Bài 1

Cứu người chết sống lại nhờ 25 cây kim châm cứu?

21/06/2012 09:43:18
- Một cụ ông 86 tuổi ở Đà Lạt cho biết, cụ từng cứu sống 4 người bị nhồi máu cơ tim đã tắt thở bằng cách dùng 25 cây kim châm vào 25 dây thần kinh trên đầu, cùng lúc tiến hành hô hấp nhân tạo.

Cây kim cứu người từ cõi chết (?)

Không được học Đông y bài bản trong trường lớp, không máy móc hiện đại hỗ trợ khám chữa bệnh, cụ ông này đã tự nghiên cứu những cuốn sách cổ truyền nổi tiếng về Đông - Tây y kết hợp, cùng những cây kim dùng để châm cứu.

Cụ cho biết: "Chính những cây kim đã giúp cụ cứu sống 4 người đột tử vì nhồi máu cơ tim, đã tắt thở hoàn toàn".
 
Cụ ông trong kho sách tại gia về Đông - Tây y lên tới hàng nghìn cuốn mà cụ đi 16 nước trên thế giới để sưu tầm
Cụ ông trong kho sách tại gia về Đông - Tây y lên tới hàng nghìn cuốn mà cụ đi 16 nước trên thế giới để sưu tầm

Không chỉ phân tích cho tôi hiểu rõ về công dụng đặc biệt, hiệu quả mau lẹ của châm cứu đối với bệnh đột tử vì nhồi máu cơ tim, cụ còn dắt tôi qua một đại lý xe gắn máy lớn kề nhà để được nghe kể về việc cách đây hơn 10 năm, chính cụ đã châm cứu giật lại mạng sống một nhân viên tên Tình làm việc tại đây.

Anh Vinh, bạn thân của anh Tình nhớ lại: “Hôm đó tôi và Tình đang làm việc, mỗi người ngồi một góc. Khi tôi quay lại thì thấy Tình nằm bất động trên nền nhà. Nghe tiếng tôi kêu la tán loạn, mọi người hoảng hốt chạy đến thì Tình đã tắt thở.
 
25 vị trí châm cứu trên đầu được cụ ông thực hiện để cứu bệnh nhân đột tử do nhồi máu cơ tim
25 vị trí châm cứu trên đầu được cụ ông thực hiện để cứu bệnh nhân đột tử do nhồi máu cơ tim

Nghe tiếng kêu cứu của vợ anh Tình, ông cụ gần nhà liền chạy sang dùng kim châm vào đầu anh Tình rồi hô hấp nhân tạo. Ít phút sau anh Tình mở mắt ngồi dậy trong khi vợ anh Tình vẫn nước mắt ngắn dài tưởng chồng mình đã chết”.
 
Sau giây phút trấn tĩnh, anh Tình bàng hoàng kể cho mọi người biết lúc đó anh thấy rất nhiều cánh tay nhoài về phía anh đòi kéo anh đi. Trong lúc anh chưa biết làm sao thì có một cánh tay khác xuất hiện gạt hết những cánh tay này ra ngoài. Lúc ấy anh mở mắt và thức tỉnh hoàn toàn".

Anh Tình làm việc tại đây được hơn 1 năm nữa thì cả hai vợ chồng chuyển về quê sinh sống.

Cụ ông cho biết, không riêng gì trường hợp anh Tình, trong suốt 30 năm hành nghề châm cứu cụ còn cứu sống 3 trường hợp khác cũng chính từ 25 cây kim. Cụ tâm sự, 4 trường hợp bị đột tử do nhồi máu cơ tim được cụ cứu sống đều vừa mới tắt thở, tình cờ gặp rồi ra tay cứu chữa chứ không có ai đến mời.

“Những người khác thì tôi không biết, nhưng những trường hợp cứu người đột tử tôi chỉ cứu được những người vừa tắt thở được bốn đến năm phút trở lại, vượt quá thời gian này tôi không thể cứu sống” - cụ nói.

Châm teo được u vú (?)

Cụ ông chính thức hành nghề châm cứu chữa bệnh cứu người từ năm 1983 sau 3 năm tự nghiên cứu, học tập qua sách vở. Những người bệnh được cụ đưa ra thực hành tay nghề trong ngày đầu tiên chập chững biết châm cứu là 6 người con.

Cụ còn nhớ rõ tối hôm đó, đứa con thứ 5 bị sốt, cụ mạnh dạn mang kim ra châm cứu cho con. Vừa thấy kim con đã la khóc om sòm vì sợ đau. Chính cụ cũng không ngờ chỉ khoảng 15 phút sau khi châm cứu, cơn sốt của con mình đã hoàn toàn mất hẳn, con nằm ngủ ngon lành.
 
Bà Nguyễn Thị Thanh Trang - người được châm cứu chữa khỏi u nang tuyến vú
Bà Nguyễn Thị Thanh Trang - người được châm cứu chữa khỏi u nang tuyến vú

Bà Nguyễn Thị Thanh Trang (72 tuổi, đường Mai Hắc Đế, TP Đà Lạt) là một trong những bệnh nhân được cụ chữa trị bệnh u nang tuyến vú bằng phương pháp châm cứu hệ thần kinh kể lại: Mặc dù đã đi viện mổ bỏ những khối u này nhưng chỉ một thời gian sau khối u lại bùng phát, khi được cụ châm cứu, những khối u mềm dần và mất hẳn. Điều đặc biệt, châm cứu chữa bệnh không đau, hiệu quả nhanh, lại có thể giúp tôi ngủ rất tốt. Đến nay tôi đang rất khỏe mạnh”.

Trong suốt thời gian châm cứu cho bà Trang cũng như điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân khác, cụ chưa bao giờ nhận tiền hậu tạ của gia đình bệnh nhân, kể cả nhưng gia đình giàu có, quyền thế. Cụ quan niệm, mục đích hành nghề là ra tay cứu người, làm điều thiện chứ không phải là để kinh doanh kiếm tiền trên những nỗi đau đớn của người bệnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Trang sau khi được cụ ông điều trị khỏi bệnh đã có ý trả ơn một ít tiền để cụ làm kinh phí đi đường chữa bệnh cho người khác nhưng cụ ông cũng nhất quyết từ chối. Không thuyết phục được cụ nhận tiền, nhà là đại lý bán thuốc tây nên bà Trang gói một bịch bông, ít lọ cồn… kèm theo vài chai nước ngọt để biếu nhưng cụ cũng không nhận.
 
 Mỗi loại bệnh cùng những phương pháp châm cứu đều được cụ ghi chép lại đầy đủ, chi tiết.
Mỗi loại bệnh cùng những phương pháp châm cứu đều được cụ ghi chép lại đầy đủ, chi tiết.

Bất kể ngày hay đêm, xa hay gần ở đâu có tiếng kêu cứu của người bệnh là ở đó cụ ông có mặt mà chưa bao giờ cụ chịu nhận một đồng tiền bồi dưỡng hoặc kinh phí đi lại. 
Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Hội viện Hội Đông y Lâm Đồng, việc cứu sống bệnh nhân đột tử vì nhồi máu cơ tim bằng phương pháp châm cứu là có thể nhưng phải kịp thời. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công cũng rất hi hữu bởi khi phát hiện, bệnh nhân đột tử thường đã tắt thở, chết lâm sàng.

Khắc Lịch

Các chuyên gia châm cứu, các nhà khoa học nói gì về phương pháp này? Mời bạn đọc đón xem kỳ II: Tranh cãi của các nhà khoa học về phương pháp châm cứu kỳ lạ
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.