Thứ hai, 16/7/2012, 09:50 GMT+7

Nam thanh niên đứng trên đầu cụ rùa Văn Miếu

Một nam thanh niên đeo cặp học sinh, đứng tạo dáng chụp hình trên đầu cụ rùa ở Văn Miếu -Quốc Tử Giám, Hà Nội đã khiến cư dân mạng bức xúc.

Trên mạng xã hội Facebook, một thành viên vừa tải lên ảnh một nam thanh niên mặc áo ba lỗ màu đen, đeo cặp học sinh, hồn nhiên đứng, ngồi trên đầu cụ rùa tại Văn Miếu- Quốc Tử giám để chụp hình. Cũng theo một số cư dân mạng thì ảnh này được chụp vào ngày 12/7.

Ngay khi hình ảnh này được phát tán, cộng đồng mạng đã phê phán mạnh mẽ hành động của nam thanh niên này.


Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi nhiều sĩ tử thường đến cầu may trước mỗi kì thi. Một số người vẫn lén lút sờ đầu rùa, một hành động đã bị ngăn cấm.

Trường Giang

Chia sẻ những câu chuyện, hình ảnh về đời sống xã hội của bạn tại đây

Van mieu

Con người được thể hiện qua hình ảnh...........

học cách tôn trọng nơi trang nghiêm

Với trường hợp này tôi thiết nghĩ cơ quan chức năng có trách nhiệm, có thẩm quyền phải tổ chức học bắt buộc đối với nam Thanh Niên này. Vì xét cho cùng chắc gì Bạn này đã biết được Văn Miếu Quốc Tử Giám là gì và khác với Công viên như thế nào.

Thiếu ý thức tôn nghiêm sự linh thiêng của dân tộc

Việc này không phải là chuyện ưng đùa là đùa, coi sự tôn nghiêm của dân tộc không ra gì? đáng phải lên án mạnh mẽ. Đó là tài sản, qua biết bao thưng trầm, lịch sử của đất nước để lại, để con cháu đời sau phải noi theo chứ không phải để đùa giỡn, bôi nhọ.

Nhìn hình ảnh tôi thật đau lòng. Nhân vật trong hình dường như không biết gì về lịch sử dân tộc của mình.

Về mặt quản lý thì cũng cần xem lại

Hành động của chú thanh niên này thì rõ ràng là không chấp nhận được rồi.
Nhưng về mặt quản lý thì cũng cần xem lại.
Sao lại để khách tham quan có thể được tiếp xúc trực tiếp với hiện vật.
Sờ được, xoa được... thì cũng ngồi lên được, đứng lên được. Tốt nhất nên làm cái hàng rào ngăn cách và cho người kiểm soát, nếu không thì đến đời con cháu chúng ta sau khi vào thăm Văn miếu Quốc tử giám về nói: "Ông ơi, Cụ Rùa đội bia ở Văn miếu có cái đầu dẹp lép!" (bởi khách xoa nhiều nên mòn mất rồi).

Cụ Rùa

phải phạt ít nhất là 1 tháng còn không thì là lao động công ích 3 tháng

văn hoá

Quá xót xa với hành động vô ý thức.

Không quá bất ngờ!

Thực sự tôi không quá bất ngờ với hành động của cậu thanh niên này! Nó phản ánh lối sống của một bộ phận thanh niên ngày nay ...

Cần phải xem xét lại lối sống và văn hóa ứng xử!

Theo tôi thì đây không phải là vấn đề bình luận về cậu thiếu niên này mà "Cần phải xem xét lại lối sống và văn hóa ứng xử của một bộ phận thanh thiếu niên hiện này". Thiết nghĩ giáo dục + văn hóa VN có đang dần tạo ra những thế hệ như thế không?

ý thức

thật đáng buồn khi ý thức và đạo đức của một bộ phận thanh niên ngày càng đi xuống...

Cần có biện pháp để răn đe

Cần có biện pháp xử phạt, công bố để răn đe những hành động như thế nhằm ngăn chặn không để tái diễn nữa.

nên xử phạt chứ không nói suông

Sự vô ý thức là điều thấy quá rõ.

Ăn mặc

Đi vào nơi linh thiêng mà ăn mặc áo ba lỗ, lại còn xúc phạm nơi đó nữa.

Ý thức kém

Thật xấu hổ khi bước chân vào Văn Miếu.

Vô văn hoá

Hãy bổ sung hình phạt: Phạt lao động công ích, quét Văn Miếu 3 ngày.

suy nghĩ có vấn đề

Một thanh niên trông có vẻ trí thức, nhưng ăn mặc thiếu văn hóa khi vào vãn cảnh nơi tôn nghiêm mà lại hành xử như vậy thì tôi tin rằng thanh niên này có vấn đề.

Cơ quan chức năng nên xử phạt hành chính thật nặng

Thật đáng xấu hổ, thiếu văn hóa vô cùng, một số bạn trẻ thế hệ 9x rất vô tư đến mức khó có thể chấp nhận được,... Người dân Việt nam mà còn ko tự tôn trọng được chính mình thì chẳng bảo sao khi ra nước ngoài ko thể nâng hình ảnh của mình lên dc. Thiết nghĩ cơ quan chức năng nên có cơ chế giám sát - phạt hành chính - thậm chí là nâng mức phạt lên cao nhất với những hành động thiếu văn hóa vô cùng tại những địa điểm văn hóa có ý nghĩa tôn nghiêm, trang trọng . . . .Tuy nhiên, cũng cần có thêm sự tuyên truyền văn hóa và ứng xử tại những nơi tôn nghiêm như vậy, Để ko còn hình ảnh như vậy xuất hiện lần nữa, để người việt chúng ta luôn tự hào với quá khứ dân tộc và bạn bè quốc tế.

Cần phải phạt cảnh cáo thật nặng

Không thể chấp nhận mộn hành vi bẩn thỉu, vô văn hóa của một người dân Việt Nam khi trà đạp lên chính biểu tượng của nền giáo dục, văn hóa, văn minh, tôn giáo, lịch sử của nước Việt Nam ngàn năm văn hiến. Tôi không cần xét đến cậu ta là người như thế nào, cậu ta có văn hóa hay không. Hành động này của cậu ta tương đương với hành động phỉ báng lên hình ảnh của tổ quốc, phá hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt. Hành động này cần bị lên án, phạt hành chính hay thậm chí bị kết án thật nặng để răn đe những hành động tương tự có thể tiếp diễn trong tương lai. Mong tòa soạn tiếp tục cung cấp thêm thông tin về vụ việc này. Xin cảm ơn.

Văn hóa ở đâu?

Tôi không hiểu bạn này đi học để làm gì? tốn tiền của bố mẹ, mất công của xã hội. chán ... .

Yêu cầu điều tra và phạt hành chính vì hành động vô văn hóa của kẻ vô học này

Tôi vô cùng bức xúc khi nhìn cảnh vô văn hóa của con người thiếu giáo dục này. Một nơi linh thiêng và cao quý như vậy mà có kẻ vô giáo dục, vô văn hóa làm hoen ố như vậy. Hành động này đã làm xấu đi hình ảnh không chỉ của Văn Miếu mà là của cả Văn hóa nước ta. Đề nghĩ cơ quan chức năng điều tra và xử lý thật nghiêm hành động vô văn hóa này để răn đe kẻ khác.

Sao phải làm nhòa mặt thằng này

Phải để cho mọi người thấy con người vô văn hóa này mà tránh chứ.

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Bài viết của độc giả trên chuyên mục này không nhất thiết trùng với quan điểm của tòa soạn, và không có nhuận bút.
Muôn kiểu giao thông Việt Nam

Ngồi bên hông xe siêu trường siêu trọng. Ảnh: Sỹ Phú
Chia sẻ ảnh giao thông do bạn chụp được tại đây
 
Cuộc sống qua ống kính độc giả

Chia sẻ ảnh cuộc sống do bạn chụp được tại đây

 
 
 
Lien he quang cao