Các tổng thống Mỹ mừng quốc khánh thế nào?

Với phần lớn người Mỹ, Quốc khánh 4/7 nghĩa là dạo chơi và ăn ngoài trời, bánh táo, diễu hành và pháo hoa. Tuy nhiên, với Tổng thống Mỹ, ngày này không phải luôn bình thường.

Trên thực tế, bạn có thể ngạc nhiên với cách một số nhà lãnh đạo Mỹ đã mừng ngày Quốc khánh như thế nào khi đang tại nhiệm.

Từ việc giành thắng lợi trong một số cuộc chiến tới mừng sinh nhật với binh sĩ, một số tổng thống đã trải qua ngày Quốc khánh thật lạ. Tuy nhiên, không cần nói thì ngày Quốc khánh vẫn là một ngày tràn ngập các hoạt động với Tổng thống Mỹ.

George Washington nằm bệt giường

Vị tổng thống đầu tiên của nước Mỹ không làm gì nhiều để chào mừng ngày Quốc khánh. Ông Washington ốm nặng vào ngày 4/7/1789 và nằm cả ngày trên giường. Tuy nhiên, ông đã viết thư cho Hội bang New York nói đã nhận được thư chúc mừng của họ.

Công bằng với Washington, việc chào mừng ngày 4/7 không được chú ý mấy cho mãi tới năm 1820. Ngày Độc lập được công bố là ngày nghỉ toàn liên bang vào năm 1870.

Thomas Jefferson qua đời vào 4/7

Thomas Jefferson, một trong hai tổng thống ký Tuyên bố Độc lập khởi động truyền thống mừng ngày 4/7 ở Nhà Trắng bằng một bữa tiệc vào năm 1801.

Jefferson cũng là một trong 3 Tổng thống qua đời vào ngày 4/7. Cả ông và John Adams, người ký Bản tuyên bố độc lập, đều qua đời vào ngày 4/7/1826, kỷ niệm 50 năm ngày quốc gia độc lập. James Monroe, tổng thống thứ 5 của Mỹ qua đời vào ngày 4/7/1831.

William Henry Harrison không được mừng Quốc khánh

William Henry Harrison không thể mừng ngày 4/7 vì qua đời vào ngày 4/4/1841 trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống.

4/7 có thể đã giết chết Tổng thống Zachary Taylor

Taylor có lẽ đã có ngày Quốc khánh tồi tệ nhất trong số bất kỳ Tổng thống nào trong lịch sử Mỹ. Sau khi dự lễ kỷ niệm tại đài tưởng niệm Washington vào một ngày vô cùng nóng nực, ông Taylor tới một bữa tiệc ngoài trời. Tại đây, ông ăn một bát đầy cherri và kem trong một ngày nắng chói chang.

Trong những ngày tiếp theo, Taylor bị đau dạ dày và nôn. Vài ngày sau, vị Tổng thống này qua đời.

Một số sử gia lập luận rằng ông Taylor đã bị tả hoặc lị. Có một số học thuyết cho rằng Taylor đã bị ám sát song xét nghiệm năm 1991 với hài cốt của nhà lãnh đạo này cho thấy, không có dấu hiệu bị đầu độc.

Tổng thống Jimmy Carter đã chủ trì liên hoan ở bãi cỏ Nhà Trắng vào 4/7

Tổng thống George W. Bush đã mừng sinh nhật lần thứ 60 sớm hai ngày và cùng đón mừng Ngày độc lập tại căn cứ Fort Bragg ở Bắc Carolina vào 2006. Các binh sĩ đã tặng ông Bush một chiếc bánh sinh nhật có thắp nến.  



Tổng thống Woodrow Wilson đã dành 4/7/1917 để cố đưa ra kế hoạch hành động cho quân đội Mỹ trong Thế chiến I

  • Hoài Linh (Theo BI)

Thế giới 24h: Philippines nắn gân Trung Quốc

 Một quan chức Philippines cảnh báo Trung Quốc phát ngôn cẩn thận về Biển Đông; Thảm họa hạt nhân tại Fukushima của Nhật Bản có một phần là lỗi của con người... là các tin nóng trong ngày.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.