Hoảng hốt rắn không mắt giống hệt 'cậu nhỏ' quý ông

14:58 PM | 02/08/2012

Loài rắn lạ giống như sinh vật ngoài hành tinh í, đã thế lại không có mắt, da mềm nhũn nữa chứ ^^.

Nhà hàng chuyên phục vụ món ăn làm từ 'của quý'

Những màn pose ảnh 'tự sướng' không đỡ nổi

Béo phì và 101 tình huống khóc hay mếu

Các nhà nghiên cứu ở Brazil đã phát hiện ra sinh vật không mắt rất lạ. Đặc biệt, nó có hình hài và lớp da mềm nhũn giống như “của quý” phe XY.

Họ khẳng định, sinh vật này thuộc gia đình nhà rắn, một loài rắn chưa từng được biết đến trước đó. Trên thực tế, người ta đã tìm thấy cả một “gia đình” rắn lạ từ tháng 11 năm ngoài. Tuy nhiên, đến tận bây giờ các chuyên gia mới đưa ra được một số kết quả nghiên cứu đầu tiên.

nhà khoa học đặt tên chúng là “Floppy Snake”, tạm dịch là rắn da mềm. Ảnh: The Sun

Loài rắn này xuất hiện trên con đập gần khu vực sông Madeira, tiểu bang Rondonia phía Bắc Brazil. Các nhà khoa học đặt tên chúng là “Floppy Snake”, tạm dịch là rắn da mềm.

Sáu con rắn Floppy đã được tìm thấy, có lẽ đây là một gia đình có quan hệ mật thiết. Chúng sinh sống dưới đáy của con sông Madeira. Do điều kiện sống không trực tiếp tiếp xúc với ánh mặt trời, nên lớp da của loài rắn Floppy có màu tái nhợt và mềm nhũn.

Mặc dù có hình hài giống rắn, nhưng chúng không hẳn là loài bò sát.

Julian Tupan, nhà sinh vật học đến từ công ty Santo Antonio Energy, đơn vị thi công con đập, cho biết: “Trước đây chưa từng xuất hiện sinh vật lưỡng cư nào có đặc tính không mắt, khuyết chi”.

“Sáu con rắn Floppy đã được bắt về, một con không may bị chết, ba con được thả về tự nhiên. Hai con còn lại giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu chính xác về loài rắn mới này”, ông Julian nói.

“Mặc dù có hình hài giống rắn, nhưng chúng không hẳn là loài bò sát, nhiều khả năng có họ hàng gần với kỳ nhông và ếch. Chúng tôi nghĩ rắn Floppy hô hấp qua da, có thể ăn con mồi như cá nhỏ, sâu bọ. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng xác thực nào chứng minh giả thuyết trên”.

“Amazon được ví như chiếc hộp thần kỳ chứa nhiều điều ngạc nhiên về thế giới bò sát và lưỡng cư. Còn nhiều thứ mà chúng ta cần khám phá về khu vực này”, ông Julian kết luận.

Huy Hoàng



Cũ nhất | Mới nhất
 (2)
Tên của bạn
Email
Nam  Nữ 

Nhập nội dung (300 ký tự)

Telex VNI None
Đợi chút nhé!