Tủi nhục vì chồng thích vẽ bậy lên người vợ

20/06/2012 20:18:32

Khi tỉnh giấc, tôi chỉ muốn khóc òa khi nhìn thấy cả ngực lẫn vùng kín của mình chi chít những chữ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phụ nữ là loài động vật cấp cao vô cùng nhạy cảm, thậm chí dễ bị tổn thương. Trong cuộc sống, phái yếu luôn mong mỏi sẽ có một mái ấm gia đình yên bình, êm ả. Nhưng một khi sóng gió nổi lên, thì người phụ nữ liệu có đủ sức chống chọi?
 
Và tôi là một người đang kiệt sức vùng vẫy trong cuộc sống hôn nhân bất hạnh của mình. Tôi đã chịu đựng đủ rồi, chỉ muốn rũ bỏ tất thảy cho thanh thản. Tôi có còn mang phận con người, hay thực chất chỉ là thứ đồ chơi rẻ rúng trong tay chồng mình? Anh ta muốn hành hạ tôi thế nào cũng được, cả người tôi đầy những chữ do chồng vẽ vời. Thậm chí, chỗ kín của vợ cũng trở thành nơi khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho anh ta thỏa sức thử nghiệm những nét chữ nguệch ngoạc.

Vài ngày trước, chồng tôi bỗng nổi hứng, cười cười cợt cợt tuyên bố sẽ tặng vợ một món quà bất ngờ. Tôi nghe thấy vậy mà cười thầm. Lẽ nào đầu gối tay ấp bấy lâu, tôi còn không hiểu anh ta là loại “lời nói gió bay” tới cỡ nào. Nhưng không ngờ, sáng sớm hôm qua, sau khi tỉnh giấc, tôi bỗng hoảng hồn nhận ra phần ngực của mình, thậm chí quanh vùng kín đã dày đặc chữ. Chắc chắn tối qua chồng tôi đã cho thuốc ngủ vào nước, khiến tôi li bì bất động rồi tự do đày đọa cơ thể tôi.

Chuyện này đâu chỉ xảy ra lần đầu. Toàn thân tôi giờ đây đã không còn sạch sẽ da thịt. Từ đùi tới bụng, thậm chí cả vòng ba của tôi đều xuất hiện những dòng chữ dạt dào cảm xúc như: “Anh yêu em”, “Bên nhau trọn đời”… Tôi thầm xót xa cho thân phận khốn khổ của mình. Bất giác, tôi lại liên tưởng tới thời buôn bán nô lệ trước đây. Nô lệ bị khắc tên chủ nhân trên trán mình, đề phòng trốn thoát. Lẽ nào, tôi cũng là nô lệ của chồng mình?

Tôi là một cô gái bất hạnh, từ nhỏ đã chịu nhiều mất mát về tình cảm. Cha mẹ ly hôn, tôi dọn về sống với mẹ. Vì những tan vỡ trong cuộc sống gia đình, tính tình bà trở nên cục cằn, thô lỗ, thường trút giận lên đứa con gái ngốc nghếch là tôi. Với bà, tôi là thứ thừa thãi, không nên xuất hiện trên cõi đời này. Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi lao đầu vào kiếm tiền. Hoàn cảnh run rủi, tôi và anh gặp nhau. Anh hơn tôi gần chục tuổi. Sau thời gian tìm hiểu, chúng tôi nhanh chóng kết đôi. Gặp và yêu anh, tôi như ngày nắng hạn gặp cơn mưa rào. Những thiếu thốn tình cảm trong suốt quãng đời niên thiếu trước đây của tôi đều được anh bù đắp. Anh quan tâm, chăm sóc tôi hết mực. Nhiều khi tôi xem anh như người cha thứ hai của mình và luôn dành một thái độ trân trọng, sùng bái tột bậc cho anh.

Nhưng những tình cảm đẹp đẽ của thời còn yêu đã nhanh chóng tắt lịm khi chúng tôi kết hôn. Thời gian đầu chung sống, chồng tôi vẫn tỏ ra dịu dàng, ân cần chăm chút vợ. Nhưng gần đây, cuộc sống hôn nhân với tôi là địa ngục. Không phải bởi những cơn bạo hành về thể xác theo kiểu thượng cẳng chân, hạ cẳng tay, nhưng thú tiêu khiển của anh còn khiến đau đớn hơn nhiều. Thậm chí, khi đang cuồng nhiệt trên giường, chồng tôi cũng đòi trổ tài sáng tạo. Với anh ta, hành động bệnh hoạn ấy chỉ là để bày tỏ tình yêu với vợ. Tôi thực không hiểu vì sao chồng mình lại thay tâm đổi tính tới vậy. Thú vui này là do anh ấy tự nghĩ ra, hay vì bắt chước a dua theo lũ bạn nhậu tha hóa của mình, hoặc tò mò ứng dụng theo lời khuyên thiếu khoa học nào đó từ những thông tin trên mạng xã hội?

Mỗi ngày trôi qua với tôi dài tựa thế kỷ. Bầu không khí gia đình giờ đây thật nặng nề, ngột ngạt. Tôi sợ thảm kịch như đêm qua lại tái diễn, sợ tôi lại trở thành thứ đồ chơi vô tri vô giác cho chồng mặc sức hành hạ…

 ------------

Có thể nói, đây là câu chuyện của một người phụ nữ 26 tuổi, kết hôn tròn ba năm nay. Thói quen hành xử của người bạn đời chính là nguyên nhân khiến cuộc sống hôn nhân của cô trở nên bế tắc. Nhưng thiết nghĩ, vợ chồng khi đã đầu gối tay ấp, khi đã nguyện sẻ chia cuộc sống cho nhau, nghĩa rằng tâm tư tình cảm cũng là phần cần chia sẻ. Đừng chôn chặt những ấm ức trong lòng, càng không nên tỏ thái độ gay gắt cứng nhắc trước thú tiêu khiển của chồng, mà nên chân thành, thẳng thắn bộc bạch mọi nghĩ suy của mình với chồng, giúp anh ta nhận ra cốt lõi vấn đề. Thói quen ấy không thể tái diễn, bởi nó đã quá đà và động chạm tới lòng tự trọng của người phụ nữ. Đây cũng là bài học đắt giá cho những ông chồng thích xài những độc chiêu kỳ dị để chiếm giữ trái tim người bạn đời của mình.

(Theo Đất Việt)

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.