Thứ Hai, 02/07/2012, 14:59 [GMT+7]
.
.

Chat room với bạn trai lạ để giảm béo

(Giảm cân)- Xin chào ban biên tập báo Phunutoday, sau khi nghe những chia sẻ của bạn Hà Ngân, tác giả của bài viết “Tôi giảm béo bằng cách nấu cháo điện thoại”, tôi cũng có một chia sẻ nhỏ muốn góp phần làm đẹp thêm cho phụ nữ Việt Nam về công dụng của việc buôn điện thoại hàng giờ.


Trước đây, tôi cũng béo lắm cao 1,6 mét, nặng 59kg và phải sử dụng đủ mọi phương pháp mới giảm được 6kg. Nhưng sau khi giảm cân rồi, làm cách nào để cho cân không tăng trở lại là một bài toán nan giải đối với những người vừa giảm béo.

Tôi cũng đi tập thể dục nhiều, nhưng thật lạ, cứ đi tập thể dục về, mệt nhoài là tôi lại đói bụng và thèm ăn ghê gớm. Thậm chí, tôi có cảm giác đói lả và tôi không kiềm chế được lại lao vào trong nhà bếp tìm đồ ăn.

Bố mẹ tôi nhìn thấy con gái vật vã với việc chống tăng cân, các cụ cũng xót và khuyên tôi béo gầy là tạng người không phải cố ép. Nhưng tôi lại không nghĩ thế. Nếu mình có chế độ ăn uống chuẩn thì cũng không đến nỗi phát phì như thế.

Tôi lên các trang mạng của nước ngoài để tìm hiểu về các cách giảm cân đặc biệt là những cách giảm cân nhẹ nhàng mà không đổ mồ hôi. Vì nếu đổ mồ hôi, lượng kalo trong cơ thể bị mất thì cảm giác đòi lại năng lượng không thể cưỡng lại nổi.

Trên các trang tin của quốc tế, có rất nhiều cách giảm cân mà không tốn chút mồ hôi nào như ăn uống điều độ, uống café, tâm sự với bạn bè thật nhiều để quên đi cảm giác đói. Tôi cũng đứng trước nhiều đắn đo lựa chọn lắm.

Trong đó, phương pháp giảm cân bằng cách giữ chế độ ăn uống khoa học thì tôi không làm được. Còn việc uống café tôi cũng không thích vì café hay làm tôi mất ngủ. Khi mất ngủ tôi hay bị đau đầu và mỏi mắt, không tập trung vào công việc.

Hãy tâm sự với bạn bè thật nhiều để chống lại cảm giác thèm ăn. Ảnh minh họa
Hãy tâm sự với bạn bè thật nhiều để chống lại cảm giác thèm ăn. Ảnh minh họa

Cuối cùng tôi chọn cách đấu tranh lại thói quen hay ăn của mình bằng việc tâm sự với bạn bè thật nhiều. Tôi chọn cách tâm sự là buôn điện thoại hàng ngày.

Buổi tối, tôi ăn rất ít nên đến 21 giờ là bụng đói mềm. Lúc đó, tôi ôm lấy cái điện thoại để gọi cho bạn bè khắp nơi nói chuyện. Khi nào tôi cảm thấy mệt, ù tai thì tôi dừng buôn điện thoại.

Ngoài ra, để tâm sự với bạn bè nhiều hơn đặc biệt là những người bạn ở nước ngoài tôi dùng chát voice. Khi nói chuyện như thế tôi không còn cảm giác muốn gặm nhấm cái gì nữa. Các loại đồ ăn vặt như bánh ngọt, bim bim, hạt dẻ dần biến mất khỏi phòng của tôi.

Khi tham gia vào những room chát để trò chuyện với những người bạn mình không quen biết, tôi thấy mọi thứ xung quanh mình thật tuyệt. Bây giờ tôi đã hiểu vì sao có những đứa trẻ quên ăn, quên ngủ vì chát chít. Những người bạn mới, những người bạn cũ tôi đều cảm thấy phấn khởi khi trò chuyện và mọi cảm giác thèm ăn tiêu tan hết.

Nếu như trước, mỗi tối tôi đều ăn khuya thì bây giờ món ăn của tôi là những người bạn mới quen trên mạng và những người bạn cũ. Nói chuyện với những người bạn Tây hài hước khiến tâm hồn rất thoải mái và trẻ trung hơn rất nhiều.

Điều khiến tôi thích thú quên ăn để nói chuyện với họ là họ luôn khen tôi xinh. Cái vóc dáng luôn khiến tôi tự kỷ thì giờ đây họ lại khen tôi quyến rũ. Dù đó chỉ là lời khen, tôi thấy vẫn hài lòng. Hàng ngày, sau bữa ăn là tôi lại nhanh chóng ôm lấy cái điện thoại và máy tính vì tôi biết đang có người chờ tôi.

Vậy là trong vòng 3 tháng tôi loại bỏ được gánh nặng tăng. Nếu không có những cuộc nấu cháo điện thoại, máy tính như thế chắc cân nặng của tôi lại trở về vị trí cũ.

Tôi luôn ủng hộ các bạn muốn giảm cân bằng phương pháp này. Nó không mất chút mệt nhọc và mang lại hiệu quả cao thay vì các bạn chạy hàng giờ ở công viên về đến nhà đói lả lại chạy vào tìm đồ ăn.

  • Hương Ly (Đặng Văn Ngữ, Hà Nội)
;
.
.
.