Công Vinh thất bại nặng nề ngày về quê

Ra sân với đội hình mạnh nhất cùng sự hậu thuẫn và chỉ đạo sát sao của bầu Kiên trên băng ghế huấn luyện nhưng đội bóng của Lê Công Vinh vẫn thua đau trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An.

Sau khi SLNA chính thức hết cơ hội bảo vệ chức vô địch, khán giả xứ Nghệ tỏ ra rất thất vọng. Chiều chủ nhật, dù đội bóng con cưng tiếp đón các cầu thủ Hà Nội của Công Vinh nhưng chảo lửa Vinh lại khá vắng người. Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều khán giả đã đến xem các cầu thủ khách luyện tập và dành cho Công Vinh những sự ưu ái, mến mộ cùng nhiều lời khen, điều này rất khác với trận đấu cuối cùng của mùa giải năm trước, khi Công Vinh đang chơi cho Hà Nội T&T. Ở trận đấu đó, tiền đạo này đã bị khán giả đánh đòn tâm lí khiến đôi chân anh nặng như đeo chì.

Trong trận đấu này, các cầu thủ SLNA không thể ra sân với đội hình mạnh nhất khi mà Huy Hoàng, Trọng Hoàng lẫn Therry đều phải nghỉ. Điều này khiến đội hình của SLNA bị đảo lộn. HLV Nguyễn Hữu Thắng phải kéo Hoàng Thịnh về chơi tiền vệ cạnh Sơn Hà trong khi Hector được kéo về vị trí tiền vệ trung tâm trong khi đó Ngọc Anh được cho ra sân với nhiệm vụ chính là ghi bàn. Mặc dù vậy, đội hình của chủ nhà đã hoạt động không trơn tru, Hector và Ngọc Anh quá mờ nhạt. Nhiều cơ hội của đội chủ nhà đã bị Ngọc Anh bỏ lỡ một cách vô duyên. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 15, cầu thủ này nhận được đường chuyền chính xác và có cơ hội để ghi bàn nhưng lại loay hoay không chịu dứt điểm khiến cho cơ hội trôi qua một cách rất đáng tiếc. Ngay đầu hiệp 2, HLV Hữu Thắng phải rút Ngọc Anh ra sân để nhường chỗ cho Khắc Ngọc.

 

SLNA1-jpg-1344183809-1344183987_480x0.jp

Các cầu thủ SLNA Nghệ An có chiến thắng tưng bừng trước đội bóng của Công Vinh. Ảnh: N.K

Trong khi đó, bên phía CLB Hà Nội, Thành Lương, Công Vinh và Timothy vẫn là những người chơi nổi bật nhất. Họ liên tục hoán đổi vị trí cho nhau khiến các cầu thủ chủ nhà luôn phải thi đấu trong tình thế chống đỡ. Rất nhiều lần Timothy có cơ hội nhưng đều dứt điểm không chính xác.

Trận đấu chiều chủ nhật trên sân Vinh là trận đấu thứ 5 của Công Vinh đối đầu với đội bóng quê hương. Cả 4 lần trước, tiền đạo xuất sắc này đều không thể ghi bàn. Có vẻ như, cái dớp ấy vẫn chưa thể xóa bỏ. Trong hiệp 1, đã có lần Công Vinh đối mặt với thủ môn nhưng vẫn không thể ghi bàn. Giữa hiệp 1, cầu thủ này đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài khiến khán giả xứ Nghệ được dịp reo hò, hô vang tên Công Vinh. Điều này càng khiến cho tâm lí của Công Vinh càng nặng nề.

Cả hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2 diễn ra khá tẻ nhạt. Hai đội đều có cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn. Bước sang hiệp 2, Hữu Thắng tung Dickson vào sân đá vị trí tiền đạo cắm, Văn Bình được bo lên đá tiền vệ trung tâm. Sự ăn ý giữa Văn Bình và Dickson khiến lối chơi của đội chủ nhà trở nên biến hóa. Khi mà trận đấu đi về những phút cuối, khán giả bắt đầu thất vọng với trận hòa thứ 15 của SLNA thì phút thứ 80, Văn Bình bất ngờ tung ra đường chuyền vượt tuyến cho Dickson và tiền đạo này dễ dàng hạ gục thủ môn CLB Hà Nội trong tình huống đối mặt.

 

slna2-jpg-1344184067-1344184123_480x0.jp
Bầu Kiên chết lặng nhìn đội bóng của mình thua một cách chóng vánh. Ảnh: N.K

3 phút sau, Dickson dũng mãnh băng lên từ giữa sân và phối hợp đẹp với Văn Bình trước khi tự mình nâng tỉ số lên 2- 0 trong sự reo hò của khán giả nhà. Trên băng ghế chỉ đạo, bầu Kiên ngồi chết lặng nhìn đội bóng của mình thua một cách tức tưởi chỉ trong 3 phút.

Chiến thắng trước CLB Hà Nội mang lại nhiều ý nghĩa cho đội bóng xứ Nghệ. Cách đây 1 ngày, phu nhân của HLV Hữu Thắng sinh thêm một bé trai. Các cầu thủ SLNA xem đây là món quà tinh thần chúc mừng người thầy của mình. Trong khi đó, với Lê Công Vinh, đường về chảo lửa thành Vinh xem ra chưa bao giờ dễ dàng.

Nguyên Khoa

0/1000