Thứ Sáu, 20/07/2012, 06:28 [GMT+7]
.
.

Phát hiện chồng hiến tinh trùng... trực tiếp

(Ngoại tình) - Khi phát hiện chồng lén lút hiến tinh trùng bằng cách quan hệ trực tiếp với người xin thì niềm tin với chồng trong chị Hương đã hoàn toàn sụp đổ. Trước đây, chị tự hào và yêu thương anh Tuấn bao bao nhiêu thì giờ đây chị cảm thấy nhục nhã, ê chề và ghét bỏ anh bấy nhiêu.


Chị không còn can đảm để đứng trước anh và nói bất cứ điều gì. Chị không thể giải thích và chấp nhận những hành động biến thái của anh. Và chị đã quyết định ly hôn dù trong lòng vô cùng đau đớn.

Từ một người chồng hoàn hảo…

“Tìm đến chuyên gia tư vấn tâm lý là một quyết định thực sự can đảm và đúng đắn của chị Hương. Bởi hầu hết những người phụ nữ ở vào hoàn cảnh như chị đều rất khó có thể bình tĩnh mà phân tích và xem xét sự việc ở nhiều góc độ khác nhau.

Đa phần trong số họ sẽ trở nên hoang mang, khủng hoảng về tinh thần, một số thì làm to chuyện với chồng, bắt quả tang tại trận. Nhưng chị Hương lại hoàn toàn khác. Chị là một người điềm đạm, chín chắn, một người phụ nữ thông minh và cũng có chính kiến riêng của mình.  - Chuyên gia tư vấn tâm lý Vũ Văn Hòa chia sẻ.

Làm chuyên gia tư vấn tâm lý nhiều năm, anh Hòa cũng đã tư vấn cho nhiều trường hợp bị hoảng loạn về tâm lý, tinh thần do gặp phải những tình huống bất ngờ trong cuộc sống.

Nhưng anh thực sự kính nể và khâm phục bản lĩnh của chị Hương, bởi chị tới gặp anh trong vai trò của một người bệnh, nhưng trò chuyện với anh lại như hai người bạn, hai người đồng nghiệp, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau phân tích để giải quyết mọi vấn đề.

Tiếp tục những dòng tâm sự, anh Hòa bắt đầu kể về hạnh phúc mĩ mãn của gia đình chị Hương mà không phải người phụ nữ nào mong muốn cũng được.

Sinh ra trong một gia đình có nền nếp, gia phong, bố và mẹ chị Hương đều làm nghề giáo. Nên khi lớn lên chị cũng đam mê và theo nghề của bố mẹ. Bốn năm sinh viên với chị là khoảng thời gian đẹp và ý nghĩa nhất.

 Một cô sinh viên ngoan ngoãn, chăm chỉ, xuất sắc và rất hiền lành. Một người con gái ngây thơ, trong trắng, nết na, thùy mị. Chị luôn là khuôn mẫu lý tưởng cho các bạn gái cùng lớp và ước mong của biết bao chàng trai.

Và rồi mối tình đầu của chị cũng đến từ khi còn là sinh viên năm thứ ba. Đó là anh Tuấn - một giảng viên đã từng là thầy giáo của chị và sau này cũng là người chồng mà chị rất mực thương yêu và tự hào. Hai người đến với nhau một cách nhẹ nhàng, tự nhiên bằng một tình yêu thật trong sáng.

Anh Tuấn hơn chị Hương 5 tuổi, ngoài việc làm giảng viên trong trường, anh còn mở một công ty nho nhỏ bên ngoài để kiếm thêm thu nhập.

 Là người đẹp trai, phong độ, ngoan ngoãn, trí thức, lại có tài nên anh Tuấn cũng là niềm mơ ước của nhiều cô gái. Sau khi chị Hương ra trường được 2 năm thì hai người kết hôn. Cả hai gia đình đều gốc Hà Nội nên gần như không có khoảng cách về địa lý.

Khi phát hiện chồng lén lút hiến tinh trùng bằng cách quan hệ trực tiếp với bệnh nhân thì niềm tin với chồng trong chị Hương đã hoàn toàn sụp đổ.
Khi phát hiện chồng lén lút hiến tinh trùng bằng cách quan hệ trực tiếp với bệnh nhân thì niềm tin với chồng trong chị Hương đã hoàn toàn sụp đổ.


Cuộc hôn nhân diễn ra trong niềm vui và hạnh phúc của cả hai gia đình. Mọi người ai ai cũng đều trầm trồ khen ngợi cặp đôi “trai tài, gái sắc” này.

 Cả anh Tuấn và chị Hương cũng rất hài lòng và cảm ơn ông trời vì đã đem đến hạnh phúc vô bờ bến cho họ. Ngay sau khi kết hôn, chị Hương đã sinh một bé trai kháu khỉnh, và nó lại càng làm cho tình cảm của hai người gắn bó hơn.

Nói tới đây, anh Hòa thở dài: “Những tưởng hạnh phúc sẽ mãi mãi mỉm cười với họ, nào ngờ, đằng sau cái hạnh phúc mĩ mãn ấy lại chứa đựng một sự thật mà đến tôi cũng không thể ngờ được. Đằng sau sự tử tế, ngoan hiền của một người đàn ông, lại là những hành động biến thái, không thể chấp nhận được và rất khó lý giải”.

Chuyên gia tư vấn tâm lý Vũ Hòa cho biết, anh Tuấn là một người chồng hết sức thương yêu vợ con, chu đáo với gia đình, quan tâm tới mọi người và hiếu thảo với hai bên bố mẹ.

 Mọi người trong cơ quan và cả bạn bè thân thích, cũng như hai bên gia đình đều quý mến anh Tuấn, cảm phục cách đối nhân xử thế của anh. Hầu như chưa ai phàn nàn bất cứ điều gì về anh.

 Còn chị Hương thì khỏi phải nói, chị thương yêu và tự hào về chồng vô hạn. Dù đi bất cứ đâu, ở nhà hay tới cơ quan, mỗi khi nhắc tới chồng là chị đều sướng rên vì những lời khen nức của các chị bạn đồng nghiệp: “Cái Hương lấy được người chồng vừa đẹp trai, tài giỏi lại yêu thương vợ con hết mực, đúng là số nó sinh ra sướng từ nhỏ. Mình có mơ cũng chẳng được.”

Thế nhưng câu chuyện đau lòng bắt đầu đến với chị Hương khi chị nghe nén được cuộc điện thoại giữa anh Tuấn với một bệnh viện nào đó mời đến hiến tinh trùng. Và đau đớn hơn khi chị biết được cái cách hiến tinh trùng của anh Tuấn không phải bằng phương pháp khoa học mà là hiến… trực tiếp cho bệnh nhân.  

Khi phát hiện chồng lén lút hiến tinh trùng bằng cách… quan hệ trực tiếp

Đứng trên cương vị của một người đàn ông, người chồng trong một gia đình anh Hòa chia sẻ: “Với một người đàn ông bình thường, có một gia đình hạnh phúc, vợ hiền, con ngoan và một công việc ổn định là điều không phải ai cũng dễ dàng có được.

Hơn nữa, anh Tuấn đã tạo dựng được niềm tin trong tất cả mọi người. Nhưng giờ chính anh lại bôi nhọ danh dự và đánh mất niềm tin ấy. Quan trọng hơn là anh đã đánh đổ tất cả những hạnh phúc mà bao người đã phải dày công xây dựng nên, trong đó có cả anh”.

Nhìn vào mắt chị Hương và cái cách mà chị chia sẻ về người chồng của mình, anh Hòa hiểu được phần nào nỗi tuyệt vọng và đau đớn của chị. Có những lúc chị Hương tự thết lên: “Tại sao ông trời lại nhẫn tâm với tôi thế này”.

Lần đầu tiên chị Hương phát hiện ra việc bí mật hiến tinh trùng của anh Tuấn đó là một ngày đầu tuần. Hôm đó vì hơi mệt nên chị Hương đã xin nghỉ về nhà sớm, khi vừa chuẩn bị mở cửa phòng thì chị thoáng nghe được cuộc điện thoại của chồng với bệnh viện mời anh tới hiến tinh trùng.

Hơi ngờ ngợ nên sau đó chị đã hỏi lại anh Tuấn thì được anh trả lời: “Anh bạn cùng cơ quan anh đi hiến tinh trùng cho bệnh viện, nhờ anh đi cùng ấy mà”. Chị Hương không mảy may nghi ngờ mà tin tưởng tuyệt đối vào những lời nói của chồng. Bởi xưa nay, anh chưa bao giờ nói dối chị bất cứ điều gì.

Thế nhưng, cái bí mật động trời của anh Tuấn sẽ không bị phát hiện nếu không có sự việc anh Tuấn để giấy chứng nhận của bệnh viện một cách hớ hênh, và đã bị chị Hương phát hiện. Chị bàng hoàng khi đọc được tên anh Tuấn trên tờ giấy đó.

Mà lẽ ra nó phải là tên anh bạn thân như những gì chồng chị đã nói.

Linh cảm của một người phụ nữ mách bảo chị rằng có điều gì đó không ổn đằng sau lời nói dối của chồng. Chị đã quyết định không hỏi chồng mà tự tìm hiểu về những gì chồng chị đang làm, về những điều mà anh Tuấn cố giấu chị.

Trước hết là việc theo dõi thời gian biểu của chồng, hỏi thăm bạn bè của chồng về những cuộc vui chơi, nhậu nhẹt. Mọi thứ vẫn diễn ra như bình thường, thái độ và cách chăm sóc gia đình của anh Tuấn vẫn không có gì thay đổi.

 Vì thời gian rảnh của chị không nhiều, ngoài việc lên lớp, chị còn phải chăm sóc gia đình và con cái nên việc kiểm soát anh 24/24 là điều không thể. Và vì chưa cảm thấy an tâm về chồng, chị quyết định thuê thám tử tư để theo dõi những hoạt động của anh khi ra khỏi cơ quan.

 Sau 2 tháng theo dõi, chị được đội thám tử tư báo về rằng cứ mỗi tuần anh lại đến bệnh viện 2 lần và địa điểm mà anh tới chính là phòng hiến tinh trùng nhân đạo ở gần cơ quan anh.

Chị Hương bàng hoàng khi biết tin nhưng vẫn cố kìm nén để điều tra tới cùng của sự thật. Ở nhà, chị Hương vẫn luôn giữ thái độ làm như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Sau một tháng điều tra, chị thực sự sốc khi nghe tin từ đội thám tử tư nói rằng chồng chị đã thường xuyên tới đây để hiến tinh trùng và cái cách mà anh làm không phải theo phương pháp khoa học, mà là hiến trực tiếp cho bệnh nhân.

Chị sững người và càng không thể tin vào tai mình khi biết rằng anh Tuấn làm việc này đã được một năm mà không ai hay biết.

“Hành động hiến tinh trùng của anh Tuấn là một hành động khiến nhiều người cảm kích, có thể giúp cho những cặp vợ chồng hiếm muộn có khả năng sinh con, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nhưng nếu hiến theo cái cách của anh và trong điều kiện hoàn cảnh của gia đình anh thì rất có thể phải xem xét tới vấn đề về đạo đức.

Trong sự việc này, ranh giới giữa nhân đạo và tội lỗi thực sự rất mong manh.” – Anh Hòa chia sẻ.
Khi phát hiện chồng lén lút hiến tinh trùng bằng cách quan hệ trực tiếp với bệnh nhân. Niềm tin với chồng trong chị Hương đã hoàn toàn sụp đổ.

Trước đây, chị tự hào và yêu thương anh Tuấn bao bao nhiêu thì giờ đây chị cảm thấy nhục nhã, ê chề và gét bỏ anh bấy nhiêu. Chị không còn can đảm để đứng trước anh và nói bất cứ điều gì. Chị không thể giải thích và chấp nhận những hành động biến thái của anh. Và chị đã quyết định sẽ ly hôn dù trong lòng vô cùng đau đớn.

Tuy nhiên, với cương vị của một chuyên gia tâm lý, anh Hòa khuyên chị hãy một lần thẳng thắn và đối diện với chồng để hiểu rõ động cơ, mục đích hành động của anh Tuấn. Cũng như đưa ra quyết định đúng đắn trước khi cả hai cùng ký vào lá đơn ly hôn.

Quyết định này có thể sẽ làm cho nhiều người phải bất ngờ và là cú sốc tinh thần không chỉ với bản thân chị Hương, mà còn là một sự thật khó chấp nhận đối với những người thân của họ. Thế nhưng, dù đau đớn vẫn tốt hơn là việc phải sống trong sự giả dối, trong cái vỏ bọc đạo đức mà đến một lúc nào đó nó cũng sẽ tự bị lột ra mà thôi.

Về trường hợp của chị Hương, chuyên gia Vũ Hòa chia sẻ: “Tôi hi vọng, với sự thông minh, khéo léo, điềm đạm và bản lĩnh vững vàng, chị Hương sẽ có quyết định đúng đắn và vượt qua được cú sốc tinh thần này”.
 

  • Song Lê
;
.
.
.