Thông tin cần biết
Bảo vệ ảnh lãnh tụ, cô bé Triều Tiên hi sinh
Chân dung cha con lãnh tụ Kim Nhật Thành và Kim Jong-il

Bảo vệ ảnh lãnh tụ, cô bé Triều Tiên hi sinh

Thứ Năm, 28/06/2012, 07:03 AM (GMT+7)
(Tin tuc) - Triều Tiên đã truy tặng phần thưởng cho một bé gái 14 tuổi, người đã chết đuối trong một cơn lũ trong khi cố gắng bảo vệ bức chân dung của các nhà lãnh đạo quá cố.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Cô bé Han Hyon-Gyong đã được truy tặng Giải thưởng Danh dự Thanh niên Kim Jong-il và ngôi trường mà cô từng theo học cũng sẽ được đặt theo tên của cô, Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Triều Tiên đưa tin.

Ngoài ra, cha mẹ cô, giáo viên và bốn người khác bao gồm cả lãnh đạo chi đoàn thanh niên mà Han sinh hoạt cũng nhận được các phần thưởng, theo một báo cáo được đăng trên trang thông tin điện tử của Rodong Sinmun hôm nay, 27/6.

Được biết, Han hi sinh vào hôm 11/6 khi cố gắng bảo vệ hai tấm chân dung của lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố chủ tịch Kim Jong-il khỏi một cơn lũ quét qua quê hương cô ở Sinhung, tỉnh Nam Hamkyong.

Mặc dù bị nước lũ nhấn chìm, Han vẫn cố giơ những bức ảnh được bọc ni-lông lên cao.

Bảo vệ ảnh lãnh tụ, cô bé Triều Tiên hi sinh, Tin tức trong ngày, chu tich trieu tien, trieu tien, kim nhat thanh, kim jong-il, kim jong-un, lanh dao trieu tien, lanh tu kim nhat thanh, co be trieu tien, bao ve chan dung lanh tu, chan dung nha lanh dao, bao, tin hay, tin hot, tin tuc

Chân dung cha con lãnh tụ Kim Nhật Thành và Kim Jong-il được treo khắp đất nước Triều Tiên

Đây không phải là câu chuyện đầu tiên tại Triều Tiên về những nạn nhân vùng lũ bất chấp nguy hiểm hoặc hi sinh mạng sống để bảo vệ những tấm chân dung như vậy.

Năm 2007, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa tin một người nông dân mất vợ và con trong một trận lở đất những vẫn giữ được bức ảnh lãnh tụ. Một công nhân nhà máy bảo vệ được những tấm chân dung nhưng lại không giữ nổi đứa con gái 5 tuổi của mình.

Những tấm ảnh của lãnh tụ Kim Nhật Thành và con trai ông, cố chủ tịch Kim Jong-il có mặt khắp nơi trên xứ sở nhân sâm từ nhà dân, văn phòng tới những tòa nhà công cộng. Chúng phải được được đặt ở chính giữa những bức tường và không có bất kỳ đồ trang trí hay tấm hình nào khác để thể hiện sự tôn kính đối với hai nhà lãnh đạo tôn kính.

Cố chủ tịch Kim Jong-il qua đời vào tháng 12/2011 và truyền lại quyền lực cho con trai ông, Kim Jong-un, năm nay mới ngoài 20 tuổi.

Theo Sầm Hoa (Vietnamnet/CNA)
Dành riêng cho phái đẹp
X
CN T2 T3 T4 T5 T6 T7