Chủ nhật, 15/07/2012, 09:09(GMT+7)

Lão bà 79 tuổi đánh bại tên cướp

Thấy bà cụ chống gậy đi trên đường vắng ở quận Burnley, hạt Lancashire, nước Anh, tên cướp lao đến giật túi xách, bị bà dùng cây ba toong nhôm đang chống phang tới tấp đến choáng váng ngã xuống đường.

Bà Dorothy Blades bị bệnh Parkinson, cho biết trưa 10/7 bà đang đi trên đường thì bị một thanh niên tấn công bất ngờ. Theo bản năng, bà giằng co chiếc túi với tên cướp và dùng chiếc nạng nhôm đang dùng quật vào người hắn.

Choáng váng trước phản đòn bất ngờ của bà lão 79 tuổi, tên cướp ngã nhào xuống đường rồi vội vàng bỏ chạy. "Tôi chỉ tiếc là không đánh hắn mạnh tay hơn", bà Dorothy thuật lại câu chuyện với cảnh sát điều tra.
 
Bà cụ bị bệnh Parkinson đã đánh đuổi tên cướp bằng chiếc gậy nhôm trên tay.
 Ảnh: Allvoices.

Tên cướp được bà miêu tả là một gã cao khoảng 1m7, da trắng, dáng người gầy guộc, gương mặt xương xẩu. Sau khi đánh đuổi, bà lão góa bụa không quên khuyên anh ta từ bỏ con đường tội lỗi. Bà đã nói với tên cướp: "Bạn phải đứng trên đôi chân của mình. Nếu còn gặp lại, tôi sẽ đánh bạn như thế, thậm chí còn nặng tay hơn".

Thuật lại vụ việc trên tờ Allvoices, "bà lão anh hùng" bảo: "Tôi rất, rất run và sợ chết, mọi thứ chỉ là bản năng mà thôi. Tôi thực sự ngạc nhiên về chính mình khi phản ứng như thế, nhưng tôi không hối hận. Điều tôi hối tiếc nhất lúc ấy là ra đòn chưa đủ mạnh".
 
Dựa vào lời khai của bà cụ và một số người dân địa phương, cảnh sát địa phương đang ráo riết điều tra hành tung tên cướp kia.
 
Theo VnExpress

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment