Cập nhật 16/06/2012 04:14:06 PM (GMT+7)

Nga - Hy Lạp: Người lên ngựa, kẻ chia bào

*
*
*
 
Gửi

- Chỉ cần kết quả hoà là Nga chắc chắn giành vé tứ kết. Nhưng đoàn quân HLV Advocaat còn muốn nhiều hơn thế, một chiến thắng trước Hy Lạp để kết thúc vòng bảng trên ngôi đầu.


Nga chính là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất cho đến thời điểm này của vòng bảng Euro 2012. Sau khi huỷ diệt CH Czech 4-1 ngày ra quân, những chú gấu hoà trên thế thắng trước đội đồng chủ nhà Ba Lan.

Nga thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu giải

Thành công của đội bóng xứ Bạch dương in đậm dấu ấn của những cái tên như Alan Dzagoev (3 bàn thắng), Andrey Arshavin hay tiền vệ thi đấu như một libero thứ thiệt - Roman Shirokov.

Dù ở lượt đấu cuối, một điểm là quá đủ giúp Nga có tấm vé tứ kết. Nhưng Shirokov khẳng định, họ sẽ không vào trận gặp Hy Lạp với tư tưởng cầu hoà.

"Dĩ nhiên, một điểm trước Hy Lạp là đủ để Nga đi tiếp. Dẫu vậy, chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng và hi vọng sẽ được ở lại Warsaw đá tứ kết trong tư cách đội dẫn đầu bảng A."

Cùng suy nghĩ với người đồng đội, thủ thành Vyacheslav Malafeev nhắc nhở các cầu thủ cần thi đấu tập trung để giành trọn 3 điểm: "Nga cần quên đi kết quả hoà và phải tiến lên ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối phương".

So với hai trận trước, nhiều khả năng hôm nay, Advocaat sẽ đưa ra những sự thay đổi đầu tiên trong đội hình xuất phát. Alexander Kerzhakov sẽ phải nhường chỗ cho Pavlyuchenko trên hàng công.

Pavlyuchenko sẽ được trao cơ hội đá chính

Kerzhakov phải trả giá vì sự vô duyên và phung phí quá nhiều cơ hội. Ngày khai mạc, anh 7 lần dứt điểm về phía cầu môn Petr Cech nhưng đều không thành công. Đến trận gặp Ba Lan, Kerzhakov tiếp tục thể hiện khả năng kết thúc kém cỏi.

Giờ là lúc Advocaat trao cơ hội cho Roman Pavlyuchenko, người đã ghi được 21 bàn thắng trong 49 lần khoác áo tuyển Nga. Ở giải này, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham đã khai hoả sau khi được tung vào sân thay người trận đấu với CH Czech.

Ngoài trường hợp của Pavlyuchenko, HLV Advocaat sẽ không thay đổi thêm vị trí nào, bởi đội hình hiện tại đang vận hành khá trơn tru, giúp những chú gấu duy trì thành tích 16 trận bất bại.

Với ĐT Hy Lạp, qua hai trận đã đấu họ mới chỉ giành được một điểm. Muốn đi tiếp, thầy trò HLV Fernando Santos buộc phải đánh bại Nga. Tuy nhiên, nhiệm vụ sẽ không hề dễ dàng.

Những fan Hy Lạp lạc quan đang mong chờ một điều thần kỳ xảy ra, giống như cách đây 8 năm trên đất Bồ. Nhưng có một thực tế, đội duy nhất đánh bại được Hy Lạp năm họ lên ngôi vô địch châu Âu 2004 lại chính là Nga.

Hy Lạp buộc phải thắng mới đi tiếp

Sau 180 phút, mọi bài vở của Hy Lạp đã lộ rõ. Hàng thủ của họ chơi khá lơ đễnh và thường để thua những bàn không đáng có. Trong khi tuyến trên, ngoài bài nhồi bổng cho Samaras, HLV Santos chỉ còn biết trông chờ vào sự toả sáng của Salpigidis.

Gặp Nga hôm nay, Hy Lạp còn đối diện với những khó khăn về lực lượng khi trung vệ Avraam Papadopoulos và thủ môn Costas Chalkias chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Ở buổi họp báo, HLV Santos đã công khai phê phán các học trò vì thi đấu mất tập trung ở 2 trận đầu tiên. Thực tế, tuyến phòng ngự của Hy Lạp không còn mạnh mẽ và chơi kỷ luật như cách đây 8 năm.

Thế nên, trước một tuyển Nga tấn công sắc sảo và biến hoá ở tốc độ cao, nhà vô địch Euro 2004 khó lòng giữ sạch mành lưới.

Dự đoán: Nga thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Nga: Malafeev, Anyukov, Ignashevich, A Bere'skiy, Zhirkov, Shirokov, Denisov, Zyryanov, Dzagoev, Pavlyuchenko, Arshavin.

Hy Lạp: Sifakis, Torosidis, K. Papadopoulos, Sokratis, Holebas, Maniatis, Katsouranis, Karagounis, Salpingidis, Gekas, Samaras.

Anh Tuấn

Các tin đã đăng

'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);