Luật sư Singapore vào tù vì mua dâm thiếu nữ Việt
Cập nhật lúc :10:03 AM, 03/07/2012
Spencer Gwee Hak Theng, 59 tuổi, Giám đốc công ty luật Spencer Gwee & Co trên phố Beach Road, Singapore vừa bị buộc tội mua dâm nữ vị thành niên Việt Nam.

Theo các nguồn tin địa phương, Spencer Gwee Hak Theng bị cáo buộc trả 300 SGD để quan hệ tình dục với một thiếu nữ Việt Nam chỉ mới 16 tuổi, tại khách sạn Four Chain View, số 757, đường Geylang, ngày 19/7 năm ngoái.

Tin bài liên quan:
>> Tiết lộ giá bán dâm 'khủng' hơn 2.500 USD
>> Lên phố xem trai Tây 'gạ tình' gái Việt
>> 120 triệu đồng 'mua đứt' cô dâu Việt trẻ đẹp
Luật sư Spencer Gwee Hak Theng là người cuối cùng trong số 11 người đàn ông bị cáo buộc dính líu tới đường dây mại dâm của các cô gái người Việt do "tú ông" Swee Seng Meng, người Singapore và "tú bà" người Việt Ngo Tien cầm đầu.

Trong một cuộc truy quét của cảnh sát Singapore tháng 8 năm ngoái, 30 nữ tiếp viên và gái mại dâm người Việt bị bắt tại một số quán rượu trên phố Joo Chiat và Geylang. Một nửa trong số đó thuộc đường dây của Seng và vợ.

Sau phiên tòa ngày 11/4 vừa qua, Seng bị tuyên án 5 năm tù. Ngay ngày hôm sau, em vợ của Seng cũng bị kết án 18 tháng tù, còn Ngo Tien đến nay vẫn chưa bị bắt do đang lẩn trốn.

Luật sư Spencer Gwee Hak Theng đối mặt với án tù 7 năm.

Luật sư Spencer Gwee Hak Theng từng là Phó công tố viên trong suốt 7 năm. Sau đó, ông này hành nghề luật tự do từ những năm 1980. Nếu bị kết án, ông này có thể bị phạt hoặc đi tù tới 7 năm, hoặc cả hai. Ông Spencer Gwee Hak Theng đang được tại ngoại sau khi đóng tiền bảo lãnh 10.000 USD và sẽ trở lại tòa án vào ngày 27/7 tới.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, luật sư cao cấp chia sẻ, việc phải xuất hiện trước tòa với tư cách bị cáo là một trải nghiệm thực sự đáng xấu hổ đối với ông.

“Thật không dễ dàng gì khi trải qua chuyện này. Tôi đã nhiều đêm không ngủ khi nghĩ đến ngày ra tòa”, người đàn ông hành nghề luật suốt 30 năm qua tâm sự.

Ông Spencer Gwee Hak Theng cũng đã mời luật sư bào chữa cho mình. Luật sư này đề nghị hoãn phiên tòa nhiều lần nhưng không được chấp nhận.

Bài đang đọc nhiều:

>> Vẻ hiện đại của thiếu nữ Việt trên báo TQ
>> Việt Nam trong loạt ảnh ‘thế giới ngầm’ của The Atlantic
>> Những công trình cao nhất Hà Nội thời bao cấp
>> Bắt được trăn gấm 4m, nặng 35kg
>> Tạc tượng Phật hoàng khổng lồ từ khối ngọc nặng 4,5 tấn
>> Kỳ lạ vườn chim quý... 'trời cho' ở xứ Nghệ
>> Gà 4 chân, 3 cánh, 2 phao câu xuất hiện ở Tây Nguyên
>> Sự thật bi hài về những vụ lạ lùng 'điên đảo' dư luận ở VN (kỳ 2)
>> Hồi hộp cạy cửa 'ngủ thử' với sơn nữ
>> Cụ ông 70 tuổi 'nhặt' được vợ 20: 'Giờ vẫn còn ham'
>> Những ‘kho báu biết bay’ của 8X Hà Nội (kỳ 2)
>> Những loài hoa ‘tử thần’ ở Việt Nam
>> 'Điểm mặt' những sinh vật lạ Việt Nam

Kim Anh (theo Asia One)
Ý kiến của bạn In bài này
Chuyển động trẻ
Giữ lời hứa với cô con gái duy nhất, sau khi được tin con đỗ tốt nghiệp THPT, vợ chồng anh Nguyễn Đức Hoàng ở phố Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đồng ý cho con sang Singapore tổ chức sinh nhật dù trong lòng không khỏi băn khoăn lo lắng…
Dành cho quảng cáo