Tại sao lại... “buông cờ rũ” như vậy?

Thứ Năm, 14/06/2012 07:45

Trong thời buổi kinh tế khó khăn nhưng công ty của ông xã tôi vẫn ăn nên, làm ra. Thế nhưng cũng chính điều đó lại gây ra những trục trặc trong đời sống vợ chồng.

Anh ấy hay đi sớm, về trễ, hút thuốc, thức khuya, nhậu nhẹt, không còn ham thích các hoạt động thể dục thể thao… Ngoài việc bỏ bê gia đình thì chuyện vợ chồng cũng bị xao nhãng. Năm nay anh ấy mới 37 tuổi nhưng hầu như không còn ham muốn gần gũi...
 
Tại sao ông xã tôi còn trẻ mà lại “buông cờ rũ” như vậy? Chẳng lẽ anh ấy bị bất lực rồi sao?
Thời gian gần đây, chúng tôi hay gặp “trục trặc” như vậy từ những ông chồng thành đạt. Những trường hợp này đều có quá khứ hoạt động tình dục bình thường và sự việc chỉ xảy ra sau một quá trình làm việc cật lực để đạt được thành quả cao trong sự nghiệp. Điều này cũng dễ hiểu. Muốn thành đạt, họ phải lao lực tâm trí; dẫn đến mệt mỏi, trì trệ sức khỏe, trung khu thần kinh liên quan đến việc điều khiển “súng ống” cũng yếu theo.

 
Bên cạnh đó, những thói quen không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu, thức đêm… cũng đẩy nhanh quá trình nhiễm một số bệnh được xem là kẻ thù của “cương dương” như huyết áp cao, xơ vữa động mạch, mỡ trong máu… Các nhà chuyên môn cũng chỉ ra rằng, một số thuốc điều trị huyết áp, trầm cảm… cũng khiến đàn ông mất dần bản lĩnh trong chuyện gối chăn.

Ngoài ra, việc quá say mê công việc, tập trung cao độ, ngồi lì một chỗ cũng làm cho các đốt sống bị ảnh hưởng, làm giảm khả năng “chinh chiến”. Ngồi nhiều, thiếu vận động cũng dễ dẫn đến một số bệnh gần gũi với “máy móc thiết bị” của các anh như nhiễm trùng đường tiểu, bàng quang… Và một khi bị đau đớn thì chẳng có máy móc nào hoạt động trơn tru được.

Tóm lại, cơ thể con người cũng giống như một cỗ máy. Một guồng máy muốn hoạt động tốt, sung sức thì đòi hỏi phải có một trung tâm điều khiển minh mẫn, khỏe khoắn. Nếu cả trung tâm điều khiển lẫn các bộ phận còn lại của cơ thể bị căng thẳng, mệt mỏi thì chẳng có cách nào để “thằng nhỏ” oai phong lẫm liệt khi xung trận được.
 
Ai cũng biết, tiền bạc là vô cùng cần thiết nhưng nó không phải là tất cả của cuộc sống. Ông bà ta thường nói: “Sức khỏe là vàng”. Dẫu biết vậy nhưng chúng ta hay mắc phải sai lầm là khi còn trẻ thì bán sức khỏe mua vàng; lúc tuổi già lại bán vàng mua sức khỏe.
 
Chị hãy khuyên anh nhà tổ chức lại công việc một cách khoa học, hợp lý; dành thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí. Điều đó cộng với việc ăn uống điều độ; giảm thuốc lá, rượu bia, thức đêm… thì mới mong lấy lại được phong độ như ngày nào. Bằng không, chắc chắn sẽ có một ngày, anh ấy sẽ cô đơn ngồi trên một đống tiền với đủ thứ bệnh tật. Khi ấy thì cuộc sống sẽ chẳng còn nghĩa lý gì.
Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi
[Quay lại]
38 ý kiến