MB đồng hành cùng các doanh nghiệp lúa gạo
Cập nhật lúc :11:26 AM, 17/07/2012
Ngày 13/7/2012, tại An Giang MB đã tổ chức Hội Thảo “MB đồng hành cùng các doanh nghiệp lúa gạo”. Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp ngành lúa gạo tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại hội thảo, MB đã giới thiệu tới các khách hàng doanh nghiệp lúa gạo khu vực phía Nam nói chung và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng những sản phẩm và chính sách của MB dành cho các doanh nghiệp hoạt đông trong ngành này, tạo điểm nhấn về sự hiện diện mạnh mẽ của MB tại khu vực với 6 điểm giao dịch của MB tại khu vực Đồng bằng Sông cửu Long. Sự kiện này là hoạt động nối tiếp sau chương trình tài trợ xuất khẩu lúa gạo tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được MB triển khai từ 1/3 đến 31/5/2012.


Trình bày tại Hội thảo, Ông Đặng Quốc Tiến – Phó Tổng Giám Đốc MB đã giới thiệu khái khái quát về hoạt động của MB và các sản phẩm và chính sách hấp dẫn của MB dành riêng cho các doanh nghiệp trong ngành như tài trợ thương mại, tín dụng, ngoại tệ…đặc biệt là gói sản phẩm theo chuỗi của ngành mà MB thiết kế riêng cho các doanh nghiệp lúa gạo.

Các doanh nghiệp tham dự Hội thảo đã thảo luận sôi nổi liên quan đến các nội dung như lãi suất ưu đãi, các chính sách của MB, thủ tục cấp vốn…đặc biệt là các gói sản phẩm theo chuỗi của ngành lúa gạo như: MB tài trợ cho các DN thu mua cung ứng nội địa, DN chế biến xuất khẩu với điều kiện các doanh nghiệp đã có hợp đồng xuất khẩu/ ủy thác xuất khẩu/hợp đồng cung ứng; MB thực hiện tài trợ vốn theo từng giai đoạn sản xuất kinh doanh với các điều kiện linh hoạt, đảm bảo nhu cầu vốn tại mọi thời điểm của doanh nghiệp…Với các gói sản phẩm này, DN có thể giảm thiểu rủi ro tín dụng, đẩy nhanh vòng vốn, tăng khối lượng bán ra, hỗ trợ các khoản phải trả…Ngoài ra, MB mang tới cho Khách hàng các sản phẩm ngoại tệ và kinh doanh ngoại tệ với giá cả cạnh tranh, trực tiếp tư vấn cho khách hàng thời điểm kinh doanh ngoại tệ phù hợp với việc áp dụng các sản phẩm kỳ hạn, hoán đổi tiền tệ… giúp khách hàng tối đa hóa lợi ích từ ngồn ngoại tệ thu được và giảm thiểu chi phí tài chính trong từng thời kỳ.

Kết thúc Hội thảo các Doanh nghiệp cũng bày tỏ sự quan tâm và ủng hộ đối với các chương trình này và đánh giá cao sự đồng hành của MB đối với sự phát triển của các doanh nghiệp ngành lúa gạo như đầu tư chiều sâu cho đổi mới thiết bị, mở rộng hệ thống kho bãi… nâng cao năng lực sản xuất và kinh doanh của đơn vị.

Được biết, MB chính thức giao dịch với các khách hàng ngành lúa gạo ngay từ khi thành lập, trong đó chủ yếu là các đơn vị thành viên của VNF2 với tổng giá trị cam kết tài trợ 1.500 tỷ đồng. Ngoài việc tài trợ vốn thông thường với các sản phẩm truyền thống, MB đã giao dịch thành công với Tổng công ty Lương thực miền Nam – Vinafood II khoản chiết khấu với Cơ quan lương thực quốc gia Philipin năm 2009 – 2012 trị giá 20 triệu USD.

Khối lượng Khách hàng trong ngành gạo có giao dịch với MB tăng lên nhanh chóng trong hai năm trở lại đây đặc biệt khi MB bắt đầu có sự hiện diện tại Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Có được điều này là bởi MB đã rất tích cực điều chỉnh chính sách lãi suất, phí, chính sách tài trợ và ngoại hối cạnh tranh để thu hút giao dịch của Khách hàng trong ngành với quan điểm  Chia sẻ và hợp tác đôi bên, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn và khủng hoảng. Đặc biệt, trong vụ Đông xuân vừa qua, giao dịch của MB với ngành đã đạt quy mô khoảng 1.000 tỷ đồng dư nợ và 100 triệu USD mua bán ngoại tệ.

Thông qua hội thảo này, MB hy vọng sẽ khai thác được tiềm năng to lớn của doanh nghiệp ngành lúa gạo với khoảng 150 – 200 DN thực hiện xuất khẩu gạo với kim ngạch 3,5 tỷ USD hàng năm và rất nhiều các DN thu mua quy mô nhỏ khác.

PV
Ý kiến của bạn In bài này
Dành cho quảng cáo