Ngọc Anh: ‘Tôi rất nhục khi bị lộ hát nhép’
Thứ Ba, 03/07/2012 17:11 (GMT + 7)

'Bất ngờ bị lộ màn hát nhép, tôi như muốn tìm một lỗ nào đó để chui mặt ngay xuống đất cho hết nhục, nhưng chẳng có chỗ nào để chui. Đó là một nỗi sỉ nhục và là bài học xương máu trong nghề, nên về sau tôi không bao giờ dám hát nhép nữa', ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ.

Nhìn mặt rất ‘ngu’ khi hát nhép!


- Chị đang quan tâm nhất về vấn đề nào của showbiz Việt?


Có lẽ là chuyện hát nhép và cấm hát nhép, đặc biệt sau khi chỉ thị số 65 của Bộ ban hành. Đây cũng chẳng là chuyện mới mẻ gì, vì hát nhép vốn diễn ra rất lâu rồi, nhưng cơ quan quản lý vẫn không thực hiện được thôi. Đúng dịp Bộ ra quy định xử phạt vấn đề nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, nên tiện thể thì “xử” luôn chuyện hát nhép.


Nếu Bộ làm được thì tốt quá đi chứ, tôi ủng hộ cả hai tay, hai chân, vì không thể để vàng thau lẫn lộn mãi được. Nếu một ca sĩ biết kết hợp được giữa việc vừa tạo dựng hình ảnh, vừa nâng cao giọng hát thì tốt quá. Nhưng nếu đã là ca sĩ mà chẳng chịu đầu tư vào giọng hát, cứ mải mê đi lo đánh bóng tên tuổi, kiếm nhiều show và hát nhiều tiền hơn ca sĩ “gạo cội” thì thật khó chấp nhận.




- Chị hoàn toàn đủ tự tin về khả năng hát live của mình để thẳng thắn bày tỏ những quan điểm về nạn hát nhép mà không sợ mất lòng đồng nghiệp trong nghề sao?

Tôi tự tin vào khả năng hát live của mình và tôi tin những người làm nghệ thuật chân chính, có giọng hát đích thực sẽ rất mừng khi nghe nói đến chỉ thị 65 này. Riêng cá nhân tôi, ngoại trừ phải hát nhép theo quy định của nhà đài, thì chỉ một lần trong đời tôi hát nhép là sau khi sinh con.


Đó là vào năm 2007, sau khi sinh con gái được 3 tháng, tôi từ
Quảng Ninh lên Hà Nội biểu diễn. Lúc đầu tôi định hát bài Anh yêu em, nhưng vì là chương trình ca nhạc ngoài trời, hát Anh yêu em, tôi sợ không khí sẽ bị loãng, nên chọn ca khúc mới, sôi động hơn để trình diễn. Ai ngờ, đĩa bị dập do quá trình cop nhạc bị hỏng.

Bất ngờ bị lộ màn hát nhép, nói thật nhé, đó là một nỗi nhục, sự cẩu thả và là bài học xương máu trong nghề. Tôi như muốn tìm một lỗ nào đó để chui mặt ngay xuống đất cho hết nhục, nhưng chẳng có chỗ nào để chui. Sự cố này đã dạy cho tôi một bài học, từ đó về sau tôi không bao giờ dám hát nhép.


- Với bản lĩnh và kinh nghiệm đứng trên sân khấu sau bao năm làm nghề, sao chị không cố nghĩ ra một cách nào đó để xử lý để tình huống này theo hướng “đỡ nhục” hơn?


Xử lý làm sao được, ai cũng biết bị dập đĩa. Kinh khủng quá, giờ nhắc lại tôi vẫn thấy nhục.


- Một ca sĩ ngôi sao cho biết chị ấy rất quê miệng khi hát nhép. Riêng chị có cảm giác thế nào khi bị rơi vào trường hợp này?


Người tôi cứ cứng đơ, đơ như cây cơ, mất hết cảm xúc, nhìn mặt bị quê và trông rất ngu. Thật đấy, mặt tôi trông đần lắm khi hát nhép, bởi khi hát nhép, tôi cứ lo làm sao để mình bớt run, bớt lo lắng, cố canh hốc miệng, há mồm cho khớp với đĩa nhạc thu sẵn.


- Nếu Bộ làm triệt để, chị có nghĩ rằng sẽ có khoảng từ 70 – 80% ca sĩ sẽ phải giải nghệ?


Tôi thấy sẽ chẳng có chuyện giải nghệ đâu, đấy là cái nghề kiếm cơm cơ mà. Lúc đó các lò luyện thanh sẽ đông khách chứ đâu bị ế ẩm. Nếu Bộ làm triệt để, tôi nghĩ những ai có ý thức thì phải cố gắng trau dồi giọng hát, chứ không là sẽ bị nguy cơ đào thải kinh khủng lắm. Nói chung, làm nghề thì phải giỏi nghề, chứ đừng làm nghề theo kiểu lấy nhảy làm chính, còn hát chỉ là phụ.


Nếu chỉ làm nghệ thuật thì rất khó giàu!


- Khá im ắng trên khắp các mặt báo và nhiều sân khấu ca nhạc, chị đang làm gì trong thời gian này?


Tôi là trường hợp rất đặc biệt, từ trước đây đến giờ phút này, ở Hà Nội tôi vẫn là gương mặt ca sĩ được mời hát event nhiều. Đặc biệt sau chương trình
Cặp đôi hoàn hảo, show diễn của tôi tăng gấp đôi. Đó là sức mạnh của việc tham gia các chương trình truyền hình thực tế, vì nó rất có ý nghĩa. Tôi không thể phủ nhận mình đã thành công hơn sau khi tham gia các chương trình này.

Tuy nhiên, khi đã là ca sĩ, tôi biết khán giả đòi hỏi mình phải luôn có những sản phẩm âm nhạc mới, nên sau một thời gian dài cứ mải mê tham gia các gameshow, vừa qua tôi dành hầu hết thời gian cho việc thu âm và quay clip mới. Trong năm nay tôi quyết tâm làm cho được một cái đĩa nhạc có sự đầu tư về mặt chuyên môn.

- Vì sao chị vẫn chưa nghĩ đến một liveshow cho riêng mình?

Có nghĩ chứ, nhưng để làm show, tôi nghĩ dòng nhạc của mình chưa đủ phong phú. Đã làm thì phải làm cho ra trò, không nên làm để có, nên tôi muốn mình chín mùi hơn nữa. Đặc biệt, làm show thì tôi phải chấp nhận hoặc huề vốn, hoặc lỗ. Nói chung, làm nghệ thuật là phải làm cho mình thích cái đã. Đôi khi tôi còn có suy nghĩ, làm nghệ thuật thì phải làm cho thoải mái, đó gọi là “chơi nghệ thuật”.
 


- Nó có đồng nghĩa với việc, đã làm nghệ thuật thì không nên tính toán?


Nói không tính toán cũng chưa đúng, vì bất kể làm gì thì mình cũng phải suy nghĩ. Nếu làm mà không mang lại mục đích cụ thể nào thì làm gì có động lực. Tính toán ở đây không phải kiểu “dưa, cà, mắm, muối”, mà là làm để mình vừa hạnh phúc, vừa có động lực làm nghề. Nói chứ, nghệ sĩ có tính toán cỡ nào thì cũng không bao giờ giàu đâu, chắc chắn vậy.


- Nhưng showbiz Việt vẫn đang có rất nhiều nghệ sĩ sắm được nhà lầu, xê hơi, hàng hiệu giá “khủng” đó thôi!


Hoài nghi, (Cười). Đương nhiên họ sẽ làm nghề khác nữa đó là kinh doanh. Nếu không kinh doanh thì tôi hoài nghi.


- Chị có nghĩ việc một nghệ sĩ biết cách sử dụng scandal hiệu quả cũng chứng tỏ phần nào về khả năng tính toán khôn khéo khi làm nghề?


Thật ra ngày xưa tôi dị ứng scandal lắm. Nhưng gần đây, sau khi chịu khó nghiên cứu tình hình showbiz thế giới, tôi thấy đó là một cách làm rất riêng biệt. Bởi khi làm kinh doanh, người ta rất sợ scandal, càng kín đáo càng tốt, nhưng với một ngôi sao, họ còn hoạch định ra từng bước đi của scandal và có kế hoạch scandal hẳn hoi.


Họ tái tạo hình ảnh, tạo cho ca sĩ một phong cách scandal riêng chứ không làm theo kiểu vô tội vạ. Có người sẽ sử trung thành với kiểu scandal như thích phát ngôn gây sốc, có người chú trong và chuyện ăn mặc, có người thì đánh vào vấn đề tình ái, đánh ghen…


- Khi chị nói thế này, hẳn sẽ có không ít người nhớ lại và cho rằng chuyện nụ hôn với Quách Ngọc Ngoan trên sân khấu “Cặp đôi hoàn hảo” và scandal “thuê bao ảo, sim rác” trong chương trình “Bài hát yêu thích” chỉ là một trong những kế hoạch PR của chị. Chị nghĩ sao?


Về chuyện hôn với
Quách Ngọc Ngoan, không phải do hai người nghĩ ra mà là ý tưởng của cả nhóm, vô tình nụ hôn gây hiệu ứng khán giả thôi, còn những gì liên quan tới Bài hát yêu thích, ai muốn biết thì cứ gọi cho ban tổ chức, (Cười).

Tôi chỉ cổ xúy chuyện nghệ sĩ nên có scandal khi nào họ làm scandal chuyên nghiệp, tạo dựng được hình ảnh và không quá ảnh hưởng đến thuần phong, mỹ tục và vi phạm chuẩn mực văn hóa, pháp luật Việt Nam.


- Vậy nếu phải làm kế hoạch PR bằng scandal cho ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, chị nghĩ mình sẽ nên khai thác vấn đề gì ở giọng ca này?


Tôi đang chú tâm vào việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ của gia đình, dù có thể gia đình tôi bị khuyết người chồng. Thế nên, so với xã hội hỗn loạn đang diễn ra xung quanh, đương nhiên tôi hơi bị chìm lấp. Mọi người nên hiểu, tất cả những scandal đã xảy ra với tôi là do tự nhiên nó vậy chứ tôi chưa từng cố ý.


Đang tìm cha cho con gái!

- Chị có nghĩ mình khó được mọi người công nhận là người phụ nữ thành công khi vẫn đang bị khuyết một tấm chồng?

Để kiếm người đàn ông bên cạnh thôi thì dễ, nhưng để ở suốt đời thì khó lắm, vì càng ngày tôi càng khó tính. Đúng, tôi không phủ nhận mình đang khó tin vào đàn ông khi bản thân tôi có tính tự lập quá lớn.


- Nếu việc mở cửa trái tim là cánh cửa, thì chị đang chỉ mở một cánh cửa để vừa đủ đón tình yêu mới hay hoàn toàn đang mở toang cả hai cánh?


Mở cửa trái tim hay còn gọi là đang mở tấm lòng, tôi vẫn mở lòng, nhưng hiện tại tôi đang tìm hình ảnh người cha con hơn là tìm người yêu cho mình.


- Hình ảnh người cha cho cô con gái mình sẽ phải thế nào?


Phải thật thà và biết lo lắng cho gia đình. Chồng cũ tôi rất thật thà, nên yêu nhau 9 năm không bỏ được và sau đó cưới nhau cũng vì tính thật thà đấy.


- Người ta đồn chị đang cặp với một “đại gia” đất Cảng. Chị sẽ chối bỏ tin đồn này chứ?


Tôi bị đồn nhiều lắm! Trời ơi, sao cứ đồn tôi yêu “đại gia” thôi, chả bao giờ đồn tôi yêu người bình thường hết vậy. Mà biết đâu chồng tôi sau này là người bình thường thì sao. Nói chung, đại gia có nhiều tiền, nhưng cũng có “đại vấn đề” kèm theo lắm.


- Trong cuộc sống hiện tại, chị có đang đảm nhận vị trí vừa làm cha, vừa làm mẹ cho con gái không?


May là do có bố mẹ và chị gái hỗ trợ về mặt nuôi con gái rất nhiều, nên tôi cũng nhẹ nhàng trong việc chăm con.


- Chồng cũ chị vẫn thường xuyên thăm con gái chứ?


Anh ấy vẫn có trách nhiệm nuôi con về mặt kinh tế và rất thường xuyên ghé thăm con.


- Tôi đang tò mò muốn biết là anh ấy đã lập gia đình mới chưa?


Có rồi, anh ấy đã cưới vào năm ngoái. Anh ấy có mời tôi tới đám cưới, nhưng chẳng may tôi lại có lịch biểu diễn trong Sài Gòn rồi.


- Không dự lễ cưới, chị có thoáng buồn khi nghe tin anh ấy lấy vợ mới?


Hôm đó tôi đang đi ăn kem trong Sài Gòn và nhận được điện thoại của anh ấy. Chẳng hiểu sao tâm trạng tôi lúc đó rất bình thường. Tôi có nói với anh ấy rằng, em chúc anh hạnh phúc, cố gắng giữ gìn hạnh phúc anh nhé!


- Chị đã gặp mặt vợ mới của anh ấy chưa?


Chưa, à mà rất có thể đó là một trong những cô bạn mà anh ấy đã dẫn về nhà thăm con gái.


- Nếu không làm nghệ thuật, chị có nghĩ mình cũng đã sớm tái hôn hơn?


Cũng có thể, vì hiện tại tôi rất khó kiếm chồng, kiếm người trẻ tuổi hơn mình thì không hợp, người thành đạt thì họ đã có gia đình rồi, nhưng biết đâu sau này tôi có chồng vừa ý thì sao nhỉ, (Cười).


- Sau này tái hôn, chị sẽ không ngại để tổ chức một đám cưới rình rang và hoành tráng chứ?


Nếu yêu nhau và có điều kiện thì làm chứ có sao.

Theo VietNamNet

Họ tên: E-mail:

Nội dung (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập TTOL có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của toà soạn):

 
Đạo diễn Ngô Quang Hải bị mất tiền tỷ
Đạo diễn Ngô Quang Hải bị mất tiền tỷ  
Sau khi đi ăn tối về, đạo diễn "Chuyện của Pao" phát hiện nhà mình bị đột nhập. 22.000 USD và gần 400 triệu đồng cùng nhiều đồ đạc đã biến mất.

Cao Thái Sơn: ‘Coi như tôi đang phải trả giá đắt’
Cao Thái Sơn: ‘Coi như tôi đang phải trả giá đắt’  
Cao Thái Sơn cho rằng “đời có nhân có quả, và điều đó sẽ diễn ra nhanh thôi”, vì thế những kẻ đang hả hê trước nỗi đau của anh hãy suy nghĩ kỹ về điều đó.
  • Hoàng Thùy: ‘Phải thành công để chuộc tội với bố’  
    Chiến thắng vinh quang ở mùa giải Vietnam’s Next Top Model 2011, Hoàng Thùy đã có cơ hội sải bước trên sàn diễn thời trang quốc tế. Hãy nghe cô mở lòng về cuộc sống hiện tại.
  • Khánh Linh: ‘Tôi chọn yêu mình…’  
    Từng được ví là “họa mi” của nhạc nhẹ Việt Nam ở tuổi 20 sau khi đoạt giải Ba cuộc thi Tiếng hát truyền hình Sao Mai 2003. Nhưng cũng có người nói cô như con cá vàng lững lờ bơi, không đua tranh, không quyết liệt.

Nhạc Việt: Tre đã già mà măng vẫn hiếm
Nhạc Việt: Tre đã già mà măng vẫn hiếm  
Những ca sỹ có giọng hát điêu luyện, mang cá tính riêng và phong cách thu hút, có ảnh hưởng lớn với khán giả đã bước sang lứa tuổi 40, 50 mà gương mặt trẻ có khả năng thay thế họ vẫn còn quá ít ỏi.
  • Báo Hàn tố Bảo Thy ‘nhái’ ý tưởng clip nhạc  
    Trang tin tức Allkpop dẫn nguồn tờ Nate của Hàn hôm 46 đưa tin, clip “Ngày vắng anh” của Bảo Thy đã “nhại” ý tưởng từ ca khúc đình đám "Bubble pop" do Huyna thành viên nhóm nhạc 4Minute thể hiện.
  • "Đại chiến ngầm" giữa các giám khảo  
    Mỹ Tâm tham gia tìm kiếm “Thần tượng Âm nhạc” trong khi Hà Hồ, Thu Minh… lạingồi ghế nóng để săn các “Giọng hát Việt” tài năng.

Đạo diễn Việt kiều: Công và… tội
Đạo diễn Việt kiều: Công và… tội  
Chưa có một đánh giá đầy đủ về “công và tội” mà các đạo diễn Việt kiều dành cho điện ảnh Việt Nam suốt một thập kỷ qua, nhưng có một điều chắc chắn là những gương mặt ấy đã giúp diện mạo phim Việt phong phú hơn.
  • "Khai tử" Nhà hát kịch Quốc gia VN  
    Hôm qua (215), Bộ VHTT&DL chính thức thu hồi quyết định sáp nhập 2 Nhà hát kịch VN và Nhà hát Tuổi trẻ để thành lập Nhá hát kịch Quốc gia Việt Nam sau hai tháng với nhiều tranh cãi.
  • Hủy đề cử Chí Trung làm giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ  
    Chiều qua, Bộ VH,TT&DL đã ra quyết định tạm dừng việc sáp nhập, sắp xếp tổ chức, nhân sự của Nhà hát Kịch quốc gia VN. Theo đó, cuộc lấy phiếu tín nhiệm tại nhà hát Tuổi trẻ hôm 25 không có giá trị vì không đúng quy trình, và quyết định đề cử NSƯT Chí Trung vào vị trí Giám đốc Nhà hát sẽ bị hủy bỏ.

 


SỰ KIỆN
  • Hoa hậu bán dâm
  • Đại tang dưới chân cầu sêrepok
  • Rủi ro sinh nở




'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); "); //]]>