Chủ nhật, 22/7/2012, 08:30 GMT+7

Người mẹ mù tưởng con trai là con gái hơn 10 năm

Vì không nhìn thấy "chim" của con khi chào đời nên cha mẹ bé Xiao Ying, ở Tứ Xuyên, Trung Quốc nghĩ cậu là con gái, cho mặc váy và chơi búp bê. Hơn một thập kỷ sau, xét nghiệm nhiễm sắc thể khẳng định cậu là con trai.

Cách đây 13 năm, Xiao Ying chào đời với một chứng bệnh nghiêm trọng được gọi là perineal hypospadias, một dị tật bẩm sinh khiến bìu của bé trông giống như âm đạo.

"Bé được sinh ở nhà và không có bác sĩ. Vì thế, chúng tôi không thấy dương vật của con thì nghĩ vợ tôi đã sinh con gái”, anh Chen Shiming, bố Xiao nói.

Xiao Ying và mẹ tại bệnh viện. Ảnh: Chongqing Business Daily.

Theo Chongqing Business Daily, sau khi Xiao Ying chào đời thì Chen đi làm ở Trùng Khánh, cách nhà 600 km, nên để con ở nhà cho vợ là chị Wang Li chăm sóc. Nhưng một năm sau đó, chị bị mù vì căn bệnh glôcôm.

Xiao Ying lớn lên, mặc váy, chơi búp bê. Thế nhưng, đến tháng 10/2010 khi tắm cho con, chị Wang đã rất kinh ngạc khi phát hiện một bộ phận khác thường ở con. Vì thế, khi Chen về nhà, họ đưa bé đến bệnh viện tỉnh để khám nhưng không thể chẩn đoán được bệnh.

Vài tháng sau, cả hai tiếp tục đưa con đến bệnh viện nhi thuộc Đại học y Trung Khánh khám. Tại đây, các bác sĩ làm các xét nghiệm về nhiễm sắc thể và khẳng định con của anh chị là con trai.

Từ đó, Xiao Ying đã trải qua 3 lần phẫu thuật để sửa dị tật bẩm sinh và bắt đầu điều trị tâm lý. Sự nhầm lẫn giới tính trầm trọng đó khiến cậu bé 13 tuổi xa lánh mọi người và cả thế giới.

“Nó thậm chí cảm thấy sợ khi vào toilet. Nhiều khi cháu không biết nên sử dụng phòng tắm nào dành cho con trai hay con gái”, chị Wang Li nói.

Lo lắng con sẽ bị các bạn ở trường chế giễu và bắt nạt, bố mẹ Xiao đã chuyển cậu đến học tại một ngôi trường mới ở một thành phố khác. Tuy nhiên, điều này cũng không giúp được nhiều.

“Trước đây nó rất vui vẻ, luôn vui tươi và dễ gần, hay đi chơi với bạn bè. Nhưng giờ thì nó không muốn gặp người lạ và không nói nhiều như trước”, chị Wang cho biết.

Tiến sĩ Liu Junhong, Đại học Y Trùng Khánh cho biết, Xiao Ying cần trải qua một lần phẫu thuật nữa, có thể là lần cuối cùng. Cậu bé sẽ giống như những cậu con trai khác.

Phương Trang

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các topic độc giả đã viết
 
 
 
 
Các tư vấn trực tuyến đã làm
Lien he quang cao