Teen Sài Gòn mê mẩn trang phục Cosplay

- Được xem như là một nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản, cosplay (costume play) đã và đang khiến giới trẻ tại nhiều nước trên thế giới bị mê hoặc, trong đó có giới trẻ Việt Nam. 


Ăn mặc theo phong cách cosplay là mặc những bộ quần áo phỏng theo trang phục và tính cách của các nhân vật trong truyện tranh, phim giả tưởng và game. Cosplay phổ biến trong giới tuổi teen tại Nhật Bản, cùng một khuynh hướng với Harajuku (phong cách thời trang đường phố của Nhật Bản).

Gần đây, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ Việt Nam mặc theo phong cách cosplay với những bộ trang phục sặc sỡ, rất “độc” của mình tại các địa điểm công cộng, các chương trình, sự kiện,…

Trong khuôn khổ ngày hội văn hóa Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại TP.HCM vừa qua, cộng tác viên VietNamNet ghi lại những hình ảnh của các bạn trẻ Sài thành trong trang phục độc đáo này.

  • Trương Khởi

Bóng ma 'Khổng Tử' vẫn ám ảnh giáo dục

Cách người Việt “vô tư” chấp nhận lo lót, chạy cho con vào trường điểm, lớp chuyên, cho con học thêm ở chính cô đang dạy con mình… đang làm sâu sắc cảm nhận “bị cái ma học nó ám” trong xã hội từng chịu ảnh hưởng đạo Khổng/Nho giáo.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.