Thứ ba, 12/6/2012, 10:51 GMT+7

Chuyện tình dục của chim cánh cụt gây choáng

Giới khoa học choáng váng khi một nghiên cứu cách đây 100 năm vừa tiết lộ về đời sống những hành vi tình dục của loài chim cánh cụt Adelie ở Nam Cực.
> Khoảnh khắc hài hước về chim cánh cụt
> Con chim cánh cụt lưu manh

Chim cánh cụt Adelie ở Nam Cực. Ảnh: PA

Tiết lộ này được nhà khoa học George Murray Levick phát hiện sau khi tiến hành một nghiên cứu về đời sống tình dục của loài chim cánh cụt Adelie trong thời gian tham gia chuyến tàu thám hiểm cùng thuyền trưởng Robert Falcon Scott đến Nam Cực từ năm 1910 đến 1913.

Theo BBC, Levick đã vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng một con chim cánh cụt đực trưởng thành cố gắng giao cấu với một con chim cái đã chết, cũng như các hành vi quan hệ đồng tính và ép buộc đối với con non của loài chim này.

Sau khi trở về Anh, Levick đã ghi lại những gì mình phát hiện được trong cuốn "Lịch sử tự nhiên của loài chim cánh cụt Adelie" song những phần gây sốc nhất về đời sống tình dục của loài chim này đã bị loại bỏ để đảm bảo tính đứng đắn cho cuốn sách.

Phần tư liệu quý này sau đó được Levick chuyển thành một quyển sách nhỏ mang tên "Những thói quen tình dục của loài cánh cụt Adelie" và được chuyển giao cho một số nhà nghiên cứu trước khi bị thất lạc.

Metro đưa tin trong nghiên cứu của mình, Levick miêu tả những con chim đực Adelie tập trung thành nhóm 6 con hoặc đông hơn, tiến hành các hành vi được đánh giá là không thích hợp. Ông cũng ghi lại hành động những con chim đực trèo lên những con chim cái đang bị thương và việc các con chim non bị "lạm dụng" ngay trước mặt chim bố mẹ.

Mãi cho đến gần đây, những nội dung này mới được Douglas Russell, người phụ trách chính về các loài chim tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Anh, tìm thấy. Douglas đã cho xuất bản lại phần tư liệu này và công bố rộng rãi tới công chúng.

Ông Douglas Russell cho biết mặc dù nghiên cứu của Levick có phần gây choáng váng, song lại mang tính đột phá và đặc biệt chính xác. Tuy nhiên Russell nhận định rằng do thiếu kinh nghiệm trong việc quan hệ nên những con đực trưởng thành mới có những hành vi như thế.

Phan Tâm

Link Site
 

Màu xanh gia đình

Khuôn viên mang một màu xanh tươi luôn là nơi đem lại không gian đầm ấm, hạnh phúc cho cả gia đình chúng tôi.


Ngôi nhà xanh của bạn
 
Tin hot
 
 
Tâm lý
 
 
Chân dung khoa học
Phạm Tuân 'còn muốn bay' Chạy đua với bệnh tim Tiền phải là tên đầy tớ giỏi
GIá đừng học toán thì hơn Tôi có hòn vọng thê 'Đốt tiền để sưởi'
Lien he quang cao