Chủ nhật, 15/07/2012 09:13
15/07/2012 | 06:18

Tới ngôi làng nói “không” với tình yêu

Dân Việt - Có một thế giới khác xa với sự lãng mạn, hào hoa của Bollywood, những tòa nhà chọc trời ở Mumbai. Đó là một ngôi làng vùng nông thôn miền bắc Ấn Độ - nơi hôn nhân dựa trên tình yêu lại là điều bị cấm.

Quy định lạ đời trên là chuyện có thật tại ngôi làng Asara, thuộc bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Theo đó, nam nữ không được phép yêu đương, tìm hiểu trước khi tiến tới hôn nhân. Thay vào đó, chuyện trăm năm của họ hoàn toàn do hai bên bố mẹ sắp xếp, quyết định.

Ngoài ra, hàng loạt những quy định hạn chế hành vi của phụ nữ cũng được áp đặt, trong đó có lệnh không cho phép phụ nữ dưới 40 tuổi đi mua sắm một mình hoặc sử dụng điện thoại ở nơi công cộng.

Ông Sattar Ahmed, một thành viên của hội đồng làng, cho rằng “hôn nhân dựa trên tình yêu” sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực và là “nỗi hổ thẹn” đối với xã hội.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nhà ở Ấn Độ P. Chidambaram đã lên tiếng chỉ trích những quy định trên vì cho rằng, nó đi ngược lại với chủ trương xây dựng một xã hội dân chủ.

“Cảnh sát phải hành động chống lại bát cứ ai ban hành những luật lệ vô lý này”, ông P. Chidambaram phát biểu tại một cuộc họp báo.

Lãnh đạo Ủy ban Quốc gia vì Phụ nữ cũng miêu tả các quy định của hội đồng làng Asara là “nực cười” và không thể chấp nhận được.

Theo Telegraph

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất