Cập nhật 14/06/2012 02:32:47 PM (GMT+7)

Mario Gomez: Hãy gọi anh là Supper Mario!

*
*
*
 
Gửi

- Tạo dấu ấn đậm nét bằng việc "nổ súng" ở cả hai trận đấu, Mario Gomes đang thể hiện một phong độ chói sáng tại Euro lần này.


Nhắc tới cái tên Mario Gomez sẽ khiến nhiều người nhớ tới cái tên Mario Balotelli. Nhưng nếu như Supper Mario nước Ý gây thất vọng não nề thì Mario Gomez lại hoàn thành nhiệm vụ suất sắc trong hai trận đấu vừa qua.

Trong cả hai trận đấu, Mario Gomez đều ghi bàn theo những phong cách hoàn toàn khác nhau.

Ở bàn thắng đầu tiên, Gomez thể hiện được khả năng chọn vị trí và khả năng không chiến tuyệt vời của mình, còn ở bàn thắng thứ hai đấy là khả năng chọn vị trí và phá bẫy việt vị tuyệt vời của Gomez, trong khi bàn thắng thứ 3 của tiền đạo mang áo số 9 lại đến từ khả năng dứt điểm thiện xạ ở một góc tương đối hẹp. Trong cả ba bàn thắng đó, Gomez đã thể hiện được sự lạnh lùng, chính xác vốn đã trở thành thương hiệu của người Đức.

Gomez đang là chân sút đáng sợ nhất Euro 2012

Nhiều người hâm mộ và cả giới truyền thông Đức còn nghi ngờ vào khả năng săn bàn của Gomez. Thế nhưng, với những gì Gomez đã làm được, có lẽ, HLV Joachim Loew không còn sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn là cái tên Mario Gomez cho vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Có mặt ở trên sân khoảng 150 phút (tính cả hai trận đấu - đều được cho ra nghỉ vào cuối hiệp hai), ghi được 3 bàn thắng, là một trong hai chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tính cho tới thời điểm này. Nhưng quan trọng hơn, những bàn thắng của Gomez là tất cả những gì đội tuyển Đức đã làm được tính cho tới thời điểm này, và nó đã mang lại chọn vẹn 6 điểm cho thầy trò HLV Joachim Loew.

Thêm nữa, Gomez luôn tạo cảm giác an tâm cho các đồng đội phía dưới, trong mỗi phá tấn công của đội tuyển Đức. Bởi mỗi khi có bóng là một lần Gomez làm hàng phọng ngự đối phương phải trải qua một phen chao đảo.

Và người ta tin rằng, với khả năng săn bàn thiên bẩm của mình, Mario Gomez sẽ còn tiếp túc nổ súng ở các trận đấu tiếp theo.

Thậm chí, không ít người tin rằng Gomez sẽ là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới tại giải lần nay. Quan trọng hơn, anh sẽ giúp "cỗ xe tăng" thỏa cơn khát danh hiệu Euro trải dài suốt 16 năm qua. Nếu làm được những điều đó, hãy gọi anh là Supper Mario, bởi anh hoàn toàn xứng đáng với cụm từ đó...

Phạm Ngọc Phong (Vụ Bản - Nam Định)

Các tin đã đăng

'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);