Hói kí: Bị "ném đá" vì uốn xù mì che… hói

21/07/2012 08:23:33

- Sinh năm 1983, Hà Tùng Long đã có thâm niên gần 7 năm phải sống chung với bệnh hói đầu trong khi công việc của anh lại thường xuyên phải tiếp xúc với những người đẹp và nổi tiếng.

Không dám gặp người yêu vì bỗng dưng rụng tóc

Cuối năm thứ nhất đại học, Long bị mắc chứng rụng tóc. Cứ gội đầu xong nhìn vào chậu nước anh lại hốt hoảng bởi chỉ thấy toàn tóc là tóc.

Để hạn chế tóc rụng, Long không dám gội đầu và chải tóc nhiều. Nỗi ám ảnh lớn nhất của anh lúc đó chính là việc mỗi ngày lên giảng đường phải gặp các vị giáo sư, tiến sỹ.

"Thời điểm đó tôi còn rất trẻ nên cảm thấy lo lắng lắm, mỗi lần gặp các thầy giáo trong trường bị hói đầu là về phòng tôi lại đau khổ vì sợ bị giống các thầy. Tôi cũng sợ bị bạn bè chế giễu trán mình là sân bay Tân Sơn Nhất nữa, chỉ nghĩ đến thôi là người tôi đã toát hết cả mồ hôi hột..." - anh Long chia sẻ

Long cũng ngại gặp người yêu, thường lấy cớ bận học, bận ôn thi để tránh mặt dù biết bạn gái buồn khóc rất nhiều. Phải một tháng sau anh mới dám tâm sự với một cậu bạn thân lý do không dám gặp bạn gái là vì tóc rụng nhiều sợ bạn gái phát hiện ra sẽ chê không yêu nữa.

Hà Tùng Long từng phải uốn xù mì che... hói

Nhờ người bạn thân đánh tiếng giúp, Long đã dũng cảm thổ lộ nỗi buồn thầm kín của mình và đã nhận được sự chia sẻ từ bạn gái.

Sau đó Long không để ý đến chuyện tóc tai nữa mà lao vào ôn thi và tham gia các hoạt động tình nguyện của trường.

Đến khi ra trường được khoảng 2 năm, công việc đòi hỏi Long phải chăm chút và để ý đến ngoại hình của mình hơn. Nhưng khi vuốt keo lên, anh mới sững sờ nhận ra rằng trán của anh đã đi sâu vào phía sau giống các nhà bác học mất rồi.

Rẽ ngôi, uốn xù mì để… che đầu hói

Nhờ cô em gửi thuốc chữa hói từ Anh về, Long rất hào hứng chữa trị nhưng được một thời gian thì anh cũng nản bởi tóc mới mọc lên sợi rất mỏng, ngắn và không giống tóc bình thường. Trong khi đó việc sử dụng thuốc nhiều khi khiến da đầu anh bị bỏng rộp.

"Tôi cũng đã thử nghiệm vài ba kiểu uốn xoăn như uốn xoăn toàn đầu nhưng sau khi chụp hình đưa lên facebook, tôi bị bàn dân thiên hạ đặc biệt là bạn bè ném đá quá nhiều nên một tuần sau là phải đi duỗi ngay"

Không biết “xử lý” thế nào với "quả" đầu hói của mình, Long đành lúc nào cũng lụp sụp cái mũ phớt. Từ việc sử dụng mũ để che mái tóc thưa thớt, Long lại đâm ra nghiện... mũ: “Bạn bè đến nhà thường choáng váng bởi bộ sưu tập mũ của tôi. Hiện tôi đang sở hữu khoảng 30 chiếc mũ”.

Thấy anh lúc nào cũng phải gắn chiếc mũ trên đầu bất kể nắng mưa, nóng lạnh, trong nhà, ngoài phố, nhiều người bạn đã nhiệt tình tư vấn cho anh dùng tóc giả cho hợp thời trang. Tuy nhiên Long lại sợ nếu chẳng may bị phát hiện ra chắc anh độn thổ mất. Vì quan điểm hiện nay con trai đeo tóc giả vẫn bị cho là kì dị.

Long bắt đầu thử nghiệm với các kiểu tóc. Mỗi lần có một kiểu tóc mới là anh lại đăng hình lên facebook cho bạn bè góp ý.

“ Tôi đã thử nghiệm rất nhiều các kiểu tóc khác nhau như kiểu để dài chia ngôi 4-6, kiểu này có thể che được phần trán hói phía trước nhưng lại khiến tôi già hơn so với tuổi với lại cảm giác không được sạch sẽ lắm.

Sau đó, một chị bạn thủ thỉ khuyên tôi cải thiện mái tóc bằng cách uốn xù mì toàn đầu. Xấu hổ vì mình là nam nhi đến quán uốn xoăn như bọn con gái sẽ bị nhìn với ánh mắt kinh dị nên tôi phải hẹn giờ muộn khi tiệm hết khách mới dám đến làm. Mất 3 tiếng thì tôi có quả đầu mới, tôi hí hửng chụp ảnh đưa lên Facebook nhưng chỉ vài giây sau đó hàng loạt bạn bè đã vào "ném đá" tôi không thương tiếc nên một tuần sau là phải đi duỗi ra ngay”.

Sau lần quăn vào duỗi ra đó, Long quay về với kiểu đầu đinh và để mái dài nhưng không vuốt keo mà làm xoăn phần trước như kiểu diễn viên Hàn Quốc Kim Bum. Kiểu này che lấp đi được cái đầu hói nhưng lại hơi cưa sừng làm nghé quá nên anh cũng không dám đăng hình lên Facebook cho bạn bè nhìn nữa mà đợi chỗ phần xoăn dài ra và cắt bỏ đi.

 Hà Tùng Long đang khá tự tin với mái tóc này.

“Giờ tôi đã vui vẻ chấp nhận sống chung với... hói rồi. Nhìn quen mắt thì hói cũng đâu có xấu, chỉ cần chịu khó tạo vài kiểu tóc là có thể che đi được nhược điểm và vẫn đẹp trai như thường ý mà…” - Long tếu táo.

Sau nhiều lần "vật vã", giờ Hà Tùng Long đang khá tự tin với mái tóc này

TIN LIÊN QUAN

Lê Phương

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.