Triều Tiên cảnh báo về chiến tranh "toàn lực"

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cảnh báo về một cuộc chiến tranh "toàn lực" chống lại Hàn Quốc trong khi lên án cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa nước này với Mỹ, truyền thông quốc gia Triều Tiên cho biết.

TIN BÀI KHÁC:



Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo về một cuộc chiến tranh "toàn lực" trước cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn đang diễn ra. (Ảnh minh họa: AP)

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 2 tuần từ hôm thứ Hai (20/8) nhằm thử nghiệm hệ thống phòng thủ chống lại Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng cuộc tập trận này chỉ mang tính chất phòng thủ nhưng Bình Nhưỡng gọi đó là một cuộc diễn tập cho một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu.

Hơn 30.000 binh lính Mỹ, bao gồm hầu hết quân nhân đóng quân tại Hàn Quốc cộng với 3.000 người tới từ các nước khác, đang tham gia cuộc tập trận chung thường niên mang tên "Ulchi Freedom Guardian" (Người Bảo vệ Tự do Ulchi).

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gọi cuộc diễn tập là một mối đe dọa nghiêm trọng và cho biết quân đội của ông đã sẵn sàng để đối phó với "tai họa chết người" nếu như lãnh thổ của họ bị xâm phạm trong thời gian diễn ra cuộc tập trận.

"Nếu như kẻ thù bắn trúng thậm chí một vỏ sò trên lãnh thổ bất khả xâm phạm của chúng tôi...toàn bộ quân đội sẽ được huy động ngay lập tức và lãnh đạo một cuộc phản công toàn lực," hãng thông tấn KCNA trích lời nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.

"Các sĩ quan dũng cảm...đang chờ một lệnh cuối cùng cho trận chiến một mất một còn để chống lại kẻ thù," ông Kim phát biểu tại một cuộc họp với các quan chức quân đội vào hôm qua, 25/8.

"Kiên nhẫn của chúng tôi chỉ có giới hạn," ông nói thêm.

Kim Jong-un, được cho là trong độ tuổi 20, đã lên lãnh đạo Triều Tiên sau khi cha ông, cố chủ tịch Kim Jong-il qua đời vào tháng 12 năm 2011.

Vào đêm trước khi cuộc tập trận diễn ra, nhà lãnh đạo trẻ tuổi này đã tới thăm một đơn vị pháo binh tiền tiêu ở đảo Mu, mặt trận phía tây nam Triều Tiên.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao kể từ khi Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên thực hiện vụ bắn ngư lôi làm chìm tàu chiến Cheonan khiến 46 thủy thủ thiệt mạng vào tháng 3/2010.

Triều Tiên đã phủ nhận liên quan nhưng tới tháng 11 cùng năm, Triều Tiên đã tấn công bằng đạn pháo vào hòn đảo gần biên giới Yeongpyeon của Hàn Quốc làm chết 4 người, trong đó có 2 dân thường, nhằm đáp trả một cuộc tập trận của Hàn Quốc.

Sầm Hoa (Theo Asiaone)

Tin mới nhất


Các tin khác


Thế giới 24h: Khoe vũ khí hạng nặng tại hội nghị kinh tế

Nga khoe vũ khí tại hội nghị APEC tới đây, tàu chiến Trung Quốc tập trận với Mỹ và Mỹ bán vũ khí cho Indonesia... là những tin tức chính trong những giờ qua.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.