Thứ Năm, 21/06/2012 - 04:39

Quảng Nam: Một học sinh bị cưa chân vì bác sỹ chậm chễ

(Dân trí) - Do việc cấp cứu không kịp thời, một học sinh đã bị hoại tử một phần chân dẫn tới phải cưa chân nhằm bảo đảm tính mạng.

  Bà Lan cho rằng sự chậm trễ của bác sĩ đã làm con bà bị cưa chân
Bà Lan cho rằng sự chậm trễ của bác sĩ đã làm con bà bị cưa chân

Nạn nhân là học sinh Nguyễn Nho Pháp, 17 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, Điện Bàn, Quảng Nam. Theo đơn của vợ chồng bà Hà Thị Lan (mẹ của Pháp, thôn Tân Mỹ, xã Điện Minh, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã gửi lên UBND tỉnh Quảng Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh khiếu nại về việc con trai bà bị tháo khớp chân vì sự tắc trách của các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.

 

Bà Lan cho biết: Ngày 19/5, con trai bà là Nguyễn Nho Pháp đang tập xe máy thì bị tai nạn gẫy chân.

 

Ngay sau đó, gia đình đã đưa Pháp vào Bệnh viên Đa khoa khu vực Quảng Nam cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ tiến hành kiểm tra, đặt máng bột, bó quấn bằng băng gạc và hẹn sáng ngày 21/5 sẽ tiến hành hội chẩn và xử lý.

 

Đến sáng thứ 2, ngày 21/5, các bác sĩ mới tiến hành chụp X-quang, xét nghiệm máu… và thông báo gia đình chuyển Pháp lên Bệnh viện Đà Nẵng.

 

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ mổ cấp cứu khẩn cấp và tháo khớp gối để bảo đảm tính mạng cho Pháp do một phần chân của Pháp đã bị hoại tử.

 

Bà Lan, mẹ của Pháp bức xúc nói: “Giá như, các bác sĩ cấp cứu kịp thời cho con tôi hoặc chuyển lên bệnh viện tuyến trên thì đâu ra nông nỗi này. Từ ngày con tôi bị cưa chân gần 1 tháng nay, chưa thấy người của bệnh viện đến thăm hỏi hay xin lỗi gia đình; chỉ khi gia đình chúng tôi làm đơn phản ánh thì bệnh viện mới cử người đến thăm hỏi”.

 

Nhận được phản ánh của gia đình bà Lan, ông Võ Đôn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam đã cùng lãnh đạo bệnh viện họp để tiến hành giải quyết vụ việc. Ông Đôn thừa nhận bệnh viện có thiếu sót, thái độ phục vụ chưa tốt, chuyển bệnh nhân chậm… Và theo ông Đôn, nguyên nhân dẫn tới một phần chân của nạn nhân bị hoại tử thì có nhiều lý do và cần phải nghiên cứu làm rõ.

 

Nguyễn Tuấn

Quảng Nam: Một học sinh bị cưa chân vì bác sỹ chậm chễ Quảng Nam: Một học sinh bị cưa chân vì bác sỹ chậm chễ
7 10 1