Thứ hai, 16/7/2012, 09:26 GMT+7

Thí sinh áo nâu sòng vừa 'nổ' đã bị loại khỏi Vietnam Idol

Tại vòng thử giọng ở Hà Nội, nữ thí sinh mặc áo nâu sòng Trần Thị Thanh Hà tuyên bố sẽ giành giải nhất và có thể còn trở thành Chương Tử Di của Việt Nam. Tuy nhiên, cô không qua nổi vòng loại.
> Huy chương vàng Wushu dự thi Vietnam Idol

Trong hai ngày qua, cư dân mạng xôn xao bàn tán về clip phỏng vấn một thí sinh tham gia vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 diễn ra tại Hà Nội tuần trước. Trần Thị Thanh Hà (pháp danh: Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần) tới tham dự vào ngày 11/7 tại Mỹ Đình với trang phục áo nâu sòng và tự giới thiệu mình là ni cô 30 tuổi, đã đi tu 4 năm tại một ngôi chùa ở Quảng Ninh.

* Clip: Thí sinh mặc áo nâu sòng phát ngôn gây sốc tại Vietnam Idol

Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.

Nữ thí sinh này tự tin trả lời phỏng vấn: "Với khả năng, tâm nguyện lớn lao của mình và sự phù hộ của phật tiên thánh thần, em tin chắc chắn mình phải được giải nhất. Nếu như không thì phải xem lại ban giám khảo. Em nghĩ rằng khi em lên hình thì tất cả thí sinh phàm là phật tử, phàm là những người yêu thương con người đều ủng hộ em".

Nữ thí sinh Trần Thị Thanh Hà (tên Phật giáo: Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần) gây sốc khi tuyên bố nếu mình không giành quán quân Vietnam Idol thì phải xem lại ban giám khảo.
Nữ thí sinh Trần Thị Thanh Hà (áo nâu) tuyên bố nếu mình không giành ngôi quán quân Vietnam Idol thì vấn đề là ở ban giám khảo. Ảnh: Ý Ly.

"Nếu chiến thắng cuộc thi này, em sẵn sàng tham gia vào showbiz, thậm chí lấn sân sang điện ảnh. Có thể là một Chương Tử Di thứ hai của Việt Nam", thí sinh có thêm một phát ngôn gây sốc.

Sau khi trả lời phỏng vấn, Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần hát liền một lúc hai ca khúc về Phật giáo và khoe phong thái tự tin. Tuy nhiên, giấc mơ thành quán quân Vietnam Idol 2012 của nữ thí sinh đặc biệt này đã sớm tan khi cô thậm chí còn không qua nổi vòng thử giọng.

Những phát ngôn của phật tử Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần bị nhiều cư dân mạng chỉ trích và cho là quá "nổ". Một khán giả có nickname vozuli bình luận: "Là một Phật tử đừng nên nói chuyện theo cách như vậy. Hát tạm được nhưng đừng tự tin nói quá nhiều".

Ni cô Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần trước khi bước vào phòng thi. Ảnh: Trung Chiến.
Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần trước khi bước vào phòng thi. Ảnh: Trung Chiến.

"Là một Phật tử thì hãy nói ít chỗ đông người. Tôi mong rằng bạn sẽ hiểu được chân lý thực sự của đạo Phật chứ đừng ở đó làm tổn hại đến đạo Phật và làm người khác hiểu nhầm về đạo đức Phật tử", khán giả có nickname meocon7880 nhận định trên Youtube.

Một khán giả khác nhận là người quen của nữ thí sinh này tiết lộ: "Mình biết chị này. Trước đây chị rất hay tham gia các chương trình văn nghệ. Chị ý bị chồng phản bội nên sốc và giờ mới phát ngôn không bình thường như thế. Mọi người thông cảm cho chị ý nhé".

Cuộc thi Vietnam Idol mùa thứ tư đã diễn ra vòng thử giọng tại Hà Nội trong hai ngày 11/7 và 12/7. Gần 6.000 thí sinh tới tham gia với mơ ước trở thành thần tượng âm nhạc mới của Việt Nam.

Nguyễn Quang Dũng, Mỹ Tâm và Quốc Trung là bộ ba giám khảo của Vietnam Idol mùa thứ tư.
Nguyễn Quang Dũng, Mỹ Tâm và Quốc Trung là bộ ba giám khảo của Vietnam Idol mùa thứ tư.

Năm 2010, bên cạnh những gương mặt xuất sắc như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Lân Nhã, Vietnam Idol vòng loại cũng thu hút rất nhiều thí sinh đặc biệt như có người giả gái, có người bắt chước phong thái của Lady Gaga tới dự thi. Theo Ban tổ chức, trong hai ngày thử giọng tại Hà Nội, số lượng thí sinh đặc biệt, có những phát ngôn "nổ" như ni cô Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần không nhiều.

Vòng thử giọng của Vietnam Idol 2012 sẽ diễn ra tại Nha Trang - Đà Lạt trong ngày 18/7, Cần Thơ - Mỹ Tho ngày 20/7 và khép lại ở TP HCM trong ba ngày từ 21 đến 23/7. Vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 12 năm nay. Ở mùa thứ tư, hai giám khảo nam vẫn là nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ca sĩ Mỹ Tâm thay thế vị trí giám khảo nữ của Siu Black trong ba mùa trước.

Nguyên Minh

chắc chị ấy bị shock về chuyện gì nên mới thế

Chị hát cũng khá đây, khuôn mặt thì cũng dc, nhưng sao chị lại nổ quá như thế, nếu chị không như vậy có lẽ chị sẽ có cơ hội đi tiếp đấy em rất thích giọng hát của chị, chắc chị gặp ức chế gì đó nên mới tự tu và có những ý nghĩ không bình thuờng, em rất thông cảm cho chị và mong mọi người cũng vậy, hãy góp ý cho chị để chị thay đổi và có cơ hội làm lại, đừng dìm chị ấy xuống sâu hơn, chị tự tin như vậy là rất tốt chỉ có điều chị nên nghĩ kỹ hơn truớc khi nói. Và nên khiêm tốn 1 chút. Chị đừng buồn nhé.

quá can đảm

Ít nhất cũng nên cho thí sinh này cái Giải ..Can đảm và tự tin vượt mức bình thường! Tại sao là Chương tử Di mà không là Oscar luôn hè?

Tu "sắc"

 nếu đã là phật tử thì phải biết khiêm nhường chứ, tội cho bạn này quá, chắc bạn này có vấn đề rồi, lại còn tự xưng "mình tu tại gia, mình là bồ tát" nữa chứ, khiếp quá. Nhưng thành thật mình cũng thấy tội nghiệp cho bạn này, nổ xong phát này thì "lổi" tiếng phải biết.

QUÁ TỰ CAO !

Thí sinh này quả là tự tin luôn ..ko thấy một chút gì là sự khiêm nhường trong con người của bạn cả..chỉ thấy toàn sự tự cao tự đại cho mình là nhất thôi

NHUNG

Nên xem lại

Làm mất hết hình ảnh đẹp của con nhà Phật...

Mong Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần tu tập thêm

 Mong Nữ Trúc Lâm Diệp Hạ Trần lắng tâm kiêu ngạo, tinh tấn tu hành và làm được nhiều điều phước đức. Có như vậy mới xứng đáng làm Phật tử.

Quá sốc

Nổ gì mà quá trời còn hơn bom nguyên tử, làm mất hình ảnh đẹp của Phật tử quá đi. Hát dở quá thì rớt phải rồi vậy mà còn chê bai giám khảo và khán giả nữa chứ...

hãy nhìn lại

Không đồng tình chút nào về thái độ, cách ăn mặc, phát ngôn...của thí sinh này. Nếu là phật tử thuần thành thì không đời nào ai làm và nói như vậy. Thật là vô lý khi thí sinh này tự nhận mình là phật tử, bạn không thấy mình đang làm tổn thương đến những người đang âm thầm để xây dựng và phát triển màu lam sao...bạn hãy suy nghĩ và nhìn lại mình đã làm gì đi.

Cám ơn

Mong rằng bạn hà trần sẽ cố gắng tu tập nhiều hơn nữa để có thể hiểu được những gì mình đang làm có lợi hay có hại cho hình ảnh Phật Giáo, mong những phát ngôn như thế này sẽ không bao giờ lập lại đối với những người con phật đã phát sinh trí tuệ.

Ý kiến

Mong ban hieu y nghia khi khoac tren minh ao lam. mong cho ban co day du tri hue sang suot de thau hieu ro va khong tao them nghiep.

Shock toàn tập

Thí sinh này đúng là quá tự tin vào khả năng của mình, câu nói của bạn đã xúc phạm mọi người rất nặng "xem lại tai của BGK và khán giả" (!?). Bạn này không có căn tu thì tu làm gì cho mệt xác, cám ơn bạn đã tham gia VNIdol để làm hoạt náo viên cho chương trình.

ni cô

Một chiếc áo không làm nên thầy tu.

Tu?

Người tu hành đầu tiên được dạy khiêm nhường, không có những phát ngôn gây shock kiểu này, mà cũng không ham hố gì đèn màu sân khấu, danh vọng, sô-bít...

Tu Sua

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Link Site Thư viện Diễn viên Diễn đàn Phim ảnh
Tiêu điểm
Cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice
Tom Cruise - Katie Holmes ly hôn
 
Quỳnh Chi: Gắn bó với nhà chồng hơn sau hoạn nạn
Thùy Lâm: Đôi lúc vợ chồng mâu thuẫn trong dạy con
Phương Thanh và BTC Bước nhảy Hoàn vũ 'dứt tình'
Ngô Quang Hải: 'Tôi sống như trai 20'
Nhiều người đẹp lên tiếng về lời khai của tú bà Mỹ Xuân
 
Tặng độc giả Poster gốc trong phim "The Amazing Spider-Man".
Tặng độc giả TP HCM vé xem ra mắt "Ice Age 4".
 
Lien he quang cao