Thứ năm, 05/07/2012 09:23
05/07/2012 | 06:43

Giáo phái Scientology khiến Katie kinh hoàng

Dân Việt - Một trong những nguyên nhân khiến Katie chia tay Tom bởi cô lo sợ anh sẽ ép con gái đi theo giáo phái Scientology với những quy luật khắc nghiệt và nghiêm ngặt đến nghẹt thở.

Người hâm mộ ngạc nhiên và rất bất ngờ trước quyết định ly hôn đột ngột của Katie với Tom, tuy nhiên những người thân của cô tiết lộ với báo chí rằng họ không hề bất ngờ.

Theo họ ly hôn là điều tất yếu với cặp vợ chồng này, bởi thực chất tình cảm của họ đã chấm hết từ hồi năm 2011. Katie quá ngột ngạt với tính gia trưởng của Tom, hơn nữa cô cảm thấy ghê sợ đối với giáo phái Scientology mà Tom Cruise là một trong những tín đồ cuồng đạo.

Giáo phái Scientology ở California, Mỹ có một nhà thờ, dinh thự, nhà ở sân golf và hồ bơi hoành tráng

Những người thân của Katie tiết lộ rằng, Tom từng yêu cầu Katie phải đưa Suri vào trại huấn luyện riêng biệt của Scientology có tên Sea Org.

Sea Org là một tổ chức của giáo phái Scientology được thành lập vào năm 1968. Đây là cấp bậc cao nhất trong các mức huấn luyện của giáo phái. Học viên của trại huấn luyện này là những đứa trẻ từ 5 đến 10 tuổi. Chúng được dạy dỗ độc lập trong trại huấn luyện và không được gần gũi bố mẹ trong khoảng thời gian đó.

Paul Haggis diễn viên từng đoạt giải Oscar, người từng rời bỏ giáo phái này cho biết Sea Org là một nơi khủng khiếp, trẻ em vào đây được đối xử giống như “nô lệ trẻ em ở Haiti”.

Trước đó, Sea Org cũng từng dính phải nhiều bê bối. Năm 1985, Lawrence từng là người của giáo phái đã lôi Sea Org ra tòa và đòi bồi thường 25 triệu USD vì đã nhốt anh ta suốt 18 tiếng mỗi ngày không có thực phẩm, không ngủ được và bị tổn thương tinh thần nghiêm trọng.

Năm 2009, cựu thành viên Sea Org là Claire và Marc Headley kiện nhà thờ sau khi họ yêu nhau nhưng lại không được phép có con và buộc phải phá thai.

Hơn ai hết, Katie là người nắm rất rõ những thông tin trên vì vậy cô quyết ly hôn với Tom Cruise để tách con gái ra khỏi giáo phái "kinh hoàng" đó.

Theo DM

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất