Thứ sáu, 22/06/2012 09:13
22/06/2012 | 06:39

Nhà báo nữ tại Euro 2012: Tài sắc vẹn toàn

(Dân Việt) - Tại Euro 2012, không ít nhà báo nữ đã khiến các đồng nghiệp nam phải ngả mũ bởi sự gợi cảm và kỹ năng tác nghiệp siêu việt.

Sara Carbonero - mười phân vẹn mười

Kể từ EURO 2008, ngoài những cuộc thi sắc đẹp đáng chú ý được ban tổ chức lẫn người hâm mộ tổ chức như “Miss EURO” hay “Nam vương EURO”, còn có một cuộc thi khác thu hút rất nhiều sự chú ý với cánh mày râu là “Nữ phóng viên thể thao gợi cảm nhất EURO”.

Sara Carbonero, phóng viên tài sắc vẹn toàn.

Từ khi có cuộc thi này, không khí bên lề của các trận đấu trở nên sôi động, cuốn hút hơn hẳn khi không ít cổ động viên đến sân luôn lăm lăm trong tay… cái ống nhòm và điện thoại di động để hướng về khu vực dành cho các nhà báo rồi lựa chọn, tìm hiểu thông tin, tên tuổi của các phóng viên nữ trước khi gửi tin nhắn bình chọn.

Trong những cuộc thi kiểu này, ở cả EURO 2008 lẫn World Cup 2010, ưu thế tuyệt đối đều thuộc về người Tây Ban Nha khi họ sở hữu nữ nhà báo thuộc dạng tuyệt sắc giai nhân mang tên Sara Carbonero. Với gương mặt gợi cảm, mái tóc dài tha thướt, đôi mắt xanh như nước hồ thu cùng thân hình “chuẩn không cần chỉnh”, Sara đi đến đâu là đám “mì chính cánh” bị hút hồn đến đấy.

Không những xinh đẹp, Carbonero còn rất giỏi nghiệp vụ khi là phóng viên thuộc diện cứng cựa của Đài Truyền hình Telecinco (Tây Ban Nha). Hơn thế nữa, cô nàng 27 tuổi này còn rất nổi tiếng khi là người yêu của thủ môn kiêm thủ quân đội tuyển Tây Ban Nha Iker Casillas, cộng thêm việc được đào tạo bài bản ở khoa Báo chí Trường Đại học Complutense de Madrid và kinh nghiệm dày dạn sau quãng thời gian làm việc ở Đài Phát thanh Marca, Đài La Sexta rồi TV5 nên lãnh đạo Đài Telecinco có đầy đủ lý do để giao việc đưa tin, dẫn chương trình về đội tuyển quốc gia cho Carbonero.

Tại World Cup 2010, khi trận chung kết Tây Ban Nha- Hà Lan kết thúc, Carbonero đã thực hiện cuộc phỏng vấn nhanh với Casillas và ngay khi xong phần công việc, “Thánh Iker” đã không ngần ngại tặng cô phóng viên vừa phỏng vấn mình một nụ hôn ngọt ngào. Đó chính là một trong những hình ảnh đẹp nhất của World Cup 2010.

Karolina Szostak- Nữ hoàng EURO 2012

Tuyệt vời là thế, nhưng đến EURO 2012, Carbonero đã gặp phải kỳ phùng địch thủ và ngay lập tức đánh mất ngôi nữ hoàng. “Hoa hậu” mới của làng phóng viên nữ có tên Karolina Szostak, hiện đang công tác tại Đài Truyền hình Ba Lan.

Tại EURO 2012, ngoài Carbonero, đội tuyển Tây Ban Nha còn một “á hậu” nữa là nữ phóng viên thể thao Lara Alvarez của Đài Truyền hình Tây Ban Nha. Alvarez hiện là bạn gái của hậu vệ Sergio Ramos.

Xét về trọng lượng và hình dáng cơ thể thì Szostak không bao giờ có hy vọng trở thành người mẫu, thậm chí nói thẳng ra thì cô này quá béo mà nói theo kiểu dễ hình dung của người Việt ta là “thùng phuy di động”. Béo nhưng bù lại, Szostak lại sở hữu một gương mặt khả ái đậm chất Đông Âu rất ăn ảnh, ăn hình và kỹ năng dẫn chương trình cũng sinh động, hấp dẫn. Bên cạnh đó, gu thẩm mỹ của Szostak cũng rất tinh tế. Cô luôn biết cách ăn mặc theo kiểu “xấu che, tốt khoe”.

Ở mấy kỳ trước, Szostak ít được biết đến là do đội tuyển Ba Lan chơi… quá kém, không vượt qua được vòng loại nên cô không có cơ hội tác nghiệp tại vòng chung kết và vì thế, danh tiếng không vượt khỏi biên giới Ba Lan. Nhưng đến EURO 2012, khi Ba Lan là đồng chủ nhà thì gần như ngay lập tức, Szostak tạo được dấu ấn. Thậm chí, nhiều cổ động viên không phải người Ba Lan khi đến xem EURO 2012 chẳng nhớ nổi tên cầu thủ Ba Lan nào, nhưng lúc được hỏi: “Theo bạn, ai là người Ba Lan nổi tiếng nhất?” thì lập tức trả lời: “Szostak chứ còn ai vào đây nữa”.

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất