Chủ Nhật, 12/08/2012 - 09:59

Đồng Tháp:

“Hung thủ” cắn “của quý” 2 trẻ tắm sông có thể là cá nóc mít

(Dân trí) - Ngày 12/8, ông Lê Hoàng Vũ, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Đồng Tháp, cho biết qua thông tin trên báo và hình ảnh vết cắn ở dương vật hai trẻ, rất có thể cá nóc mít là “hung thủ”.
 >> Cá lạ cắn 2 trẻ tắm sông phải nhập viện

Ông Vũ phân tích, nhìn vào vết thương hình tròn trên dương vật của cháu Thiện và cháu Hảo rất có thể là do cá nóc mít tấn công.  Loài cá này có đặc điểm trong giai đoạn sinh sản (mùa mưa, nước đổ về - PV) trở nên rất hung dữ, sẵn sàng tấn công những thứ xung quanh có ý xâm phạm đến nơi sinh sống của chúng.

Do đó, việc cháu Hảo, cháu Thiện ở ấp 3, xã Tân Kiều (huyện Tháp Mười) bị cá tấn công đúng vào mùa sinh sản của loài cá này nên rất có thể cá nóc mít đã gây ra thương tích cho hai cháu. Ngoài ra, để có thêm những chứng cứ, ngày mai (13/8) Chi cục sẽ cử cán bộ ở trạm thủy sản huyện Tháp Mười đến địa phương để lấy thêm thông tin.

Nếu cho trẻ tắm sông, các phụ huynh nên cho các cháu mặc quần áo để tránh bị cá cắn
Nếu cho trẻ tắm sông, các phụ huynh nên cho các cháu mặc quần áo để tránh bị cá cắn
Tuy nhiên, nhiều người dân xã Tân Kiều lại nghi cá chim trắng là hung thủ. Theo bà Nguyễn Thị Út, Phó chủ tịch UBND xã Tân Kiều, trước đây ở địa phương đã có người bị cá lạ tấn công và người đàn ông bị cá cắn ở chân đã thấy rõ đó là cá chim trắng.

Theo ông Vũ, trước khi chưa tìm ra “thủ phạm” thật sự thì các phụ huynh hạn chế cho trẻ xuống sông tắm. Và nếu có tắm sông nên cho trẻ mặc quần áo để tránh những điều tương tự xảy ra cho các cháu.

Thông tin từ bệnh viện đa khoa H. Tháp Mười cho biết sức khỏe cháu Hảo và Thiện đang hồi phục rất tốt, có thể trong tuần này sẽ xuất viện.

Nguyễn Hành

“Hung thủ” cắn “của quý” 2 trẻ tắm sông có thể là cá nóc mít “Hung thủ” cắn “của quý” 2 trẻ tắm sông có thể là cá nóc mít
7 10 1