Thứ Sáu, 22/06/2012, 07:39 [GMT+7]
.
.

Anh dốc túi mua xe bọc thép Foxhound

(Quốc phòng)- Bộ Quốc phòng Anh vừa quyết định chi thêm 90 triệu Bảng (140,8 triệu USD) để sắm lô hàng xe bọc thép Foxhound thứ 3 với tổng số 100 chiếc.


Thông tin chính thức được đăng tải trên trang web của Bộ Quốc phòng Anh.

Ngoài hợp đồng vừa được ký kết, trước đó Anh đã ký hợp đồng mua 2 lô hàng xe bọc thép Foxhound với tổng số 300 chiếc. Hợp đồng mua 100 chiếc được ký vào tháng 12/2011 và lô hàng đầu tiên 200 chiếc được ký vào tháng 11/2010.

Xe bọc thép Foxhound của Anh tại chiến trường Afghanistan
Xe bọc thép Foxhound của Anh tại chiến trường Afghanistan

Bộ Quốc phòng Anh cho biết 200 chiếc Foxhound đầu tiên đã được đưa sang chiến trường Afghanistan. Tuy nhiên, bộ này không tiết lộ có bao nhiêu chiếc được điều động.

Xe bọc thép Foxhound do công ty Force Protection Europe của Anh sản xuất. Force Protection Europe là công ty con của công ty General Dynamics Land Systems của Mỹ. Tham gia thiết kế Foxhound có cả các kỹ sư và chuyên gia trong làng đua công thức 1.

Tham gia thiết kế Foxhound có cả các kỹ sư và chuyên gia công thức 1
Tham gia thiết kế Foxhound có cả các kỹ sư và chuyên gia công thức 1

Anh dự định sẽ sử dụng Foxhound để thay thế các xe bọc thép Snatch Land Rover nhằm tăng cường khả năng bảo vệ binh sĩ trước các thiết bị nổ tự chế. Đây là loại vũ khí phổ biến thường được sử dụng để tấn công lực lượng nước ngoài, trong đó có các binh sĩ Anh ở chiến trường Iraq trước đây và Afghanistan hiện nay.

Tại chiến trường Afghanistan, Anh hiện duy trì khoảng 9.500 quân. Tuy nhiên, lực lượng Taliban từng tuyên bố đã tiêu diệt ít nhất 400 binh sĩ Anh kể từ năm 2001 đến nay.

Xe bọc thép Foxhound nặng 7,5 tấn, dài 5,32 m, rộng 2,1 m và cao 2,35 m. Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 113 km/h và có khả năng kháng mìn tự tạo, vũ khí bộ binh hạng nhẹ. Ngoài ra, xe có thể được tích hợp các thiết bị bảo vệ lựu đạn và các loại đạn nổ khác.

  • Đông Triều
;
.
.
.