Trung Quốc: Thương hiệu “bánh đa cử nhân” gây sốt

Không giống như nhiều người đã tốt nghiệp đại học luôn háo hức tìm việc ở những thành phố lớn, một chàng cử nhân trẻ ở Sơn Đông, Trung Quốc lại quay trở về quê nhà và bắt đầu làm công việc của một người bán rong.

Yang Yulong đang bán bánh đa cho khách. Ảnh QQ

Yang Yulong là một chàng trai 27 tuổi, đã nhận bằng cử nhân chuyên ngành Thiết kế kĩ thuật số.

Anh Yang đã từng thử vận may ở công việc bán hàng và làm bảo vệ cho một ngân hàng địa phương. Tuy nhiên, mọi nỗ lực kiếm việc ở thành phố lớn đều kết thúc đầy thất vọng.

Tuy nhiên mới đây, anh bỗng dưng nổi tiếng ở thành phố Thái An quê nhà.

Sau 2 năm cố gắng bám trụ ở thành phố, Yang quyết định về quê với hi vọng gây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình bằng cách đi bán rong bánh đa tự làm.

“Làm bánh đa là nghề truyền thống của quê tôi. Bánh đa được làm từ các loại ngũ cốc nguyên chất, không có chất phụ gia. Tôi nghĩ rằng khách hàng sẽ thích nó. Ngoài ra, tôi cũng phải chăm sóc đứa con mới sinh. Mẹ tôi thích làm bánh đa lúc rảnh rỗi, vì thế tôi quyết định bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bánh đa và học hỏi từ bà” – Yang chia sẻ.

Mặc dù nhận được sự ủng hộ của mẹ nhưng anh vẫn có một khởi đầu gian nan.

“Làm bánh đa không dễ. Dù tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng lúc đầu nó không ra hình dạng gì cả. Tôi đã cố gắng nhiều lần cho tới khi quản lý được cả quy trình làm bánh”.

Một khó khăn nữa của chàng cử nhân là ban đầu anh không nhận được sự ủng hộ của bố. “Lúc đầu, tôi nghĩ thằng bé nói đùa. Con trai tôi tốt nghiệp đại học nhưng lại đi bán bánh đa sao? Nhưng thằng bé đã rất chăm chỉ và làm việc rất nghiêm túc”.

Thậm chí, ban đầu Yang còn không tin vào chính mình song những nỗ lực của anh cuối cùng cũng được đền đáp.

“Tôi không biết cách thu hút khách hàng. Họ thường mua bánh của những người bán rong mà họ quen. Vì thế, tôi nảy ra ý tưởng đội một chiếc mũ cử nhân và hô to một số khẩu hiệu để quảng cáo cho bánh của mình. Nó thực sự có hiệu quả!” – Yang tâm sự.


“Bánh đa cử nhân, tinh khiết, tự làm” là một trong những khẩu hiệu quảng cáo đầy ấn tượng của anh. Bằng cách đạp xe dọc những con phố đông người, gần trung tâm mua sắm, đầu đội mũ cử nhân và không ngừng quảng cáo về “bánh đa cử nhân”, Yang đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Bất chấp một số khó khăn và sự hoài nghi của một số người, Yang quyết tâm sẽ tiếp tục sự nghiệp kinh doanh của mình.

Nhờ những cố gắng không ngừng, bánh đa của anh đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng. Anh cũng vừa khai trương một cửa hàng trực tuyến để mở rộng kinh doanh.

Về lâu dài, Yang cho biết anh muốn gây dựng một thương hiệu của riêng mình và thành lập một công ty. Anh tin rằng bằng sự chăm chỉ và khả năng quản lý thông minh, anh sẽ khai thác triệt để được tiềm năng của bánh đa truyền thống.

“Người làm kinh doanh nào cũng muốn quy mô được mở rộng hơn. Nhưng hiện tại tôi biết rằng mình phải làm việc chăm chỉ bằng một phương pháp thực tế” – Yang khẳng định.

  • Nguyễn Thảo (Theo CNC)

TRA CỨU ÐIỂM THI ÐẠI HỌC, CAO ĐẲNG NĂM 2012

1. Ðiểm thi đại học
Soạn tin: DT {Số báo danh} gửi 6524
Ðể nhận kết quả điểm thi ngay khi công bố

2. Ðiểm thi trọn gói
Soạn tin: DTG {Số báo danh} gửi 6724
Ðể nhận trọn gói điểm thi (bao gồm điểm thi, chỉ tiêu, xếp hạng)

3. Xếp hạng
Soạn tin: XH {Số báo danh} gửi 6524
Ðể biết thứ hạng của mình so với các thí sinh khác

4. Ðiểm chuẩn
Soạn tin: DC {Mã trường} {Mã khối} gửi 6724
Nhận điểm chuẩn ngay khi công bố

Nhiều khẩu hiệu giáo dục đã bị xóa sổ

Khẩu hiệu trong các trường học thời Xô viết được đánh giá là không kém hơn nhiều về hiệu quả giáo dục so với các bài hát thiếu nhi kinh điển. Nhưng nhiều khẩu hiệu Xô viết nặng về hô hào đến hôm nay đã chỉ thuộc về lưu trữ…


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.