'Cụ' rùa lại bị sĩ tử sờ, vuốt

- Dù đã được chăng dây cách ly và được đội ngũ tình nguyện viên bảo vệ, các “cụ” rùa đá cõng văn bia tiến sĩ trong Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn khó tránh khỏi bị  sĩ tử xoa vuốt  để cầu đỗ đại học.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
Cấm thí sinh dùng thiết bị ghi thông tin

Cò nhà trọ dở chiêu trò với sĩ tử

Không biết từ khi nào việc chạm tay vào hàng bia tiến sĩ được cho là sẽ đem lại may mắn cho các sĩ tử trong các kỳ thi. Mấy năm gần đây, để bảo vệ di sản văn hóa này việc chạm tay vào văn bia đã bị cấm, đặc biệt trước các kỳ thi ĐH.

Nhưng dù đã được bảo vệ nghiêm ngặt, không ít sĩ tử vẫn tìm đủ mọi cách từ năn nỉ đến chiêu dùng những động tác giả để khi các tình nguyện viên sao nhãng là lao vào chỉ để chạm tay vào đầu rùa, bia đá.

Cứ đến mỗi kỳ thi ĐH, hàng văn bia tiến sĩ lại được cách ly và bảo vệ nghiêm ngặt bới đông đảo các tình nguyện  viên là sinh viên các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội.
Tay cầm điện thoại giống như đang chụp ảnh văn bia, mắt luôn dõi theo các tình nguyện viên chờ cơ hội sờ tận tay đầu “cụ” rùa.
Ba sĩ tử đến từ Thanh Hóa cố công nằn nì một tình nguyện viên.
Nữ sinh này cùng phụ huynh chỉ xin chụp một kiểu ảnh và hứa không chạm tay vào hiện vật nhưng một chân đã bước lên bậc.
Và, dù đã rất cảnh giác, nữ tình nguyện viên đến từ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã không kịp ngăn nữ sĩ tử này chạm tay vào đầu “cụ” rùa.
Có hai văn bia luôn được bảo vệ bởi 4 đến 6 tình nguyện viên.
Các tình nguyện viên rất vất vả cản các sĩ tử luôn tìm mọi cách chạm vào văn bia.

Đầu “cụ” rùa luôn là mục tiêu khát khao nhất của các sĩ tử và cũng được bảo vệ chặt nhất nên nhiều sĩ tử chọn phương án sờ vào văn bia lấy may nhân lúc tình nguyện viên sao nhãng.
Một cú lao rất bất ngờ, quyết liệt của 2 nữ sĩ tử bị ngăn kịp thời bởi 2 tình nguyện viên.
Nhân lúc mọi con mắt đổ dồn về phía 2 nữ sĩ tử thì bên này một cú chạm tay vào đầu “cụ” rùa thành công được thực hiện bởi một nữ sĩ tử khác.

  • Lê Anh Dũng

Chê SV Ngoại thương, nhà tuyển dụng có 'vấn đề'

Số đông ý kiến tham gia diễn đàn cho rằng, các bạn sinh viên Ngoại thương cần nhìn lại mình và nên biết khiêm tốn. Luồng ý kiến khác lại phán đoán do công ty đó không đủ tiền để trả lương nên mới "nói không"....


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.