Thứ Tư, 25/07/2012 - 00:06

An Giang:

Con cá tra dầu “khủng” thứ 2 đã theo “bạn”

(Dân trí) Sau khi hay tin người dân bắt được con cá tra dầu thứ 2 nặng đến 86kg, Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy sản An Giang đến tiếp nhận con cá và đưa về trại giống Thanh Bình 3 nuôi dưỡng. Nhưng không ngờ con cá đã chết sau vài giờ được thả xuống ao.

Chiều nay 24-7, ông Trần Anh Dũng, Chi cục trưởng Cục Thủy sản An Giang xác nhận, con cá tra dầu “khủng” nặng 86 kg, do ngư dân bắt trên  tuyến sông Hậu (khu vực Vịnh Cây Kìm, xã Khánh An, huyện An Phú) cách đây 3 ngày đã chết sau khi được đưa về chăm sóc đặc biệt tại trại giống Bình Thạnh 3, xã Phú Hiệp, huyện Phú Tân (An Giang).

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 9 giờ sáng ngày 21-7, trên  tuyến sông Hậu, đoạn khu vực Vịnh Cây Kìm, xã Khánh An, huyện An Phú, một ngư dân đã bắt được con cá tra dầu “khủng” này. Sau đó, con cá được ông Huỳnh Thanh Hồng - Trưởng Công an xã Quốc Thái mua lại, giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Chi cục Thủy sản tỉnh đã tiếp nhận, đưa về trại giống Thanh Bình 3 chăm sóc đặc biệt, với hy vọng sẽ thuần dưỡng thành công. 


Con cá tra dầu nặng ngót 1 tạ này đã chết ngay sau khi được thả xuống ao trại giống Thanh Bình 3
Con cá tra dầu nặng ngót 1 tạ này đã chết ngay sau khi được thả xuống ao trại giống Thanh Bình 3

Nhưng sau khi con cá tra dầu được thả xuống ao trại giống Bình Thạnh 3 được vài giờ thì con cá “khủng” này đã chết. Theo cán bộ Chi cục thủy sản cho biết, nguyên nhân con cá tra khủng thứ 2 chết là do bị xây sát trong quá trình ngư dân vây bắt trên sông. Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết con cá tra này sống ở sông rộng, nước chảy, … nên việc đưa cá vào ao nuôi khó lòng cá sống sót.

Như vậy, khoảng 2 tuần trở lại đây, tại huyện đầu nguồn biên giới An Phú, các ngư dân đã bắt được 2 con cá tra dầu “khủng” thuộc dạng quý hiếm. Tuy nhiên, hai con cá nằm trong sách đỏ Việt Nam này lần lượt “qua đời” trong sự phẫn nộ của đông đảo bạn đọc yêu thủy vật khủng. Vì theo họ, những lí do dẫn đến cá chết đều nằm trong tầm tay của các nhà chuyên môn, nhà quản lí. Thế nhưng, …!

                                                                                                                                                                                                                                                          Nguyễn Hành

Con cá tra dầu “khủng” thứ 2 đã theo “bạn” Con cá tra dầu “khủng” thứ 2 đã theo “bạn”
8 10 34483