Thứ ba, 10/7/2012, 07:10 GMT+7

Ba vấn đề tranh chấp trong vụ ly hôn TomKat

Quyền nuôi con, phân chia tài sản và giải quyết các vấn đề tôn giáo là những khía cạnh mà Tom Cruise và Katie Holmes phải tìm được tiếng nói chung nếu muốn hoàn tất cuộc ly hôn, được cho là gây xôn xao nhất năm 2012.
> Tom Cruise và Katie Holmes có thể không phải ra tòa

Ngay cả khi chuyện ly hôn đã làm tan vỡ hình ảnh gia đình mẫu mực nhất của Hollywood, cả Tom và Katie đều không muốn câu chuyện chia chác sau hôn nhân làm xấu thêm hình ảnh của họ. Việc luật sư của hai phía thảo luận kín thay thế cho những cuộc đối đầu ồn ào trước tòa là giải pháp trước mắt mà TomKat lựa chọn.

Nhiều nguồn tin cho biết, cả hai ngôi sao không muốn đưa cuộc chiến giành quyền nuôi Suri - con gái 6 tuổi của họ - ra trước tòa. Những đàm phán xung quanh đứa con bao gồm quyền giám hộ, quyền thăm nom và chu cấp nuôi con đang được bàn bạc.

Tom và Katie đứng trước cuộc chiến giành quyền nuôi con. Ảnh: Eonline.
Tom và Katie đứng trước cuộc chiến giành quyền nuôi con gái Suri. Ảnh: Eonline.

Katie, 33 tuổi, yêu cầu quyền giám hộ hợp pháp Suri trong lá đơn đệ lên tòa hôm 29/6. Nếu thắng, Katie và Suri sẽ sống trong căn hộ mới thuê của nữ diễn viên ở Manhattan, New York. Trong khi đó, Tom Cruise, 50 tuổi, sống tại Los Angeles, California, mặc dù có bất động sản ở Manhattan.

Trong những lý do ly hôn, đạo Scientology được cho là đóng một phần quan trọng. Katie muốn tách Suri ra khỏi Tom vì lo sợ những ảnh hưởng của anh - một tín đồ trung thành của đạo Scientology - tới con gái mình. Vì thế, việc Katie có đồng ý cho phép quyền thăm đối với Tom hay không là một vấn đề quan trọng trong cuộc thương lượng, AP cho biết.

Theo People, Tom có thể để Suri sống với Katie. Nhưng bất cứ thỏa thuận nào cũng phải bao hàm quyền thăm nuôi con đối với nam diễn viên: “Tom sẽ không bị cấm gặp Suri ở bất cứ nơi nào trên thế giới”, nguồn tin nói trên People.

Phân chia tài sản luôn là vấn đề lớn trong mọi cuộc hôn nhân, đặc biệt là khi bị vợ bỏ lại là người giàu có hàng đầu Hollywood. Theo nhiều nguồn tin, cả hai có thể đã có một hợp đồng tiền hôn nhân, theo đó, mỗi năm làm vợ của Tom, Katie được nhận 3 triệu USD. Sau 5 năm chung sống, nữ diễn viên có thể nhận tối đa 33 triệu USD và căn hộ đắt giá của họ ở California. Tuy nhiên, theo nguồn tin khác, Katie có thể không nhận được gì nhiều từ khối tài sản trị giá 275 triệu USD của Tom.

Tom Cruise và Katie Holmes. Ảnh: Posh24.

Forbes nhận định, việc Katie nhận được bao nhiêu phụ thuộc vào hợp đồng tiền hôn nhân hoặc việc xét xử sẽ diễn ra ở New York hay đưa về California. Mặc dù nữ diễn viên "Dawson Creek" không đòi hỏi tiền chu cấp khi phân chia tài sản nhưng một điều chắc chắn trong đàm phán ly hôn đó là tiền nuôi con.

Vấn đề thứ ba là nhà thờ. Mặc dù Katie là một người theo đạo Catholic, nữ diễn viên đã cải đạo và trở thành thành viên của Scientology khi kết hôn với Tom Cruise vào năm 2006. Việc Katie sẽ ra khỏi đạo Scientology như thế nào và chịu những ràng buộc gì đối với đạo này sau khi ly hôn cũng là vấn đề cần thương thảo.

Katie Holmes và Tom Cruise có thể đối mặt tại tòa, theo Eonline, nhưng phiên tòa sẽ chỉ diễn ra khi các cuộc đàm phán ly hôn thất bại.

Hoàng Anh

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Link Site Thư viện Diễn viên Diễn đàn Phim ảnh
Tiêu điểm
Cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice
Tom Cruise - Katie Holmes ly hôn
 
Quỳnh Chi: Gắn bó với nhà chồng hơn sau hoạn nạn
Thùy Lâm: Đôi lúc vợ chồng mâu thuẫn trong dạy con
Phương Thanh và BTC Bước nhảy Hoàn vũ 'dứt tình'
Ngô Quang Hải: 'Tôi sống như trai 20'
Nhiều người đẹp lên tiếng về lời khai của tú bà Mỹ Xuân
 
Danh sách độc giả nhận vé xem phim kinh dị 3D "Chuyến bay định mệnh".
 
Lien he quang cao