Thứ ba, 24/7/2012, 06:15 GMT+7

'Bản sắc nam nhi' - phim hay về Bến Thượng Hải

Dựa trên kịch bản điện ảnh cùng tên của đạo diễn Benny Trần Mộc Thắng, nữ đạo diễn Tăng Lệ Trân xây dựng phim truyền hình "Bản sắc nam nhi" gây tiếng vang lớn. Bối cảnh phim là Bến Thượng Hải những năm 1920.

“Bố, từ khi bé xíu con đã theo bố đi khắp nơi, đến bao giờ nhà mình mới ổn định một nơi hả bố?”.

“Con đã bao giờ nghe hai chữ ‘quốc gia’? Đứng trước ‘gia’ là ‘quốc’. Nhà chúng ta là một phần bé nhỏ của đất nước. Đợi đến khi đất nước an bình rồi, mới có nhà. Chúng ta cần phải là những người đàn ông có lý tưởng, biết nuôi chí lớn báo đền Tổ quốc!”.

La Gia Lương (trái) vai Châu Kính Chi và Lưu Diệp (vai Châu Truyền Hùng). Ảnh: Sina.

Đó là đoạn đối thoại giữa Châu Kính Chi - anh hùng nổi tiếng khắp Bến Thượng Hải, ông chủ hiệu thuốc Vĩnh Nhân Đường - và cậu con trai Châu Truyền Hùng.

Năm 1921, một cơn lốc tài chính làm nền kinh tế Thượng Hải suy thoái. Vì mong muốn ngăn chặn và bảo vệ nền kinh tế của đất nước, ông Châu Kính Chi phải hy sinh cả tính mạng.

10 năm sau, Châu Truyền Hùng trưởng thành, nhớ lời dặn của cha, anh quyết tâm xây dựng lại cơ nghiệp của dòng họ, đồng thời ngăn chặn những thế lực muốn xưng bá Bến Thượng Hải. Nhưng Thi Tường Khánh (biệt danh Ngưu Khùng) - kẻ thù giết cha của Truyền Hùng - đã đẩy anh vào đường cùng. Truyền Hùng bị Ngưu Khùng hãm hại với tội danh bán nước. Để cứu con, mẹ nuôi Truyền Hùng là Chung Gia Ngọc đã phải nhận lời lấy Ngưu Khùng (trong quá khứ, bà từng một lần chạy trốn khỏi đám cưới với người đàn ông lỗ mãng này). Chỉ đến đêm tân hôn, Chung Gia Ngọc mới biết Ngưu Khùng chính là người đã hại con mình. Vì chuyện này mà bà cãi nhau với Ngưu Khùng và bị ngã xuống từ sân thượng dẫn đến mất mạng. Truyền Hùng quyết định dùng pháp luật trừng trị Ngưu Khùng.

Trương Vĩnh Cương vai Ngưu Khùng. Ảnh: Baidu.

Mặt khác, mối quan hệ phức tạp giữa Châu Kính Chi, Ngưu Khùng và người phụ nữ xinh đẹp, hiền thục, kiên cường Chung Gia Ngọc ở phần đầu câu chuyện cũng khiến cho Bản sắc nam nhi trở nên kịch tính.

Bản sắc nam nhi quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như “ảnh đế” TVB La Gia Lương (vai Châu Kính Chi), người đẹp Vương Nhã Tiệp (vai Chung Gia Ngọc), Lưu Diệp (vai Châu Truyền Hùng), Từ Chính Hy (vai Thi Hiếu Nhân), Dương Tuyết (vai Đáp Xuân), Trương Vĩnh Cương (vai Ngưu Khùng)... Đạo diễn phim là Tăng Lệ Trân - nữ đạo diễn nổi tiếng của các kinh điển TVB như Đại thời đại, Giọt máu thiện ác, Bao Thanh Thiên...

Dương Tuyết (trái) vai Đáp Xuân và Vương Nhã Tiệp vai Chung Gia Ngọc. Ảnh: Baidu.

Bản sắc nam nhi cũng có nhiều câu chuyện hậu trường gây chú ý. Trong đó, được nhắc đến nhiều nhất vẫn là chuyện La Gia Lương vừa bận đóng phim vừa lo cưới vợ, Lưu Diệp nhiều tuổi hơn Vương Nhã Tiệp nhưng lại phải gọi Vương Nhã Tiệp là “mẹ”, hay Vương Nhã Tiệp nhiều phen nức nở vì quá nhập vai người phụ nữ phải trải qua vô vàn sóng gió...

Phim truyền hình Bản sắc nam nhi được phát sóng vào chương trình phim buổi trưa trên kênh H1- Đài Truyền hình Hà Nội từ ngày 26/7.

* Clip: Trailer phim truyền hình 'Bản sắc nam nhi'

Huệ Nguyễn

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Link Site Thư viện Diễn viên Diễn đàn Phim ảnh
'Ice Age 4' - ly kem làm mát dịu mùa hè
'Đặc vụ Catwalk', bản hành động của 'Sắc đẹp ngàn cân'
'Rock of Ages' teen hóa các bản rock kinh điển
'Brave' - đứa con chung của Pixar và Disney
'The Amazing Spider-Man' - thương hiệu cũ, người hùng mới
Xem tiếp >>
Tiêu điểm điện ảnh
Những mỹ nhân nổi tiếng sát cánh bên Người Dơi
 
Phim sắp ra rạp (dự kiến)
- 27/7: The Dark Knight Rises
- 3/8: Step Up - Revolution (3D), Wu Dang
- 10/8: Abraham Lincoln - Vampire Hunter, The Bourne Legacy, Sky Force (3D)
- 17/8: The Lucky One, ParaNorman (3D), Angels, Total Recall
- 24/8: The Odd Life of Timothy Green, Họa bì 2 (3D)
- 31/8: Tứ đại danh bổ, Nàng men chàng bóng
- 7/9: Soar in The Sun, The Expendables 2, Upside Down
- 14/9: The Flying Machine (3D), The Wedding Party, Savages, Finding Nemo (3D), Ted
- 21/9: The Silent War, Resident Evil 5: Retribution (3D), The Watch
- 28/9: Premium Rush, Kikoriki: Team Invincible (3D), Tai Chi O
Lien he quang cao