HỎI THẦM ĐÁP KHẼ

Sao lại “hòn nhỏ, hòn to”?

Thứ Hai, 25/06/2012 07:42

(NLĐO) - Năm nay tôi 25 tuổi và chuẩn bị cưới vợ. Tuy nhiên, có một điều khiến tôi băn khoăn. Đó là việc hai “hòn” không đồng đều mà một bên to, một bên nhỏ, nhìn bằng mắt thường cũng thấy.

 

Tôi nghe nói người không bình thường như vậy có thể sau này sẽ vô sinh. Tôi là con một, chuyện sinh con nối dõi tông đường là rất quan trọng. Nếu sau này tôi bị vô sinh thì sẽ rất bi kịch…
 
tongnguyen…@yahoo.com

Bạn thân mến,

Trường hợp của bạn, nếu sức khỏe toàn thân và tại chỗ bình thường, không bị đau, sốt, sưng… thì bạn không nên lo lắng. Có thể cả hai “hòn” của bạn bằng nhau nhưng một bên bị “sệ” xuống nên thoạt nhìn cứ tưởng là to hơn. Nếu rơi vào trường hợp này thì về cơ bản, “máy móc, thiết bị” của bạn hoàn toàn bình thường. Song, có điều bạn nên biết là, khả năng “chinh chiến” của thằng nhỏ phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không đơn thuần là chuyện “hai hòn” bằng nhau!
 


Tuy vậy, cũng có trường hợp “bên to, bên nhỏ” là do một bên bị teo hoặc có bệnh như tràn dịch tinh mạc, giãn tĩnh mạch tinh, nang thừng tinh, nang to ở mào tinh… Để cho chắc ăn, bạn nên đến khám ở các bệnh viện có chuyên khoa tiết niệu hay nam khoa để được khám, tư vấn cụ thể chứ không nên ngồi nhà mà suy đoán rồi lo lắng.

Chuyện vô sinh hay không là tùy vào chất lượng tinh trùng trong tinh dịch của người đàn ông và trứng của người phụ nữ. Nếu một bên thật “xịn” mà bên kia trục trặc thì cũng khó có con. Trước mắt, bạn nên tập trung chuẩn bị cho đám cưới và cuộc sống vợ chồng thời gian đầu. Đừng quá lo lắng bởi một khi chưa lâm trận thì làm sao biết được đá vàng? Có khi lo lắng quá lại có tác dụng ngược.

Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi
[Quay lại]
34 ý kiến