Đi Thái đừng quên... mát xoa

Cập nhật lúc :8/2/2012 2:30:00 PM

Massage (mát xoa) Thái truyền thống có mặt ở khắp Thái Lan từ những khách sạn lớn nhỏ & Resorts Spa đến những trung tâm mua sắm, sân bay, dọc hai bên của đường phố và thậm chí cả trên bãi biển


Bên cạnh những trò massage không lành mạnh thì massage chính thống kiểu Thái là một tuyệt chiêu mà phần lớn khách du lịch đều mong muốn được một lần thưởng thức. Ở Thái Lan, massage có truyền thống lâu đời và các kỹ năng được nâng lên tầm bí quyết.

Massage Thái chú trọng điểm bấm huyệt, lưu thông khí huyết và đánh thức sức mạnh tiềm ẩn trong cơ thể. Bởi vậy, massage Thái có tác dụng chữa bệnh lớn hơn nhiều so với những kiểu massage thông thường


Massage là cách nói chung của phương pháp xoa dịu căng thẳng, lưu thông mạch huyết giúp cho cơ thể giải toả mọi áp lực thể chất và tinh thần. Massage được dùng trong y học như một phương pháp phục hồi sức khoẻ. Nó có nhiều tác dụng như thư giãn toàn thân, giải stress, hỗ trợ điều trị các bệnh mạch máu, phục hồi gân cơ dây chằng sau chấn thương, kết hợp với day ấn huyệt để điều trị một số rối loạn trong cơ thể…


Nghề massage Thái cổ truyền, gọi là NUAD (nu – át) bằng tiếng Thái, là phản ánh lịch sử lâu dài của phương pháp trị liệu về sức khỏe. Nếu như ai đó muốn ngược dòng thời gian tìm đến cội nguồn kỹ thuật massage trị liệu được hình thành ở Thái Lan, người ấy sẽ ngạc nhiên nhận thấy rằng massage Thái không phải xuất phát từ Thái Lan mà lại từ Ấn Độ đến Đông Nam Á.

Người ta biết được rằng người sáng lập ra massage Thái là một bác sĩ ở Bắc Ấn Độ có tên là Jivaka Kumar Bhacca (ja-va-ka-khu-ma-bát-cha), cùng thời với Đức Phật là ngự y của Vua Magadha Bimbisara đã trên 2500 năm. Kumar Bhaccha (khu-ma-bát-cha) được biết đến như là bạn của Đức Phật và là bác sĩ của cộng đồng Tu sĩ Phật giáo. Tên ông được ghi trong kinh phật bằng tiếng Pali, cổ ngữ Phật giáo sử dụng tại trường phía Nam Theravada (hiện được phổ biến nhiều nhất tại Sri Lanka, MyAnMa, Lào, Campuchia và Thái Lan.

Động tác của massage Thái bị cho là rất kì quặc

Massage Thái chịu ảnh hưởng của những động tác trong bộ môn Yoga, thuốc Ayurvedic, và các huyệt đạo theo y học cổ truyền Trung Quốc.

Sự mất cân bằng trong cơ thể, tâm trí và tinh thần sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, bệnh tật cũng từ đó mà sinh ra. Vì vậy, bằng cách nhận ra các liên kết không thể thay thế của các bộ phận trong cơ thể, những động tác của massage Thái sẽ giúp loại bỏ tắc nghẽn trong các kinh mạch, thúc đẩy tuần hòan của các huyệt đạo.  Massage Thái cũng có thể giúp giảm đau, giảm căng thẳng cơ bắp, và tăng tính linh hoạt của cơ bắp và chân tay.


Massage Thái chú trọng điểm bấm huyệt, lưu thông khí huyết và đánh thức sức mạnh tiềm ẩn trong cơ thể. Bởi vậy, massage Thái có tác dụng chữa bệnh lớn hơn nhiều so với những kiểu massage thông thường

Nhưng công dụng thì không thể ngờ tới

Ngày nay, massage Thái truyền thống có mặt ở khắp Thái Lan từ những khách sạn lớn nhỏ & Resorts Spa đến những trung tâm mua sắm, sân bay, dọc hai bên của đường phố và thậm chí cả trên bãi biển... thậm chí massage Thái còn lan san nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, bạn cũng có thể dễ dàng thưởng thức 1 suất đặc sản này tuy nhiên chẳng gì bằng được thưởng thức trên chính quê hương của nó.

Bài đang xem nhiều:

Theo yeudulich
Ý kiến của bạn In bài này