Thứ sáu, 10/8/2012, 09:02 GMT+7

Những cô gái 'giam' nhan sắc trong lao tù

Thiếu nữ xinh đẹp sa ngã trong chốn giang hồ để rồi ân hận, tiếc nuối chôn vùi tuổi xuân sau song sắt nhà giam.

Là cô gái sắc sảo, thông minh và xinh đẹp, muốn tự lập, Đinh Thị Quỳnh Dung bỏ gia đình đi làm thuê. Mờ mắt trước cuộc sống giàu sang, chẳng bao lâu Dung đã dấn thân vào giới giang hồ, tham gia buôn bán ma túy, bị bắt và nhận án 10 năm tù.

“Học xong lớp 9 em nghỉ, đi làm thuê, em thấy đồng lương ít ỏi, bèo bọt quá, chẳng đủ trang trải cuộc sống. Em yêu sớm, sống buông tuồng, dễ dãi và lúc nào cũng muốn kiếm được nhiều tiền”, Dung tâm sự trong trại giam Thanh Phong (Thanh Hóa).

Cách Dung nói chuyện thể hiện sự cá tính, lọc lõi. Cô luôn bao biện cho các hành vi phạm tội của mình, kể cả chuyện về các mối quan hệ xã hội, những mối tình, những đêm trên sàn nhảy… Tâm sự về những ngày đó, Dung cho biết vì xinh xắn nên chỉ trong thời gian ngắn dấn thân, cô đã có rất nhiều đàn anh, đàn chị cưu mang, dạy dỗ cách kiếm tiền. Họ ra sức “lấy số” cho cô em và hễ ai bắt nạt, chỉ cần Dung “a-lô” là có người đến giúp. Thậm chí, trong nhiều lần va chạm, Dung chủ động ra tay, xông vào đấm đá, nếu thua lại gọi đến “xử” giúp.

3 phạm nhân đang phải cải tạo trong lao tù.
3 cô gái đang ở tù.

Từ 2006-2007, nhóm của Dung đã quậy nhiều nơi, trở nên khá nổi tiếng trong giới ăn chơi ở các vũ trường ở Hà Nội. Những đêm đi nhảy, say ma túy khiến cô quên mái nhà có cha mẹ và em ở phố Khâm Thiên.

Người yêu cuối cùng của Dung là phạm nhân tên Quang cũng đang cải tạo ở Thanh Phong. Trước khi bị bắt, Quang là đầu mối mua ma túy rồi về chia cho Dung và một số người bán, có khi lấy sàn nhảy làm nơi tiêu thụ. Với hành vi phạm tội của mình, Quang phải chịu mức án 20 năm.

Giống như Dung, Nguyễn Hồng Liễu (21 tuổi) từng có thời gian khét tiếng trong giới giang hồ Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội. Bố mẹ Liễu là trùm cờ bạc nên rất giàu có. Gặp ai Liễu cũng nói mình là nữ sinh, dù bị đuổi học. Với sự tinh ranh, thiếu nữ xinh đẹp này đã cầm đầu một đường dây buôn bán trinh rởm, tổ chức mua bán trái phép chất ma túy, buôn bán phụ nữ, môi giới mại dâm.

Khi bị bắt, Liễu mới 17 tuổi và bị kết án 12 năm tù, cải tạo tại trại giam Tân Lập (tỉnh Phú Thọ). Liễu ngậm ngùi: “Giá bố mẹ quản lý chặt hơn, quan tâm đến em hơn. Những ngày tháng bên ngoài, có tiền nhưng em vẫn không thấy sướng, lại muốn quậy phá cho thoải mái".

Đa số các cô gái dấn thân, sa ngã trong giới giang hồ đều có hoàn cảnh éo le, không được bố mẹ quan tâm, hoặc yếu lòng trước cạm bẫy. Cách đây hơn một năm, My “sói” (tên thật là Đào Thu Hương ở Hà Nội) từng gây xôn xao dư luận vì hành vi cướp của, lừa ép những cô gái trẻ bán dâm. Cô là một điển hình của bi kịch tan vỡ gia đình, sớm sa ngã.

My thổ lộ rằng sau khi chia tay nhau, bố mẹ đều đi tìm hạnh phúc riêng và mải làm ăn, phó mặc con gái cho ông bà nội. Giữa năm học lớp 7, My đánh nhau với một bạn cùng lớp và tự cho mình được phép bỏ học vì “học cũng chẳng để làm gì”. “Em có học tiếp thì cũng chẳng nạp được gì vào đầu. Lúc đó, xung quanh em mọi người cũng bỏ học hết và rủ em chơi bời. Em muốn có tiền tiêu xài và đã làm chuyện xấu”, My ân hận.

Một phạm nhân có vẻ bên ngoài khá xinh là Nguyễn Thị Dân (ở Bắc Giang). Cô sống lang bạt rồi sang Quảng Tây (Trung Quốc) cặp bồ, rồi trở thành "má mì" kinh doanh gái mại dâm. Có những lúc Dân mua tới 11 cô gái, ép phục vụ khách làng chơi để kiếm tiền cho mình. Giờ, Dân chẳng biết bao giờ có điều kiện được trở lại cuộc sống bên ngoài vì đang mang án tù chung thân.

Sa ngã có ba, bảy đường nhưng đường hoàn lương chỉ có một. “Chúng em quậy ngoài xã hội nhiều rồi, cũng đã tỉnh ngộ, giờ cải tạo tốt để tìm lại cuộc sống lương thiện”, phạm nhân xinh đẹp Dung tâm sự.

An ninh Thế giới cuối tháng

Link Site
'Xâm hại người khác', Hồng Quế bị phạt
Kẻ cuồng dâm sát hại bé gái 4 tuổi
Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.
 
Lien he quang cao