Nóng trong ngày:'Vợ chồng' Vương Thu Phương

- Án tử hình cho kẻ gài mìn, giết chị dâu và cháu; Vương Thu Phương lột trần kẻ phá nát giấc mơ Hoa hậu; Qùy đất trong lễ tựu trường; Phạt nhà thầu Trung Quốc trồng cỏ lạ trên cao tốc VN; 'Amip ăn não người' tại Việt Nam, 1 người chết;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 30/8.

ÁN TỬ HÌNH CHO KẺ GÀI MÌN, GIẾT CHỊ DÂU VÀ CHÁU

Sáng 30/8, TAND tỉnh Bắc Ninh đưa bị cáo Nguyễn Đức Tiềm (SN 1978, ở Kim Đào, Duy Tân, Kinh Môn, Hải Dương) ra xét xử về các tội "Giết người", "Hủy hoại tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Với những tội ác mà Tiềm đã gây ra là giết nhiều người, giết trẻ em và có tính côn đồ, VKS đã đề nghị, tổng hình phạt mà Tiềm phải nhận là tử hình.

Bị cáo tại tòa.

Tòa nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; Bị cáo mất hết tính người khi thực hiện hành vi phạm tội, hành vi của bị cáo là không thể cải tạo được, cần loại ra khỏi đời sống xã hội.

Vậy nên HĐXX đã tuyên phạt Tiềm 2 năm tù tội Hủy hoại tài sản; tử hình tội giết người và 6 tháng tù giam vì tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chịu chung cho cả 3 tội là tử hình.

Ngay sau khi tòa vừa tuyên án, Tiềm nhanh chóng bị đưa ra xe bít bùng trong tiếng khóc than, nhục mạ của gia đình bị cáo và tiếng la ó, vòng vây của hàng trăm người dân địa phương đến tham dự phiên tòa.

Những bài viết liên quan đến vụ án:

QUỲ ĐẤT TRONG LỄ TỰU TRƯỜNG

Sáng 29//8, hàng trăm học sinh Trường tiểu học Thành Sơn (xã Thành Sơn, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đã nô nức đi tựu trường.

Thầy Hiệu trưởng Lê Đình Sức cho biết, toàn trường có 460 học sinh, 22 lớp. Hầu hết học sinh phải đi bộ rất xa để đến trường, khoảng 5 – 10 km đường vượt đồi, vượt suối. Việc thực hiện chủ trương học 2 buổi cho học sinh miền núi tại trường còn gặp nhiều khó khăn.

Buổi tựu trường, 460 học sinh tiểu học không đồng phục. Nhiều em áo quần nhàu nhĩ, không giày dép...đón năm học mới.

Không có ghế, các em phải ngồi xổm, nhiều em chọn cách quỳ để xem bạn mình hát trên sân khấu.

Xem tin tại đây

VƯƠNG THU PHƯƠNG LỘT TRẦN KẺ PHÁ NÁT GIẤC MƠ HH

Chỉ có bạn trai cũ của tôi, một người cũng tên Phương, hiện giờ đang làm ở Bộ Y tế, mới có những bức ảnh này” - Vương Thu Phương bật mí về người đàn ông đã phá nát giấc mơ Hoa hậu của mình.

Sau thời gian suy sụp vì bị loại khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước khi diễn chung kết vài giờ, Vương Thu Phương mới bình tĩnh đối mặt với dư luận. Cô đã không ngại ngần nói thật về người đã phá nát giấc mơ Hoa hậu của cô.

PHẠT NHÀ THẦU TQ TRỒNG CỎ LẠ TRÊN CAO TỐC VN

Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai vừa quyết định xử phạt 8,2 triệu đồng đối với nhà thầu Trung Quốc tự ý trồng cỏ lạ tại gói thầu A7 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cụ thể, Giám đốc thầu xây dựng gói thầu A7 đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai Huang Yong (quốc tịch Trung Quốc) sẽ bị phạt tổng cộng 8,2 triệu đồng với các hành vi: Không làm thủ tục khai báo kiểm dịch thực vật theo quy định trước khi nhập khẩu, xuất khẩu, vận chuyển quá cảnh tài nguyên thực vật; Đưa vào lãnh thổ Việt Nam vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật của nước xuất khẩu và chưa qua kiểm dịch tại cửa khẩu...

Xem đầy đủ tại đây

XE ĐẦU KÉO LẬT NHÀO GIỮA TRUNG TÂM SÀI GÒN

Lúc 6g sáng ngày 30/8, một xe đầu kéo cùng rơ-mooc và 2 container hàng đã bị lật nghiêng nằm gọn trên bồn hoa phân cách đường Tôn Đức Thắng (P.Bến Nghé Q.1 TP.HCM).

Tại hiện trường, nhiều nhân chứng thuật lại, chiếc xe đầu kéo trọng tải 37 tấn chở theo 2 container loại 40feet biển số 57L 2996 của công ty TNHH vận tải Toàn Thành Long lưu thông với tốc độ khá nhanh trên đường Tôn Đức Thắng theo hướng quận 4 về quận 1.

Đến đoạn cua khá gắt, xe vẫn không giảm tốc độ, bất ngờ đầu xe và rơ-mooc chao đảo mạnh lật nghiêng nằm gọn trên bồn hoa phân cách giữa đường. Tài xế Phạm Văn Thái (40 tuổi) và phụ xe phải chui bằng cửa hông để thoát ra ngoài.

Xem tin tại đây

'AMIP' ĂN NÃO NGƯỜI' TẠI VIỆT NAM, 1 NGƯỜI CHẾT

Một bệnh nhân đã tử vong trong tình trạng hôn mê, kích động tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM. Đây được ghi nhận là trường hợp tử vong đầu tiên do bị “amip ăn não người” tấn công ở Việt Nam.

Chiều 29/8, đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cho biết, bệnh nhân P.V.T (25 tuổi, quê ở Phú Yên) nhập viện vào ngày 30/7, trong tình trạng hôn mê, kích động. Được biết, trước khi nhập viện một tuần, bệnh nhân này có về quê ở Tây Hòa, Phú Yên. Tại đây, anh T. đã lặn mò trai, ốc… trong một bàu nước.

Xem tin đầy đủ

VỤ RẮN TRƯỜN VÀO NHÀ DÂN, PHÁT HIỆN 'Ổ RẮN' CÁCH 20M

Sau một thời gian khoanh vùng, Hạt kiểm lâm và Công an TP Tuy Hòa vừa phối hợp kiểm tra nhà bà Lê Thị Kim Đính (số 72 Lương Tấn Thịnh, phường 7, TP Tuy Hòa). Cơ quan chức năng phát hiện trong nhà này có nhiều lồng nuôi nhốt động vật hoang dã.
Rắn đông lạnh phát hiện tại nhà bà Lê Thị Kim Đính (số 72 Lương Tấn Thịnh, phường 7, TP Tuy Hòa). (Ảnh: VietNamNet)

Cơ quan chức ăng đã lập biên bản thu giữ 12 con rắn ráo trâu (tổng trọng lượng 9,4kg); 2 con kỳ đà cân nặng 3kg; 1 con chồn hương 2kg. Qua kiểm tra tủ lạnh, phát hiện thêm 5 con rắn ráo trâu (có tổng trọng lượng 6kg) và một con rùa sa nhân. Tất cả đều không có nguồn gốc hợp pháp, thuộc danh mục động vật hoang dã nhóm IIB.

NHÀ CHỒNG HÀNH HUNG CON DÂU ĐẾN HOẢNG LOẠN

Những ngày qua, người dân xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, Hà Nội vẫn đang bức xúc trước việc 1 người vợ trẻ bị gia đình nhà chồng đánh đập dã man.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 18/8 tại xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Chị Trần Thị Loan (SN 1991) có xích mích với mẹ chồng.

Lúc này, do bênh mẹ, Nguyễn Văn Kỳ (SN 1989, chồng chị Loan) đã cùng mẹ và bà ngoại xông vào hành hung vợ. Hậu quả chị Loan đã bị ngất xỉu và hôn mê. Sau trận đòn, chị Loan phải nằm viện nhiều ngày tại BV đa khoa Hà Đông. Sau 2 ngày hôn mê, đến ngày 20/8 chị Loan mới tỉnh và có hiểu hiện hoảng loạn.

Xem đầy đủ tại đây

NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG CHIẾM ĐOẠT HƠN 14 TỶ ĐỒNG

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên ngân hàng lớn tại TP. Đà Nẵng, bà Lê Nữ Dạ Thảo (31 tuổi) tạm trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu đã chiếm đoạt số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Sáng 30/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã kết thúc điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bà Lê Nữ Dạ Thảo (31 tuổi) tạm trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Xem tin tại đây

CHÉM HỘI ĐỒNG TRÊN PHỐ, MỘT THANH NIÊN TỬ VONG

Trưa ngày 30/8, khi đang ở nhà, nghe tin em trai là Nguyễn Văn Thiện (SN 1971) điện thoại cầu cứu bị một số thanh niên gây sự, đuổi đánh; anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1966, trú tại 89 đường Wừu, TP Pleiku, Gia Lai) cùng 2 người cháu ruột chạy xe máy ra giải cứu.

Khi đi đến cuối đường Phan Đình Phùng, khoảng 10 đối tượng  gây sự, tay lăm lăm hung khí đã mai phục sẵn, lao ra đâm tới tấp khiến anh Dũng gục tại chỗ.  

Xem tin tại đây

MẶC QUÂN PHỤC THƯỢNG TÁ ĐỂ LỪA TIỀN

Ngày 30/8, TAND TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Trần Văn Tân (44 tuổi, quê Nam Định) thực hiện.

Theo nội dung vụ án, năm 2011, do không có tiền để tiêu xài, Trần Văn Tân nảy sinh ý định đóng giả làm sỹ quan quân đội để lừa tiền của nhiều người.

Thực hiện ý định trên, Tân mặc bộ quân phục mang quân hàm Thượng tá thuộc lực lượng kiểm soát quân sự lân la đến các quán cà phê sang trọng để “tìm mồi”.

Xem tin tại đây

NGƯỜI TQ NHẬP CẢNH VÀO VN ĐỂ ĐI ĂN XIN

Lấy danh nghĩa nhập cảnh sang Việt Nam để xúc tiến thương mại, nhưng hai khách người Trung Quốc lại giả nhà sư đi khất thực xin tiền tại Đà Nẵng và đã bị công an xử lý trục xuất về nước…

Sáng nay (30/8), Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất các thủ tục trục xuất đưa hai công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng, Việt Nam về hành vi “Nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền”.

Xem tin tại đây

BẮT 2 ĐỐI TƯỢNG VỤ PHÁ TRỤ SỞ, ĐÁNH CÁN BỘ

Nguồn tin từ Công an Hà Tĩnh, liên quan đến vụ việc hàng trăm người đánh cán bộ, đập phá trụ sở xã Yên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh, cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố 3 đối tượng với các tội danh ‘’Gây rối trật tự công cộng’’ và ‘Bắt giữ người trái pháp luật’.

Sau khi có đầy đủ căn cứ xác định một số đối tượng trực tiếp tham gia vụ việc, ngày 28/8 bước đầu cơ quan CSĐT - Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam có thời hạn 3 tháng đối với 3 đối tượng gồm: Đặng Văn Định (SN 1979) về hành vi ‘‘gây rối trật tự công cộng’’; Đặng Văn Quang (SN 1970) và Đặng Văn Toàn (SN 1992) với các hành vi ‘‘giữ người trái pháp luật’’ và ‘‘gây rối trật tự công cộng’’.

Xem tin tại đây

ĐỌC CHẬM

Đốt cả 'cây xăng', 'két sắt' cho người âm
“Có khách đến đặt làm tủ đựng vàng, tiền vì “vàng lên mà trộm cướp như ranh”. Rồi còn đặt làm cả trạm xăng đủ kích cỡ, để “người nhà” đỡ lao đao dù xăng có tăng giá đến giời…” – ông Thoái hóm hỉnh kể.
 
Sao chùa Trăm Gian được làm mới trót lọt như vậy?
Việc "làm mới" công trình chùa Trăm Gian ngàn tuổi không chỉ phạm Luật di sản, lãng phí tiền của mà còn chà đạp lên lịch sử và giá trị văn hóa vật thể của dân tộc. 
 
'Xén' công viên làm bãi xe: HN chưa cẩn trọng!
'"Đối với một không gian đẹp như CV Thống Nhất, không nên tiến hành. Đối với các không gian xanh, hành lang xanh, nếu tiến hành các dự án trên thì phải tính toán cẩn trọng” - KTS Đào Ngọc Nghiêm cho biết.
 
ẢNH TRONG NGÀY:

Đức Bảo (tổng hợp)

Tin mới nhất


Các tin khác


Chùa bị thiêu rụi, một người thiệt mạng

Hà Nội: Cháy lớn thiêu rụi gara ô tô

Bộ sưu tập cổ vật đẹp chưa từng thấy

Phát hoảng với "siêu xe" trên đường Hồ Chí Minh

Nhộn nhịp đổ về Hà Nội thi Đại học

Ngắm bộ xương cá voi dài hàng chục mét

Diễn tập chống cướp ngân hàng, cứu con tin

Hình ảnh 'đầu không bảo được chân' chốn chợ phiên

.
vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.