Thứ sáu, 20/07/2012 09:14
20/07/2012 | 06:47

Chủ Facebook đăng ảnh sát hại voọc chà vá là quân nhân

(Dân Việt) - Mấy ngày qua, các cư dân mạng xôn xao và phẫn nộ vụ một thanh niên cùng nhóm bạn nhẫn tâm giết hại dã man 2 con voọc chà vá chân xám, sau đó chụp ảnh khoe trên Facebook...

Mấy ngày qua, các cư dân mạng xôn xao và phẫn nộ vụ một thanh niên cùng nhóm bạn nhẫn tâm giết hại dã man 2 con voọc chà vá chân xám (có tên trong Sách đỏ Việt Nam), sau đó chụp ảnh khoe trên Facebook của Quang Nguyen Van, được cho là người Quảng Nam.

Ngày 19.7, trao đổi với PV NTNN, ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam cho biết, Chi cục đã cử cán bộ kiểm tra và xác minh sự việc này không phải xảy ra trên địa bàn Quảng Nam mà tại một tỉnh Tây Nguyên.

Ông Tuấn cũng cho biết, sáng cùng ngày, ông Triệu Văn Lực - Cục phó Cục Kiểm lâm đã có buổi làm việc với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam trước thông tin 2 con voọc chà vá bị sát hại.

Dù sự việc không xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhưng ông Lực cũng yêu cầu ngành kiểm lâm tỉnh Quảng Nam phải tăng cường kiểm soát và chỉ đạo cho các hạt kiểm lâm cơ sở phối hợp với các ngành chức năng tăng cường bảo vệ những loài động vật quý hiếm.

Hôm qua (19.7), thượng tá Lê Văn Hồng - Phó phòng CSĐT tội phạm về Kinh tế và Chức vụ Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh đã cử cán bộ đi xác minh sự việc.

Chủ nhân của trang Facebook chia sẻ những hình ảnh này được xác định là Nguyễn Văn Quang (SN 1992, quê thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), hiện đang là quân nhân đóng tại tỉnh Gia Lai.

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất