Thứ ba, 28/8/2012, 11:52 GMT+7

Đốt 'trạm xăng, iPad' cho người cõi âm

Sát ngày rằm tháng bảy, nhà lầu, xe hơi, iPad 3, iPhone 4S được bày bán tràn ngập trên phố Hàng Mã (Hà Nội). Với lý do "thiếu xăng chạy ôtô, xe máy", nhiều người còn mua cả trạm xăng giấy để đốt cho người cõi âm.

Còn 3 ngày nữa đến lễ Vu lan, phố Hàng Mã ở thủ đô lại nhộn nhịp cảnh mua bán đồ dùng cho người cõi âm.
Một "trạm bán xăng dầu" mới xuất hiện trên sạp hàng. Theo chủ hàng, giá bán từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng.
"Khách hàng nói là khi đi gọi hồn, người nhà dưới than phiền được tặng ôtô, xe máy nhưng chẳng có xăng để chạy nên toàn bỏ xó. Vì vậy họ đã đặt sản xuất một cây xăng để cúng", một người bán hàng nói.
Những mặt hàng xuất hiện nhiều năm nay là những chiếc máy tính bảng, giá từ vài chục nghìn đến hơn 100.000 đồng.
Những máy tính bảng giấy này được thiết kế chủ yếu nhái theo mẫu iPhone 4S, iPad3.
Những mặt hàng thông dụng như máy giặt, điều hoà, bếp ga... vẫn được tiêu thụ nhiều. Họ quan niệm mình sống trên trần gian như thế nào, dưới cõi âm cũng vậy.
Váy cho trẻ em đủ màu sắc, kiểu dáng.
Tivi LCD kích cỡ to y như thật.
Tiền âm phủ làm giống tiền thật dù bị cấm vẫn ngang nhiên bày bán.
Dịch vụ chở đến tận nhà khách hàng.

Khánh Huyền

Đốt thế vẫn thiếu

Chào các bạn!
Theo tôi đốt thêm cây xăng thì vẫn thiếu. Đề nghị các bạn đốt thêm cả bằng lái xe và mũ bảo hiểm cho các cụ không kẻo các cụ có xăng rồi đi xe lại bị cảnh sát giao thông phạt tiền............

Còn thiếu nhà máy phát điện

Sau này người bán hàng lại nói : "Khách hàng nói là khi đi gọi hồn, người nhà dưới than phiền được tặng máy tính, máy giặt, tủ lạnh nhưng chẳng có điện để chạy nên toàn bỏ xó. Vì vậy họ đã đặt sản xuất một nhà máy phát điện để cúng", kiểu này năm sau tại Hà Nội, nhà máy phát điện cho cõi âm lại đắt hàng. Ôi, người Hà Nội gốc.

Nghich ly o doi

Kể từ khi tôi có chút suy nghĩ và nhận thức về đồng tiền thì tôi thấy có 1 nghich lý ở người VN chúng ta đó là "Đổi tiền thật, lấy tiền giả và xả rác vô tội vạ". Từ khi chúng ta còn bé bạn đc học toán 1+1=2, chúng ta đc tiếp cận khoa học vậy mà vẫn còn "Đổi tiền thật, lấy tiền giả và xả rác vô tội vạ". Ko một khoa học nào chứng minh đc là người chết dùng đc mấy đồ ta đang "cúng + đốt" cho họ, vậy mà chúng ta vẫn sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền >50 và < 100 để mua mấy thứ đồ "xa xỉ" nếu ko muốn nói đó là "rác" để cúng bái... Tiền thì ngày càng khó làm ra, nhưng cách tiêu tiền thì càng khó. Đồng ý là mọi người "bỏ" ra it tiền "lẻ" để "mua" cái sự yên tâm cho "tháng cô hồn" nhưng mọi người lại đang "làm mọi" cho kẻ buôn bán đó. Xin lỗi vì đã dùng từ hơi nặng, nhưng đó là tất cả tôi muốn chân thành chia sẻ tới tất cả.

KHÔNG NÊN ĐỐT VÀNG MÃ

KHI GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI MẤT. AI CÚNG MUỐN NGƯỜI THÂN MÌNH ĐƯỢC SIÊU THOÁT. THEO ĐẠO PHẬT THÌ KHI NGUÒI MẤT ĐI THÌ ĐƯỢC ĐẦU THAI SANG KIẾP KHÁC. GIEO NHÂN NÀO THÌ GẶP QUẢ ĐẤY . NẾU SỐNG KHÔNG TỐT THÌ KHI CHẾT ĐỌA ĐỊA NGỤC, NẾU SỐNG TỐT THÌ ĐƯỢC ĐẦU THAI SANG KIẾP KHÁC LÀM NGƯỜI. NHƯ VẬY KHI CÚNG ĐỐT VÀNG MÃ VÀ NHÀ CHO NGƯỜI CHẾT CÓ NGHĨA KHÔNG MUỐN CHO NGƯỜI CHẾT ĐƯỢC SIÊU THOÁT VÌ CÚNG NHÀ LẦU XE HƠI THÌ KHÁC NÀO BẢO AN CƯ LUÔN Ở ÂM PHỦ KHÔNG SIÊU THOÁT ĐẦU THAI NỮA.

quá lãng phí

thật lãng phí! một năm, ở VN mình tốn bao nhiêu tiền cho những việc này? con số này chắc chắn là không nhỏ, đủ để xây dựng cả trăm trường học cho trẻ em nghèo! Tôi cũng đã gặp được nhà ngoại cảm và được tiếp xúc với ông bà, anh trai, cháu tôi.Tất cả đều nói là khi cúng thì nên cúng tiền thật hàng ngày chúng ta xài, cúng xong mình giữ lại lấy tiền đó mà làm ăn chứ ko được lãng phí.Mọi người hãy nhìn lại và xem xét các tác hại của việc đốt tiền giấy, vàng mã... Rất lãng phí! Mong mọi người hãy xem xét lại và có hành động thật đúng !

Internet

Các nhà mạng cũng cần phải nghiên cứu, phát triển thị trường dưới đó thôi!

vẽ chuyện

vậy có cần đốt cả các dịch vụ hậu cần như là đài truyền hình để xem tivi hay internet, hay trạm viễn thông không. thật là vẽ chuyện.

Cười

Lại nói là đi gọi hồn, trước tôi có nghe chuyện nhà một người quen, ông bố mất rồi, cả nhà đốt xe hơi cho ông, đi gọi hồn ông bảo "tao có biết lái xe đâu mà chúng mày đốt, thế thì tao phải bảo một đứa xuống đây lái cho tao chứ". :)) Dù sao thiết nghĩ chuyện đốt vàng mã cũng là văn hóa lâu đời rồi, nói bỏ đi ngay cũng rất khó, nên theo tôi mọi người có thể đốt nhưng gọi là chút ít vải vóc như trc đây để tưởng nhớ đến cố nhân. Không nên quá lãng phí, và thật sự theo như các nhà ngoại cảm thì các cụ cũng đâu có dùng đâu. Hi vọng sau này việc đốt vàng mã sẽ dần được mọi người từ bỏ...

Cuộc sống muôn màu

Cuộc sống này muôn màu muôn vẻ, ở đó chúng ta tìm được niềm vui và hạnh phúc. Tôi nghĩ đó là văn hóa, là tín ngưỡng, là nhu cầu văn hóa tâm linh. Xin đừng biến xã hội thành thứ gì đó quá giản đơn, con người chỉ ăn và tồn tại thôi sao? Nếu các bạn bảo lãng phí, xin cho biết giới hạn và chuẩn mực? Họ tiêu tiền của họ, vào túi người làm thôi, chi phí thì ít.

quá lạm dụng cõi âm để kiếm tiền cõi dương

quá lạm dụng.đề nghị cơ quan có chức năng can thiệp ngay.nhà nước đang chống lạm phát mà như thế này ko được.

Đầu óc thiển cận

Thời buổi này mà đầu óc mê muội, suy nghĩ thiển cận quá, để dành tiền quyên góp từ thiện tốt hơn kg?.

Truyền thống của con người

Mình thấy cũng không đến nỗi việc bảo là "vẽ chuyện", "lãng phí" hay là "lạm dụng"; truyền thống con người Việt Nam là thế rồi, bản thân người này không cần nhưng biết đâu người khác lại cần, có thể chưa xảy ra đến với mình nhưng biết đâu đã xảy ra trên bản thân của người khác; có cầu thì người bán hàng mới có thể cung; đâu cần cái gì cũng bảo nhà nước phải can thiệp. Nếu được thì mình nghĩ những người lên tiếng phản đối thì phản đối trực tiếp trong gia đình hay hàng xóm của mình trước đi! Rồi lên tiếng cho xã hội!

Phú quý sinh lễ nghĩa mà

Giàu thì đốt càng nhiều, nghèo không có ăn thì lấy đâu ra mà đốt

Có người cõi âm không ?

Ngày 7,8,9 âm lịch đêm nào tôi ngủ tôi cũng nằm mơ thất rát nhiều người quây quần xung quanh, có cả những người bạn đã mất. Ngày 10 âm lịch tôi cúng và hóa vàng, đơn giản thôi không nhiều, chút tiền vàng và cháo, bỏng. Vậy là đêm qua 11/7(AL) tôi ngủ ngon, chẳng mơ thấy ai nữa, vậy là sao nhỉ, liệu có người âm không bạn ?

Hài quá

Sau này yên tâm các cụ có hẳn cả sân Old Trafford, Noucamp, ... rồi các Audi, BMW, Ferrary luôn.

Thật bó tay !

Bây giờ đúng là " phú quý sinh lễ nghĩa " người cõi âm thì chỉ đi mây về gió, chứ ôtô, xe máy cái nỗi gì. Nói đúng ra bây giờ nhiều người sinh ra cuồng tín rồi, ngay cả khi đi lễ chùa, Phật thì tiêu gì đến tiền mà cứ để lễ tiền vàng lên thắp hương, Tóm lại là không chấp nhận đc

Có phải mua tiền giả công khai ?

Theo tôi nghĩ vấn đề thờ cúng và đốt vàng mã chỉ là mang tính tâm linh vì vậy chúng ta chỉ cần đốt 1 chút gòi là thôi chứ tâm linh là chính chứ không nên quá chú trọng vào việc mua những đồ vàng mã kiểu như vậy. như vậy chỉ làm cho không khí thêm ô nhiễm và hoàn toàn không mang lại lợi ích gì cả. bên cạnh đó tôi cũng biết là số tiền bỏ ra đẻ mua vàng mã như thế để đốt là không hề nhỏ, có thể lên đến vài triệu đồng thậm chí hàng chục triệu đồng. vậy có phải là đang đốt tiền không ?

Buồn cười và lãng phí

Thật lãng phí vô cùng và không có cơ sở gì khoa học hết. bên cạnh đó đốt nhiều thứ gây ra cháy nổ nguy hiểm, rất mong các cơ quan chức năng can thiệp vấn đề này. bà con ta mê tính một cách rất vô lý, thử hỏi nếu như đốt điện thoại, máy tính, cây xăng thì nghĩ một cách đơn giản đó là cái mô hình thôi ko có bộ phận gì hết sao sử dụng được, cũng giống như chúng ta muốn sử dụng được điện thoại thì phải có linh kiện bên trong đầy đủ mới dùng đưọc chứ, nên Buikiem tôi muốn bà con nên xem xét lại vấn đề . để tiền đó làm bao việc thiện thì "tâm" cũng cảm thấy thanh thản rồi hay dùng để mua quà bánh gì đó cho cha mẹ hay ngưòi thân hiện tại còn sống thì ý nghĩa biết bao.

hiểu sai

tuy chúng ta biết là mê tín dị đoan.nhưng đó không phải ai cũng muốn làm như vậy.đó là truyền thống,mỗi năm như vậy nước ta có được bao nhiêu ngày như vậy để tưởng nhớ đến người thân của mình.đừng ai nghĩ đó là sự lãng phí hay hay mê tín

Đúng là con người

Con người mình tào lao quá chừng đi mất. Thế thì nên làm trái đất và những thành tựu hiện có trên trái đất này đốt luôn cho xong. Đúng là quá điên rồ.

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
 
 

Thông tin chi tiết về chương trình giao lưu văn hóa Mỹ

Em muốn hỏi thông tin chi tiết về thời gian, quy trình đăng ký, nơi đăng ký, quy định thời gian lưu trú khi tham gia chương trình giao lưu văn hóa Mỹ. (Khánh Mai)

 
 
 
 
Lien he quang cao