Thứ ba, 26/6/2012, 11:57 GMT+7

Phương Mai cười trước tin đồn giải thưởng được sắp đặt

Giải vàng Siêu mẫu 2012 cho rằng việc máy quay chĩa sẵn vào cô ngay trước phút công bố giải là do vô tình, và cô không muốn mất thời gian đi giải thích lời đồn vô căn cứ.
> Phương Mai khóc khi đăng quang Siêu mẫu/ Phương Mai biến hóa qua các phần thi

- 5 tháng bỏ công sức chuẩn bị thi Siêu mẫu Việt Nam, vì sao chị lại đầu tư cho cuộc thi trong nước nhiều hơn cả cuộc thi quốc tế?

- Tôi đến với những cuộc thi trước, khi cả tuổi đời lẫn tuổi nghề còn "non". Ngược lại, tôi bắt đầu nghĩ tới Siêu mẫu Việt Nam 2012 khi đã trở nên thực sự nghiêm túc và chín chắn. Cả quãng thời gian chuẩn bị, tôi dành hầu hết cho việc luyện tập và nghiên cứu các chế độ ăn hợp lý cho bản thân để có thể đạt được phong độ về hình thể tốt nhất. Không ít lần tôi cảm thấy mệt mỏi và nản lòng. Thật may tính cách bướng bỉnh đã ngăn tôi bỏ cuộc.

Phương Mai rạng ngời khi nhận danh hiệu Siêu mẫu Việt Nam trong đêm chung kết 24/6 tại Hà Nội. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Phương Mai rạng ngời khi nhận danh hiệu Siêu mẫu Việt Nam trong đêm chung kết 24/6 tại Hà Nội. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Chị khẳng định không được hứa trước về việc có giải nhưng khi MC Quốc Bình mới đặt câu hỏi thăm dò: "Theo các bạn, thí sinh nào sẽ là siêu mẫu năm nay?" thì chưa đợi khán giả trả lời, ống kính máy quay đã chiếu thẳng vào mặt Phương Mai, khiến dư luận một lần nữa dấy lên nghi ngờ. Chị giải thích sao về điều này?

- Lúc đó tôi đang đứng trên sân khấu và hết sức tập trung cho những phần thi của mình, làm sao có thể biết được những gì đang xảy ra ở ngoài phạm vi sàn diễn chữ T đó? Sao mọi người không hỏi anh quay phim của Đài truyền hình nhỉ?

Tôi từng được điểm cao nhất ở vòng thi loại trình diễn bikini và trang phục dạ hội. Chính báo chí cũng đánh giá tôi là gương mặt sáng giá của cuộc thi. Tôi khẳng định lại lần nữa, tuyệt đối không có chuyện tôi được hứa hẹn về giải thưởng khi tham gia Siêu mẫu.

- Nhiều người còn đùa rằng:“Siêu mẫu quốc tế đã đăng quang Siêu mẫu Việt Nam” - cảm xúc của chị thế nào khi nghe những lời này?

- Vui chứ. Chính xác thì phải là "top 10 Siêu mẫu châu Á" đã đăng quang "giải Vàng Siêu Mẫu Việt Nam" - nghe vô cùng cân xứng và xứng đáng (cười lớn).

- Cha mẹ có mặt trong đêm chung kết để chúc mừng Phương Mai. Trước đó, chị từng bị gia đình cấm theo nghệ thuật. Khi chứng kiến thành công của chị, cha mẹ nói gì?

- Khi đó, tôi bị khán giả và báo chí vây quanh nên chỉ kịp chụp tấm hình cùng người thân. Khoảnh khắc ấy, tôi nhìn thấy niềm tự hào và hạnh phúc trong mắt cha mẹ. Tôi nghĩ rằng bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng sẽ cảm thấy mừng cho con cái mình khi chứng kiến chúng thành công.

- Sau cuộc thi, Phương Mai lao vào công việc MC. Điều gì khiến chị mê mải như vậy?

- 4 game show của ngày hôm sau, 4 game show của ngày tiếp theo và 5 game show cho ngày thứ ba. Chính xác là 13 cái. Lao động không ngưng nghỉ khiến tôi có cảm giác rõ ràng nhất về sự tồn tại của mình.

Phương Mai - Ngô Quang Hải những ngày còn hạnh phúc. Ảnh: Lương Trần.
Phương Mai - Ngô Quang Hải những ngày còn hạnh phúc. Ảnh: Lương Trần.

- Cố gắng trở thành một nghệ sĩ đa năng, sắp tới chị phát triển sự nghiệp ra sao?

- Tôi vẫn làm người mẫu, đóng phim và tiếp tục trau dồi kiến thức, vốn sống, khả năng sử dụng ngôn ngữ (cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh) để làm MC thôi. Ca hát ư? Thôi, thị trường ca nhạc nước ta đủ thảm hoạ rồi.

- Đam mê nghệ thuật như vậy, khi nào chị định quay lại hoàn thành nốt việc học đại học?

- Chắc chắn là tôi sẽ hoàn thành việc học khi nào sắp xếp được thời gian và khả năng tài chính ổn định. Người ta nói: việc học là việc cả đời mà. Hơn nữa, tuy không bước chân đến trường hằng ngày trong thời gian này, tôi vẫn có thói quen đọc sách, trang bị kiến thức cho mình.

- Được mệnh danh là “Cô gái săn giải thưởng”, chị dự định tham gia cuộc thi nào trong thời gian tới?

- Nếu có giải thưởng nào khiến tôi lại một lần nữa quan tâm thì tại sao lại không nhỉ? Danh xưng "Cô gái săn giải thưởng" cao quý lắm đó, tôi còn phải cố gắng nhiều để xứng đáng với nó.

- Việc liên tiếp tham gia các cuộc thi và miệt mài với công việc khiến nhiều người cho rằng, chị là cô gái quá tham vọng. Chị nghĩ sao?

- Tôi tham vọng, đúng. Nhưng "quá tham vọng" thì không. Người ta nói cái gì quá cũng thành ra không hay. Quá tham vọng đến mức bán rẻ cả lương tâm, lòng tự trọng và gia đình của mình thì tôi không bao giờ.

Phương Mai - Nathan Lee tình tứ trong những shoot hình thời trang.
Phương Mai - Nathan Lee tình tứ trong những shoot hình thời trang. Ảnh: Tee Le.

- Phải chăng sau tình yêu với đạo diễn Ngô Quang Hải, chị chỉ còn biết tìm công việc để quên đi nỗi buồn riêng?

- Lúc nào tôi cũng đam mê công việc, chỉ có điều bây giờ người ta nhìn thấy điều này rõ ràng hơn ở tôi vì họ chẳng còn điều gì khác để nhìn nữa cả.

- Sau chị, Ngô Quang Hải nhanh chóng tìm được niềm vui bên bóng hồng mới. Có tin đồn chị bắt gặp chân dài này tình tứ với bạn trai mình nên đã quyết định chấm dứt mối quan hệ. Thực hư thế nào?

- Tôi không sống nhờ tin đồn và không quan tâm tin đồn. Mà sao chúng ta cứ nhắc lại những chuyện đã xảy ra từ thuở nào thế nhỉ? Trí nhớ của tôi kém lắm, tôi quên hết rồi.

- Chị và Nathan Lee bông đùa là “vợ - chồng”, lại chụp những hình ảnh tình tứ với nhau. Khi nam ca sĩ lên tiếng xác nhận mối quan hệ hai người chỉ là bạn thì chị im lặng. Vì sao vậy?

- Vì im lặng là sự đồng ý mà. Tôi coi Nathan Lee như một người thân, mà chẳng ai lại đi yêu người thân cả. Hiện tôi vẫn chưa có bạn trai. Tại sao cứ phải hỏi phụ nữ xem cô ta đã tìm được bờ vai nào để nương tựa chưa? Tôi muốn trở thành một người hoàn toàn độc lập và thành công.

* Clip: Ống kính truyền hình 'báo trước' giải vàng Siêu mẫu VN 2012

Ngọc Trần thực hiện

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Link Site Thư viện Diễn viên Diễn đàn Phim ảnh
Phỏng vấn trực tuyến
Cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ
Các phỏng vấn trực tuyến đã thực hiện
 
Phương Thanh và BTC Bước nhảy Hoàn vũ 'dứt tình'
Nhiều người đẹp lên tiếng về lời khai của tú bà Mỹ Xuân
Anh Thư công khai tán tỉnh giám khảo Việt Tú
Dương Yến Ngọc than ‘tái phát trầm cảm’ vì bị tố quỵt nợ
Khánh Thi yêu người trong giới
Vũ Thu Phương không buồn khi chồng từng đổ vỡ
Hoàng My: Phúc Nguyễn bắt tôi tạo scandal với Ngọc Tình
 
 
Lien he quang cao