Sành điệu » Ôtô xe máy

Thứ Ba, 03/07/12 8:26 GMT+7

Bắt quả tang Land Rover Freelander 2013 trên phố

(Zing) - Việc ra mắt Freelander 2013, với những nét mới về kiểu dáng, sẽ là sự khởi đầu cho một loạt các sản phẩm tiếp theo của Land Rover.

>>Range Rover Evoque R có thể có phiên bản 340 mã lực
>>Range Rover Evoque 2012 màu 'độc' tại Hà Nội

Với sự hậu thuẫn tài chính từ công ty mẹ Tata Motors (Ấn Độ), Land Rover có thể thoải mái phát triển thêm các dòng sản phẩm của mình mà không phải lo ngại về vấn đề tài chính như trước đây.

Hiện tại, Land Rover đang nghiên cứu phát triển công nghệ hybrid tiên tiến nhất cũng như phiên bản Range Rover mới. Ngoài ra, hãng cũng đang tiến hành cập nhật thêm một số phiên bản trong dòng xe compact Range Rover Evoque. Tuy nhiên, trước khi loạt sản phẩm mới này xuất hiện, Land Rover sẽ cho ra mắt người dùng những chiếc Freelander mới.

Freelander, hay còn gọi là LR2, có thể sẽ xuất sưởng trong năm nay dưới hình thức phiên bản 2013. Một số thay đổi đang chú ý ở những chiếc xe mới có thể nhận thấy ở thiết kế đầu xe cũng như cụm đèn trước, cùng với sự xuất hiện lần đầu tiên của dải đèn LED chạy ban ngày. Bên cạnh đó, nội thất xe cũng được tân trang lại, mang đến sự đồng nhất với một số mẫu xe mới của Land Rover.

Ngay lúc này, thông tin về động cơ của xe vẫn chưa được công bố. Có thể Freelander 2013 vẫn sử dụng động cơ 3.2 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 230 mã lực. Nhưng cũng có một số thông tin, phiên bản 2013 sẽ sở hữu động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh tăng áp giống như Range Rover Evoque, mang lại sức mạnh 240 mã lực. Với xu hướng cắt giảm trọng lượng xe hơi hiện tại, động cơ 4 xi-lanh với công suất lớn hơn có thể sẽ được lựa chọn thay cho động cơ 6 xi-lanh. Mặt khác, giới thạo xe cũng cho rằng, hệ thống truyền động của Freelander thế hệ mới sẽ được nâng cấp hoàn toàn.

Tuy nhiên, một số hệ thống khác như Respone Terrain (hệ thống đáp ứng địa hình) vẫn được Land Rover giữ lại. Cùng với đó, ở một số thị trường, Freelander sẽ được cung cấp với tùy chọn máy dầu.

Một số hình ảnh chạy thử của Freelander 2013:

tuấn ngọc

Theo Infonet.vn

Đọc báo trên Zing Me? Bấm “Thích” ngay nhé.