HỎI THẦM ĐÁP KHẼ

Anh ấy quá nhanh, còn tôi thì lại chậm…

Thứ Bảy, 21/07/2012 08:36

(NLĐO) – Khoảng 3 tháng trở lại đây, khi gần gũi ông xã, tôi không đạt được cực khoái như trước vì anh ấy quá nhanh, còn tôi thì lại chậm. Ông xã tôi rất yêu vợ và cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không làm cho tôi thỏa mãn.

Tôi muốn biết tình trạng này nguyên nhân do đâu? Ông xã tôi có bệnh cao huyết áp nhẹ và đang uống thuốc điều trị. Năm nay anh ấy 47 tuổi, còn tôi 42 và vẫn còn ham muốn. Tôi có nên khuyên ông xã ngừng uống thuốc không?

Bạn thân mến,

Ở tuổi này, ở cả hai phía đều bắt đầu xuất hiện sự suy giảm khả năng tình dục; nghĩa là sự ham muốn và sức khỏe không còn “hừng hực” như khi mười tám, đôi mươi. Trong suy nghĩ và hành động, tình dục cũng không chi phối mạnh mẽ như khi còn trẻ. Người ta ít nghĩ đến nó hơn, nhất là với các đối tác đã quá “thân quen” là vợ hoặc chồng.

Trường hợp của bạn, dù vẫn còn ham muốn nhưng không đạt cực khoái có thể có nhiều nguyên nhân; trong đó nên nghĩ đến nguyên nhân từ phía ông xã. Việc anh ấy bị cao huyết áp và đang uống thuốc điều trị chắc chắn có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu (khó cương cứng, không kéo dài thời gian…). Bạn không thỏa mãn sau mỗi lần gần gũi có thể anh ấy quá nhanh, trong khi bạn lại quá chậm (so với trước), cả hai không “cùng nhịp” nên mới có tình trạng người trước kẻ sau.

Trước mắt, hai vợ chồng có thể cải thiện chất lượng cuộc yêu bằng cách kéo dài khúc dạo đầu hơn bình thường. Những cử chỉ vuốt ve, âu yếm sẽ có tác dụng kích thích làm gia tăng ham muốn ở người phụ nữ, giúp họ dễ đạt khoái cảm hơn khi chính thức “lâm trận”. Đặc biệt, bạn nên động viên ông xã chứ đừng làm cho anh ấy lo lắng vì điều đó sẽ càng làm cho tình hình xấu đi.

Có bệnh thì phải uống thuốc bởi quan hệ tình dục dù là một phần tất yếu của hôn nhân nhưng không phải là tất cả. Trong thực tế, nhiều đấng mày râu có bệnh cao huyết áp, tim mạch nhưng sợ mất “bản lĩnh” nên không uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Điều này rất nguy hiểm. Sức khỏe, tính mạng của người bạn đời dù sao vẫn quan trọng hơn nên bạn không thể khuyên ông xã ngừng uống thuốc.

Nếu tình hình không cải thiện, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để điều chỉnh một trong những loại thuốc mà ông xã đang sử dụng. Mặt khác, nên duy trì việc tập luyện thể dục nhẹ nhàng, đều đặn; ăn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng.
Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi
[Quay lại]
38 ý kiến