Gặp nữ sinh ĐH Ngoại Thương vừa xinh vừa giỏi

- Dễ mến, trẻ trung, nữ tính, nhưng không kém phần năng động - đó là những ấn tượng đầu tiên khi được gặp Nguyễn Thị Ánh Thơ, sinh viên năm 2 khoa Quản trị Kinh doanh (Trường ĐH Ngoại Thương). Ánh Thơ là một trong những gương mặt tiêu biểu của khóa 50 của khoa Quản trị Kinh doanh.

- Nhìn bảng thành tích của bạn có thể thấy kĩ năng nói trước đám đông của Thơ rất tốt. Bạn có rất nhiều thành tích về thuyết trình cũng như kinh nghiệm làm MC. Bí quyết nào giúp Thơ có được kĩ năng như vậy?

Thực ra kinh nghiệm hay khả năng MC của tớ cũng vẫn còn phải trau dồi thêm nhiều. Nhưng trong quá trình hoạt động trong lĩnh vực này tớ cũng đúc rút được vài kinh nghiệm. Cụ thể, luyện tập trong một quá trình dài bằng cách: Tự đọc thêm các kiến thức xã hội; Quan sát theo dõi các MC chuyên nghiệp trên TV, và cả những bài thuyết trình của các bạn trong lớp; học hỏi những điểm mạnh điểm yếu của họ;

Thêm nữa, cần luyện tập ứng khẩu về một chủ đề bất kì trong 1 thời gian nhất định mà không chuẩn bị trước...

Trước khi bắt đầu bài thuyết trình nên chuẩn bị thật kĩ càng về cả nội dung lẫn hình thức của bạn. Trong khi nói trước đám đông không nên nhìn nhiều vào kịch bản để giữ vẻ tự nhiên tối đa...

- Thơ có thể kể một vài kỉ niệm khi làm MC?

Kỉ niệm và các sự cố khi làm MC thì nhiều lắm ví dụ như quên lời dẫn, vấp ngã, mic đột nhiên tắt, hay gọi mãi không có tiết mục ra. Đáng nhớ nhất đối với tớ vẫn là kỉ niệm dẫn một cuộc thi hát của trường mình trong thời gian tập quân sự ở Xuân Hòa. Điều kiện thiếu thốn nên cả trang phục hay make up cho MC cũng hết sức đơn giản và do cả phòng mình xúm lại tư vấn, giúp đỡ. Loa đài cũng gặp trục trặc một chút. Nhưng cuối cùng vì sự nhiệt tình và tình cảm của mọi người dành cho mình và chương trình nên mọi việc đều suôn sẻ cả.

- Tham gia hoạt động ngoại khóa rất nhiều nhưng Thơ học các môn văn hóa rất giỏi. Thơ có thể bật mí làm thế nào để cân bằng được thời gian học tập và thời gian tham gia các hoạt động xã hội?

Thực ra, mình cũng không có đủ khả năng để hoàn thành tốt cả 2 việc cùng lúc đâu. Việc học vẫn được xếp lên hàng đầu và hơn hết là phương pháp tiếp cận. Về các hoạt động xã hội, mình luôn cân nhắc và chọn lọc kỹ trước khi tham gia để vừa không ảnh hưởng đến học tập.

- Lý do Thơ chọn học Chương trình tiên tiến của khoa Quản trị Kinh doanh của Trường ĐH Ngoại Thương?

Ban đầu, tớ lựa chọn chương trình này qua lời khuyên của bố mẹ và một số anh chị học trong trường. Và quả thật, đó là một lựa chọn đúng đắn. Theo học chương trình này, mình có cơ hội được học tập với các sinh viên rất xuất sắc bởi thi đỗ vào chương trình đồng nghĩa với việc vượt qua kì thi ĐH vào Trường ĐH Ngoại Thương và đạt các tiêu chuẩn tiếng Anh ban đầu.

- Bạn có dự định gì sau khi ra trường?

Trong tương lai gần, tớ sẽ cố gắng hoàn thành tốt việc học tập ở trường, đồng thời tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội và trau dồi cả các kĩ năng nữ công gia chánh. Còn dự định lớn nhất của mình sau khi ra trường là được công tác trong một môi trường mà mình có thể phát huy tốt nhất khả năng của bản thân và có điều kiện đóng góp cho xã hội.

- Cảm ơn bạn!

Linh Trang (thực hiện)
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.