.

Tuy nhiên, những biến chứng của phẫu thuật nâng ngực rất nhiều, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thứ nhất là bản thân cơ địa của bệnh nhân, dị ứng với chất liệu tạo hình. Thứ hai, có thể do kỹ thuật của kỹ thuật viên chưa tốt...

Nếu như bóc tách đúng kỹ thuật, thì hầu như không ảnh hưởng đến tuyến sữa, bởi vì túi ngực khi đặt ở bình diện nào cũng nằm ở phía dưới của tuyến sữa và không ảnh hưởng đến việc có bầu, sinh con và cho con bú.

Ngoài ra, về việc có phải làm lại ngực hay không là do chất liệu của từng túi ngưc. Các nhà sản xuất túi ngực cho biết, sau 10-17 năm, nếu thích thì phụ nữ có thể thay túi. Thực ra mà nói, khi vào cơ thể ổn định với mình rồi, trừ khi thích thay đổi về hình dáng hoặc có vấn đề gì đấy thì mới thay.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, trong vòng 3 tháng đầu phải có lịch trình, chườm ấm, massage từ 10-15 phút mỗi ngày. Ngoài ra, cũng không nên vận động quá mạnh, hoặc những động tác đột ngột của tay ví dụ như bơi lội, đánh cầu lông, tenis.

Mai Phương Thúy: Vòng một biến hóa và chỉ dấu phẫu thuật
  • Bắc Lưu
;
.
.
.