Thứ Tư, 22/08/2012, 06:25 [GMT+7]
.
.

Biệt thự của bầu Kiên bao nhiêu triệu đô?

(Đời sống) - Theo nhiều công ty môi giới BĐS tính toán, khu biệt thự của bầu Kiên nằm trong khu đất vàng của thành phố Hà Nội, vì vậy mức giá ở đó không hề rẻ, nó rơi vào khoảng từ 250 đến 300 triệu/m2.

Như vậy nếu tính theo mức giá đó thì căn biệt thự 3 tầng bề thế, rộng 500m2 nhìn ra hồ Tây mà hiện giờ bầu Kiên đang ở rơi vào số tiền khoảng 150 tỷ.

Đó mới chỉ là giá đất, chưa tính đến công trình, nội thất đồ dùng bên trong.

Theo tổ trưởng tổ dân phố số 25 phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội), khoảng năm 2003, nhà ông Kiên tham gia mua đất ở khu 1,3ha theo hình thức đấu giá. Tới khoảng năm 2005 thì nhà ông xây dựng xong, dọn về ở. 

 

Sáng 21/8, căn biệt thự 3 tầng bề thế của nhà Bầu Kiên, rộng 500 m2 ở khu 1,3 ha phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội
Căn biệt thự 3 tầng bề thế của nhà Bầu Kiên, rộng 500 m2 ở khu 1,3 ha phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

 

Theo ông Đặng Hùng Võ đánh giá thì khu đất ở lô 13, phường Quảng An, Tây hồ, Hà Nội là một khu đất giá cao, tuy nhiên để xác định giá trị thì cần phải có thêm nhiều yếu tố mới thẩm định được.

Trước đó, nhiều lần báo chí cũng từng nhắc đến bầu Kiên là một đại gia thuộc hàng nhất nhì ở Hà Nội. Không phải là đại gia say mê siêu xe nhưng bầu Kiên cũng thuộc dạng khá chịu chơi khi sở hữu mẫu xe siêu sang Bentley Continental Flying Spur và được cho là mới mua thêm hàng khủng Rolls-Royce Phantom rồng trị giá hơn 33 tỷ đồng.

Cả hai xế khủng này đều được gắn các biển số đẹp dù không phải là biển tứ quý. Chiếc Bentley Continental Flying Spur sở hữu biển số 56P-5888, còn chiếc Phantom đang bị nghi là của bầu Kiên, cũng có biển số không dễ tìm 51A-33688.

Nếu tính nhanh giá trị của cặp đôi này cũng lên tới hơn 43 tỷ đồng.

Tuy vậy, so với khối tài sản mà bầu Kiên sở hữu thì chừng đó chưa đáng gì?

Được biết từ năm 1994 đến 2006 ông đã làm Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu; Chủ tịch HĐQT Công ty May thời trang MTT; Chủ tịch HĐQT Công ty Thiên Nam; Chủ tịch HĐQT Công ty Liên doanh nhựa đường Caltex; Chủ tịch HĐQT Công ty Thể thao ACB; Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch Công ty liên doanh KFC Việt Nam; Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch Chợ Lớn, thành viên HĐQT Công ty Cổ phần du lịch Thiên Minh…

Đấy là căn cứ vào giấy tờ, có thể nói nó vẫn chưa phản ánh hết độ “giàu” của bầu Kiên.

Năm 2010, trong bản danh sách 100 người giàu nhất Việt Nam, với số cổ phiếu ACB có trong tay, tài sản của “bầu Kiên” được đánh giá là 805,9 tỷ đồng, ít hơn năm 2008 gần 200 tỷ một phần do giá cổ phiếu, phần sang nhượng cho người thân đứng tên.

Tổng số tài khoản của gia đình ông Kiên (tính theo thị trường chứng khoán năm 2010 là khoản 2000 tỷ đồng).

Ảnh Rolls-Royce Phantom
Ảnh Rolls-Royce Phantom "Year of the Dragon" tại sân Hàng Đẫy được cho là của Bầu Kiên
>> Hình ảnh xe Phantom Rồng 40 tỷ của Bầu Kiên


Điều thắc mắc là bầu Kiên gắn với ACB và được cho là nắm lượng cổ phiếu lớn đã rút khỏi bộ máy quản trị của Ngân hàng ACB. Theo cáo bạch 2010 của Ngân hàng ACB, ông Nguyễn Đức Kiên không còn có tên trong Hội đồng quản trị.

Thực sự thì cũng không nhiều người biết “bầu Kiên” nắm bao nhiêu ngân hàng cho đến khi chính ông bầu này tiết lộ bí mật là “cổ đông chính” của Ngân hàng Eximbank- đối tác đã tài trợ hàng năm cho V.League 30 tỷ đồng.

Và cũng chính bầu Kiên tiết lộ là có cổ phần của Kienlong Bank- nhà tài trợ của đội Kienlong Bank- Kiên Giang mới lên V.League.

Tuy nhiên, với chừng đó chưa phải là tất cả và cũng thật khó để nói chính xác số tài sản mà bầu Kiên sở hữu.

>> Biệt thự triệu đô của bầu Kiên im lặng đáng sợ
  • Minh Đức

 

;
.
.
.