Thứ ba, 28/8/2012, 11:56 GMT+7

Đặng Thu Thảo: ‘Tôi biết mình đẹp từ bé’

Cô gái miền Tây từ nhỏ đã mơ trở thành Hoa hậu, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến cô có lúc phải xa rời giấc mơ ấy.
> Thu Thảo: 'Đoạt Hoa hậu không phải nhờ nhiều tiền'/ Đường đến vinh quang của Hoa hậu Thu Thảo

Khác với các người đẹp chọn showbiz làm nơi tiến thân, Đặng Thu Thảo chia sẻ, cô không tham gia nghệ thuật nhưng muốn thiết lập quan hệ tốt với các cá nhân và doanh nghiệp để có thể phát động nhiều chương trình từ thiện. Chân dài sinh năm 1991 khẳng định, cô luôn cố gắng hoàn thiện trong mắt công chúng.

Đặng Thu Thảo trong trang phục áo tắm. Ảnh: Hoàng Hà

Từ bỏ giấc mơ hoa hậu để đi làm thuê

Đi thi hoa hậu là mơ ước từ thời thơ ấu của tôi. Từ nhỏ, tôi đã ý thức mình đẹp. Những người sống quanh tôi thường xuýt xoa: “Thảo đẹp quá, sau này đi thi hoa hậu nghen”.

Tôi xem TV, thấy hình ảnh hoa hậu đội vương miện, xinh đẹp như một nàng công chúa trong chuyện cổ tích. Tôi - một cô bé quê ở Bạc Liêu - vẫn mơ sẽ có một ngày mình được đội vương miện.

Đến năm cuối cấp trung học phổ thông, tôi không còn tự tin vào sắc đẹp của mình nữa. Gia đình tôi đang khá giả bình yên, bỗng sóng gió ập đến. Công việc làm ăn của ba gặp khó khăn, ông lại mắc bệnh tiểu đường. Mẹ đang quen với công việc nội trợ nay phải lo kiếm tiền để nuôi ba và mấy anh em tôi. Mẹ bán căn nhà đang ở, mua căn nhà nhỏ hơn để có tiền trị bệnh cho ba. Đó là những tháng ngày u ám.

Tôi bị ảnh hưởng tâm lý, không còn giữ được kết quả học sinh giỏi như trước đây. Ở tuổi trăng tròn tôi như bông hoa hé nở, nhưng không còn ý thức mình đẹp. Tôi thấy ước mơ đi thi hoa hậu thật xa xỉ trong tình cảnh này. Tôi nghĩ điều thiết thực nhất lúc này là đi làm.

Tốt nghiệp THPT, gia đình không có tiền đóng học phí cho tôi học đại học. Tôi xin mẹ cho đi làm một năm lấy tiền đóng học phí cho năm sau. Mới đầu tôi học nghề trang điểm. Tôi gặp thầy Đăng Hùng - chuyên gia trang điểm nổi tiếng ở Cần Thơ. Vừa thấy tôi, thầy Hùng khuyên nên thi hoa hậu. Thầy cũng chính là người phát hiện và đào tạo chị Bùi Thị Diễm trở thành Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Nhưng lúc ấy tôi không còn ý thức mình đẹp nữa, tôi nghĩ mình rất bình thường. Tôi quyết định đi làm.

Tôi lên thành phố Cần Thơ, bán mỹ phẩm trong siêu thị. Làm công việc này, tôi thường xuyên phải tô son trát phấn lên mặt cho khách thử. Tôi sợ làn da trắng và mỏng của mình sẽ bị đủ loại mỹ phẩm làm hỏng nên nghỉ làm, xin bán café và học pha chế đồ uống.

Trong thời gian ngắn, tôi đã học được cách pha chế hơn 100 loại đồ uống. Nhưng cơ thể mệt mỏi, đứng 8 tiếng một ngày, tay chân đau rát. Mỗi khi đi làm về, tôi rã rời, không thể tập trung cho việc học. Tôi gọi điện cho mẹ: “Mẹ ơi, mẹ có thể lo cho con học được không?”. Mẹ nói: “Mẹ sẽ cố gắng để con không thua thiệt”. Tôi bắt đầu những ngày tháng học hành, không còn phải đứng đến rạc chân trong quán café nữa.

Tha thướt trong trang phục dạ hội.
Tha thướt trong trang phục dạ hội. Ảnh: Hoàng Hà

Không được phép sa ngã

Cuộc sống sinh viên trọ học xa nhà thiếu thốn đủ bề, tôi tùng tiệm chắt bóp từng đồng vì biết rằng tiền mình đang tiêu thấm đẫm mồ hôi của mẹ. Tôi ăn cơm bụi và sống trong căn phòng tồi tàn thuê sáu trăm nghìn một tháng. Có người bảo: “Xinh đẹp thì tội gì cực vậy, chỉ cần yêu một đại gia sẽ tiêu xài xả láng, ở biệt thự, có xe đưa rước”. Từ nhỏ, tôi đã được ba mẹ giáo dục cẩn thận. Tôi sống quanh những người chỉ nhận những thứ làm bằng công sức của họ. Tôi thích câu thơ: “Bàn tay ta làm nên tất cả/ Có sức người sỏi đá cũng thành cơm”.

Ngày xưa, tôi sống trong sự bao bọc của ba mẹ, vô tư lắm. Nhưng khi gia đình gặp biến cố, nhiều người quay lưng. Sự quay lưng ấy giúp tôi hiểu rằng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành cô gái tốt, không được phép mắc sai lầm. Những ngày tháng đi làm ở thành phố đã làm tôi biết quý sức lao động, quý đồng tiền. Trước đây tôi sống như tiểu thư, bây giờ mua món gì cũng suy nghĩ hoài, giơ lên đặt xuống. Mẹ gửi 2 triệu đồng một tháng, tôi dặn mẹ gửi ít thôi, để tiền trị bệnh cho ba.

Những ngày tháng sinh viên trôi đi, thỉnh thoảng hình ảnh hoa hậu đội vương miện lại hiện về trong giấc mơ. Một người bạn khuyên: “Thảo nên nghe lời thầy Hùng, đi thi hoa hậu. Chị Bùi Thị Diễm sau khi trở thành hoa hậu đã sống rất hạnh phúc”. Thầy Hùng cũng động viên tôi. Một cái gì đó rất tự nhiên, tôi lại cảm thấy mình đẹp. Tôi thi Người đẹp Đồng bằng sông Cửu Long. Và đạt Hoa khôi trong niềm vui của gia đình, người thân.

Nhiều người ở quê tôi xem TV đã nhảy lên reo hò khi tôi đoạt ngôi vị Hoa khôi. Niềm vui của họ làm nước mắt tôi trào ra. Và tôi lại tiến thêm một bước nữa: Đi thi Hoa hậu Việt Nam.

Thầy Hùng đưa tôi lên TP HCM gặp cô Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng trường John Robert Powers - một trường học chuyên sâu về chương trình phát triển cá nhân. Ở đây tôi được học các kỹ năng mà một người đẹp cần có, từ đi đứng đến giao tiếp. Thầy Hùng đài thọ học phí cho tôi. Cô Trang giảm học phí và mời tôi ăn ở nhà cô không lấy tiền, lúc đi học có xe đưa rước. Cô thương hoàn cảnh của tôi, không muốn tôi sống trong căn nhà trọ tồi tàn xa lạ và nhiều cám dỗ ở TP HCM. Những ngày ở nhà cô, tôi chưa một lần ra khỏi nhà vào buổi tối.

Rạng ngời trong giây phút đăng quang.
Rạng ngời sau lúc đăng quang. Ảnh: Hoàng Hà

Không ngừng cố gắng và yêu thương

Tôi ra Đà Nẵng dự thi Hoa hậu Việt Nam. Thầy Hùng và ba người nữa đi cùng giúp cho tôi chuyện trang điểm. Chủ một cửa hàng thời trang ở Sài Gòn tặng những bộ trang phục vì họ quý tính cách của tôi. Tôi thấy may mắn vì được nhiều người giúp đỡ, tự nhủ phải cố gắng để sau này có cái gì đó trả ơn họ.

Ở Đà Nẵng, tôi có những ngày thật ý nghĩa cùng các thí sinh khác, dù lịch luyện tập và thi rất căng. Người ta thường nói trong các cuộc thi sắc đẹp, cạnh tranh rất khốc liệt, nhưng chúng tôi sống với nhau chân tình. Các bạn khen tôi đẹp, bảo tôi là ứng viên. Có người nói vẻ đẹp của tôi hơi mỏng mảnh, tiểu thư. Tôi mỏng mảnh, tiểu thư tự nhiên, chứ không cố tình tỏ ra như vậy. Nhưng tính cách của tôi không hề yếu đuối, tôi sẽ mạnh mẽ vào những thời khắc quyết định của cuộc đời mình.

Trước đêm chung kết, tôi sụt hai cân. Và tôi nằm mơ mình bị loại trong đêm chung kết. Những gì diễn ra trong giấc mơ của tôi lại thường trái ngược với ngoài đời. Đêm chung kết. Các bạn thí sinh hầu hết đều có bố mẹ, người thân đến cổ vũ. Cha tôi bệnh, mẹ ở xa không đến được, nhưng tôi cảm giác như cả quê hương đang bên mình. Tôi đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam trong ánh sáng chói lòa của sân khấu và rực rỡ pháo bông, ống kính máy ảnh. Tôi cảm giác như mình đang trong mơ. Giấc mơ được đội vương miện hoa hậu của cô bé Bạc Liêu ngày nào thành sự thật.

Phút đăng quang, tôi nghĩ về ông ngoại. Ngoại tuổi đã cao mà từ lâu tôi chưa thể về thăm. Tôi nghĩ về những người dân chất phác ở quê mình, chắc họ lại đang reo hò trước TV. Họ tự hào vì lần đầu tiên một cô gái miền Tây đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Tôi trở thành hoa hậu và muốn vương miện này sẽ giúp mình làm nhiều việc thiện. Tôi không nghĩ hoa hậu làm từ thiện để trang sức mà đó là đương nhiên, bởi họ không chỉ đẹp bên ngoài mà còn phải đẹp về tâm hồn nữa.

Và cái Đẹp thì phải luôn đồng hành với cái Thiện. Tôi có tấm lòng nhân hậu - bạn bè nói như vậy. Câu danh ngôn tôi tâm đắc nhất: "Cuộc sống là không ngừng yêu thương và cố gắng”.

(Theo Tiền Phong)

Gửi các bạn chê bai như bạn Thanh Tùng

Đọc kỹ trước khi bình luận... Riêng mình, mình thấy Hoa hậu Đặng Thu Thảo quả thực rất xứng đáng, đẹp cả người và tâm hồn, là hoa hậu mang trái tim nhân ái và có tấm lòng yêu thương con người nhất mà mình đã từng biết. Xin được gọi Thu Thảo là Thiên sứ của tình yêu.

Hoa hậu tự mãn quá...

“Xinh đẹp thì tội gì cực vậy, chỉ cần yêu một đại gia sẽ tiêu xài xả láng, ở biệt thự, có xe đưa rước”. Từ nhỏ tôi sống quanh những người chỉ nhận những thứ làm bằng công sức của họ. Tôi thích câu thơ: “Bàn tay ta làm nên tất cả/ Có sức người sỏi đá cũng thành cơm”...Chưa biết có làm được gì cho đời hay không nhưng hơi khoe khoang đấy...mọi thứ còn ở phía trước..hãy cứ làm đã rồi nói sau...‘Tôi biết mình đẹp từ bé’

Vẫn là không chịu được khổ

Bạn nói là rất thương mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn,..bố bị tiểu đường...nhưng bạn chỉ phải đi bán mỹ phẩm và làm nhân viên pha chế (một công việc còn nhàn hạ và đơn giản hơn rất nhiều công việc khác mà các sinh viên khó khăn phải làm)...mới chỉ bắt đầu là thế thôi mà bạn đã sợ hỏng làn da mỏng manh và không chịu nổi vì tay chân đau rát khi phải đứng lâu..vậy là bạn lại tìm đến mẹ!!!!! Bạn vẫn chỉ là những cô gái miền Tây, thích sung sướng và hưởng thụ thôi.Đi đến đâu tôi cũng thấy thực sự con gái miền Tây nói ngọt nhưng lười lao động và hời hợt. Đó là cách sống của các bạn tôi không phản đối. Tôi không phê phán quan niệm sống và lối sống của ai...nhưng tôi thất vọng về thế hệ các người đẹp Việt Nam trong những năm gần đây.

Hoa hậu Việt Nam

Đọc bài viết, thấy Thu Thảo trong sáng quá, xứng đáng là hoa hậu Việt Nam. Chúc hoa hậu luôn tỏa sáng để giữ gìn sự trong sáng của Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu VN tự tin

Em Thảo tự tin quá em

Khâm phục

Em thật xứng đáng là Hoa hậu Việt Nam , dù nghèo khó nhưng vẫn không sa ngã , để hôm nay bước lên bục vinh quang . Thật khâm phục , mong rằng em sẽ giữ mãi tính cách của con người em vừa đẹp người và đẹp trong tâm hồn .

Đúng là tự mãn và suy nghĩ còn quá giản đơn

Trả lời rất thiếu cảm tình. Nông cạn thì giờ người ta lại cho là thật thà. Thế nào là đẹp? Là một hoa hậu TT hãy trả lời đi, là biết mình đẹp từ khi còn bé? Vậy à? Mang câu nói này lên phần thi Ứng xử đi, xem được đánh giá ntn. Về bản thân tôi và gia đình đều đồng ý một điều, đó là hoa hậu Thu Thảo không đẹp, gương mặt bị gãy lưỡi cày, môi mỏng, gò má cao, măt hơi xếch, cười còn bị hở lợi nữa--đó không phải là biểu tượng của vẻ đẹp mặn mà nhân hậu của phụ nữ Việt đẹp, và cảm thấy tiếc cho một ngôi vị chưa xứng đáng.

Quốc Hùng

Thảo đẹp quá

mấy bạn ngĩ thoáng chút đi, Bản thân mỗi người đều biết mình đẹp xấu ra sao mà nói ra sự thật những gì người ta suy nghĩ thì nói là tự mãn. Thảo rất đẹp cô áy nói như vậy là bình thường, những người hay giấu diếm mới là nguy hiểm. Bạn Thanh Tùng nói "hãy làm rồi nói sau" thì Thảo đã làm rồi bạn không nhận ra sao?

Em đẹp lắm và hãy đẹp mãi nhé !

Rất thích câu nói của em "Cha tôi bệnh, mẹ ở xa không đến được, nhưng tôi cảm giác như cả quê hương đang bên mình ". Quê hương Bạc Liêu có một Hoa hậu thật là vinh dự. Em rất đẹp ! Giờ này tôi cảm thấy ở em có cả cái đẹp của hình thể, gương mặt và cả tâm hồn nữa. Mong em giữ mãi cho mình cái đẹp đó !

Đừng vội phán xét một con người !

Mình đã từng là sinh viên học xa nhà, mình cũng từng bán hàng trong trung tâm thương mại, mình cũng từng làm phục vụ, pha chế , mình hiểu và biết những công việc ấy vất vả như thế nào, và hơn hết là đối với một cô gái. Bạn chỉ có cái nhìn xác thực khi bạn đã trải qua hoàn cảnh ấy, đừng vội đánh giá một con người khi bạn chưa biết rõ về họ. Thu Thảo đã làm nên một câu chuyện cổ tích giữa đời thường, hãy sống sao cho xứng đáng với danh hiệu mà mình đạt được bạn nhé, chúc bạn luôn hạnh phúc và thành công. Niềm tự hào của Người Miền Tây !

Cẩn thận

A cũng thấy em rất đẹp. Câu trả lời cũng hay. Em xứng đáng nhận danh hiệu HHVN 2012.

Trần Nhuân

Hơi sớm đó!

Đẹp chưa phải là "hoàn hảo" đâu bạn ơi! cuộc đời này còn rất dài ở phía trược đấy…. mong rằng bạn hãy vững bước vượt quá…

Có thể

Hy vộng những gì nôi hôm nay không làm thất vọng ngày sau.

Hoài Anh

Bạn đề cập chữ đẹp hơi bị nhiều

Về cá nhân tôi, tôi vẫn chưa tìm thấy nét đẹp hình thức ở bạn. So với bạn, nhiều người khác còn đẹp hơn rất nhiều nhưng họ chưa bao giờ tự nói "Tôi biết mình đẹp từ bé". Có chăng họ chỉ nghĩ như vậy, và chờ người khác khen mình và mỉm cười, chứ chẳng ai lại đem chuyện người ta khen mình lên kể cho công chúng nghe như vậy. Như bạn Nguyen Hoai Huong, bạn vẫn chưa thương ba mẹ đâu, nếu thương bạn đã tìm đủ mọi cách (tất nhiên là lương thiện) để kiếm tiền phụ giúp gia đình rồi.

Là hoa hậu rồi, có quyền tự tin chứ

Giờ là hoa hậu rồi, tự tin không được sao? Tôi thấy cô gái này nói chuyện có màu mè gì đâu, nhìn thân thiện

Xứng đáng là 1 hoa hậu đẹp người đẹp nết

Những dòng tâm sự rất chân thành của một tân hoa hậu có 1 tấm lòng nhân hậu cao quý. Hy vọng bạn sẽ đóng góp được nhiều việc thiện cho xã hội. Chúc bạn 1 cuộc sống đầy niềm vui và hạnh phúc.

BẠN NGUYEN HOAI HUONG GÌ ĐÓ...

ban nguyen hoai huong " Đi đến đâu tôi cũng thấy thực sự con gái miền Tây nói ngọt nhưng lười lao động và hời hợt." Bạn đã gặp bao nhiều người con gái miền tây mà bạn dám phát ngôn như thế..Tôi là con trai nhưng nghe câu nói của bạn cảm thấy ứa gan với bạn , biết bao nhiêu người mẹ, người chị người e gái miền tây cũng đảm đang chịu thương chịu khó,..trong đó có mẹ và chị tôi, nên suy nghĩ trước khi nói, đừng quơ đủa cả nắm,...đừng phát ngôn kiểu gây sốc vậy..

Chân - Thiện - Mỹ

Hoa hậu năm nay xinh đẹp và tốt bụng, thật đáng quý!

Làm người của công chúng đúng là khó thật

Tôi thấy bạn Thảo đăng quang là rất xứng đáng và khi trở thành người của công chúng rồi (đại đa số) lẽ di nhiên là không dễ chút nào cả nên các bạn đừng quá khắt khe với người ta quá. Nói thật, tôi thấy năm nay chọn được Hoa hậu rất công bằng và khán giả xem đêm chung kết đa phần đều nhận định như vậy. Ai cũng đều có những khuyết điểm của riêng mình, chính bản thân các bạn và tôi cũng như vậy thôi, có điều nhiều khi mình còn không giám nói ra vậy, không giám bộc lộ xúc cảm của mình ra thì không nên áp đặt vấn đề này nhiều quá đối với Tân hoa hậu của chúng ta. Cô ấy là người thật xứng đáng cho danh hiệu này, chúc bạn sẽ giữ mãi được sự trong sáng và được mọi người yêu mến. Thân!

Hoa Việt Nam 2012, không gì phải bàn cải

Trong các kỳ hoa hậu, năm nay tôi rất hài lòng với HH Thu Thảo, rất xứng đáng. Các bạn đọc đừng khó khăn nhận xét như thế. Hãy tin tưởng, để Thu Thảo tự tin đại diện cho sắc đẹp VN.

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao