Thứ Ba, 07/08/2012 - 07:04

Nghệ An:

Tạm đình chỉ Hạt trưởng kiểm lâm chở gỗ không giấy tờ

(Dân trí) - Chi cục kiểm lâm Nghệ An đã chính thức ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu liên quan đến chở gỗ không giấy tờ.
 >> Hạt trưởng kiểm lâm chở gỗ không giấy tờ

Chiếc xe biển xanh của Hạt kiểm lâm Quỳ Châu được cho là chở gỗ lậu? (Ảnh: BNA)
Chiếc xe biển xanh của Hạt kiểm lâm Quỳ Châu được cho là chở gỗ lậu? (Ảnh: BNA)

Chiều ngày 6/8, ông Lê Cao Bính - Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Nghệ An cho PV Dân trí biết, đã chính thức tạm đình chỉ công tác đối với ông Thái Ngô Cường - Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Quỳ Châu vì liên quan đến vụ việc nói trên.

“Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, chúng tôi cũng đã triệu tập ông Thái Ngô Cường và yêu cầu viết bản tường trình về vụ việc. Hiện chúng tôi đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ Hạt trưởng hạt kiểm lâm Quỳ Châu đối với ông Thái Ngô Cường để phục vụ cho công tác điều tra”, ông Bính nói.

Cũng theo ông Lê Cao Bính, trong bản tường trình ông Cường gửi tới Chi cục cũng thừa nhận và trình bày có mua một ít gỗ (khoảng 4,52m3 - PV) dội về đóng bàn học, làm cái tủ cho con vào năm học mới chứ không vận chuyển gỗ lậu.

Sau khi xảy ra sự việc, Chi cục kiểm lâm Nghệ An ráo riết vào cuộc với CA huyện Đô Lương và đã tiến hành xử lý ban đầu đối với ông Thái Ngô Cường theo quy định của pháp luật về việc mua bán gỗ không có giấy tờ; còn lái xe Nguyễn Đức Thuận xử lý về tội chở gỗ theo Nghị định 99 - xử phạt hành chính và tịch thu số gỗ nói trên.

Ông Bính cho biết: “Việc xử lý cụ thể đối với ông Cường về luật công chức thì phải căn cứ vào Nghị định 34 (Nghị định xử lý cán bộ công chức - PV). Nhưng trước mắt, Chi cục đã chính thức tạm đình chỉ công tác hạt trưởng kiểm lâm đối với ông Cường. Còn sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra nếu ông Cường vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó”.

Cũng theo ông Bính, hiện nay Chi cục kiểm lâm đang làm “một cuộc” luân chuyển cán bộ “mạnh” trong ngành kiểm lâm. Cũng có thể vì chuyện đó, nên ông Cường đã mua một ít gỗ và sẵn xe của cơ quan rồi chở về nhà (nhà ông Cường tại huyện Đô Lương - PV) để làm bàn ghế cho con không may bị công an bắt giữ như đã nói ở trên?.

Hiện vụ việc trên đang được CA Nghệ An và cơ quan chức năng liên quan tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyễn Phê

Tạm đình chỉ Hạt trưởng kiểm lâm chở gỗ không giấy tờ Tạm đình chỉ Hạt trưởng kiểm lâm chở gỗ không giấy tờ
7 10 1