Quân đội Triều Tiên “sẵn sàng chiến đấu”

Thứ Hai, 27/08/2012 07:42

(NLĐO) – Sau lời tuyên bố về một cuộc “đáp trả đẫm máu” trước việc Mỹ và Hàn Quốc tập trận "Người bảo vệ tự do Unchi", nhà lãnh đạo Triều Tiên ban hành lệnh chiến đấu trong quân đội.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26-8 đưa tin Tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đã ký phê chuẩn kế hoạch tác chiến nhằm nâng cao khả năng phòng thủ trước bất kỳ nguy cơ tấn công nào từ phía Mỹ và Hàn Quốc.
 
Ông cũng yêu cầu Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) duy trì tình trạng báo động cao để đề phòng những hành động khinh suất của đối phương.
 

Ông Kim Jong-un thăm một đơn vị quân đội. Ảnh: KCNA
 
Trước đó, trong bài phát biểu nhân kỷ niệm 52 năm ngày cựu lãnh đạo Kim Jong-il sáng lập chính sách "tiên quân", ông Kim Jong-Un cho rằng mục đích Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn "Người bảo vệ tự do Unchi" là nhằm vào Triều Tiên và tuyên bố quân đội của ông đã sẵn sàng "đáp trả đẫm máu" nếu "Mỹ và Hàn Quốc bắn dù chỉ một phát đạn vào lãnh thổ hay lãnh hải của Triều Tiên".
 
Cuộc tập trận chung "Người bảo vệ tự do Unchi" diễn ra từ ngày 20 đến 31-8 với sự tham gia của 56.000 binh sĩ Hàn Quốc và 30.000 lính Mỹ.
 
Ngay trong đêm trước khi cuộc tập trận bắt đầu, ông Kim Jong-un đã tới thăm một đơn vị pháo binh tiền tiêu của Triều Tiên và thề "biến vùng biển Tây thành mồ chôn quân xâm lược". Đây chính là đơn vị đã nã pháo lên một hòn đảo của Hàn Quốc hồi năm 2010, khiến 4 người thiệt mạng.
Hải Ngọc (Theo Reuters, Russia Today)
[Quay lại]
12 ý kiến