Phương Trinh: Quy y tại tâm, chụp nội y là công việc

31/07/2012 09:05:00
-"Em sẽ thực hiện đúng 5 điều cấm của nhà chùa là không nói dối, không ăn cướp, ăn trộm, không tà dâm và không uống rượu bia"- Phương Trinh chia sẻ.
TIN LIÊN QUAN

Phải mất bao nhiêu thời gian để một cô gái 17 tuổi như Phương Trinh quyết định quy y cửa Phật?
 

Cũng không lâu lắm đâu ạ. Em còn nhớ ngày nhỏ vẫn thường theo bố mẹ đi cúng lễ các chùa, lớn lên thì em hay đi cùng chị gái.

Những lần đến chùa em gặp nhiều học trò của thầy đến quy y, dần dần em thấy thích và cảm thấy mình cũng nên quy y thế là em xin phép thầy để được quy y tại chùa.

Một cô gái còn trẻ tuổi đã phải nhờ đến cửa Phật để tìm sự tĩnh lặng cho tâm hồn, có phải do những scandal của showbiz khiến Phương Trinh quá căng thẳng ?

Vâng những thị phi, ồn ào của showbiz khiến em muốn tìm một cái gì đó yên tĩnh  hơn. Mỗi lần đi làm về chỉ cần nhớ đến lời thầy chỉ bảo, đến những điều răn dạy của nhà Phật là em thấy tâm hồn yên tĩnh hơn rất nhiều.

Để có thể quy y tại chùa, Phương Trinh có phải trải qua những thử thách nào không ?

Yêu cầu đầu tiên đó là em chưa là Phật tử của chùa nào hết, trong ngày đầu tiên em sẽ được xưng tội. Ngày hôm sau thì em cùng với những bạn đăng kí quy y với thầy đến nghe thầy giảng và đọc kinh. Sau đó là đi vãn cảnh nhà chùa.

Nhà chùa cũng không có qui định cho các phật tử phải đến giờ nào, ngày nào mà là do thời gian của mỗi người. Bản thân em thì cứ khi nào rảnh rỗi thì sẽ lên chùa, có những lúc ít show diễn em đi hết 7 ngày luôn. Em lên đó nghe thầy giảng, cầu nguyện và đi thả cá...

Tìm đến nhà chùa để quy y thì sau này trong công việc em có hạn chế việc chụp những bức ảnh nóng bỏng với nội y và bikini không ?

Đó là công việc của em thì em cứ làm thôi, em sẽ thực hiện đúng 5 điều cấm của nhà chùa là không nói dối, không ăn cướp, ăn trộm, không tà dâm và không uống rượu bia.
 

Quy y cửa phật để tránh thị phi biết đâu đó cũng giúp Phương Trinh đỡ "sân si" hơn trong giới nghệ thuật đầy bon chen, chèn ép ?

Từ nhỏ đến giờ em chưa bao giờ ghen tỵ với người khác vì mỗi người đều có lựa chọn hình ảnh riêng của mình nên em cứ cố gắng thôi. Bởi hình ảnh của em xây dựng lên không giống bất kì ai hết. Em nghĩ không nên ghen tỵ vì như vậy cũng không đúng trong những điều Phật dạy.

Thầy đã đặt cho em Pháp danh là Ngọc Mỹ với hàm ý là em đã đẹp bên ngoài nhưng phải đẹp cả bên trong nữa. Thế nên em sẽ cố gắng để xứng đáng với tên thầy đã đặt cho mình

Lê Phương
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.